Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Phần Phụ Ở Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Viêm phần phụ là hiện tượng các loại virus, vi khuẩn, kí sinh trùng, nấm xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm phần phụ bộ phận sinh dục ở nữ giới như vòi trứng, buồng trứng, dây chằng quanh tử cung, vòi trứng. Bệnh viêm phần phụ tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không kịp thời điều trị, kéo dài có thể gây nên vô sinh, hiếm muộn.Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh viêm phần phụ hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm bằng nhiều phương pháp khác nhau như dùng kháng sinh hoặc tiểu phẫu khi cần thiết.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM PHẦN PHỤ Ở NỮ GIỚI

       Để đưa ra được phương pháp hỗ trợ điều trị viêm phần phụ thì cần xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì? Và sau đây là một vài chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về nguyên nhân gây bệnh viêm phần phụ thường gặp:

 Do tác động ngoại khoa: Chị em từng thực hiện các thủ thuật như nạo hút thai, đặt vòng tránh thai…

 Do rối loạn nội tiết tố: Mất cân bằng nội tiết, PH môi trường âm đạo thay đổi tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại phát triển gây viêm phần phụ.

Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây viêm phần phụ ở nữ giới (Ảnh minh họa}

 Lây nhiễm từ bạn tình: Đa số nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa đều do lây lan qua đường tình dục.

 Ngoài ra viêm phần phụ còn do một số nguyên nhân khác gây nên như: Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc đồ bó sát nhất là quần lót, ngồi lâu, ít vận động, sinh đẻ quá nhiều, nạo phá thai thường xuyên…

        Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM PHẦN PHỤ Ở NỮ GIỚI

       Có rất nhiều phương pháp được áp dụng trong hỗ trợ điều trị viêm phần phụ như:

 Phương pháp đông dược: Đây là một lựa chọn khả quan cho người bị viêm phần phụ nhưng cũng yêu cầu người bệnh phải có sự kiên trì trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị.

 Sử dụng thuốc kháng sinh: Khi triệu chứng bệnh được xác định rõ ràng thì lựa chọn đầu tiên là dùng thuốc kháng sinh. Thông thường hệ thống sinh dục của nữ giới có chức năng phòng bệnh tự nhiên nhưng vì một lý do nào đó, sức đề kháng của cơ thể yếu đi làm cho chức năng phòng bệnh này bị phá vỡ, dẫn đến bị viêm phần phụ. Lúc này cần hỗ trợ điều trị bằng thuốc. Trong quá trình điều trị bằng kháng sinh cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc cũng như lạm dụng thuốc.

Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Phần Phụ Ở Nữ Giới

Sử dụng thuốc kháng sinh trong điều trị viêm phần phụ (Ảnh minh họa)

 Phương pháp thủ thuật: Những trường hợp sử dụng liệu pháp thủ thuật hỗ trợ điều trị bệnh: Tắc ống dẫn trứng, tích dịch hoặc xuất hiện nang ở ống dẫn trứng và buồng trứng, bệnh tái đi tái lại nhiều lần.

 Áp dụng vật lý trị liệu: Các phương pháp vật lý trị liệu thường dùng là: Chiếu sóng ngắn, sóng siêu ngắn, hồng quang, chuyển dịch ion hóa. Tuy nhiên, với những phụ nữ có nhiệt độ cơ thể quá 37.5ºC hoặc bị nổi hạch cơ quan sinh dục thì không nên áp dụng phương pháp vật lý trị liệu.

Xem thêm: chi phí khám phụ khoa

        Nếu chị em còn vấn đề gì vướng mắc, cần được giải đáp, hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng: để được tư vấn sức khỏe phụ khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám phụ khoa uy tín với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai minh bạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như cam kết sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Bài viết: Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Phần Phụ Ở Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017