Viêm Nhiễm Phụ Khoa Uống Thuốc Có Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (10 bình chọn)

       Viêm nhiễm phụ khoa là từ ngữ dùng để chỉ chung cho tất cả các chứng bệnh ở cơ quan sinh dục của nữ giới như: Viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng. Trong đó thường gặp nhất là viêm âm đạo. Viêm phụ khoa là căn bệnh thường gặp và phương pháp điều trị bằng thuốc là phương pháp thường được sử dụng nhất. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều thắc mắc về việc viêm phụ khoa dùng thuốc có khỏi không? Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu thêm về vấn đề này.

BỆNH VIÊM PHỤ KHOA

       Viêm phụ khoa là căn bệnh rất phổ biến ở nữ giới, có thể tóm gọn lại rằng đó là tình trạng vùng kín bị viêm nhiễm. Một số người cho rằng, viêm phụ khoa chỉ gặp phải ở những người có đã có quan hệ tình dục, tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng viêm phụ khoa xuất hiện ở mọi đối tượng bởi nó còn được gây nên bởi những yếu tố như môi trường sống, thói quen sinh hoạt…

Viêm phụ khoa căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi (ảnh minh họa).

       Thông qua một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ta có thể thấy được triệu chứng của các bệnh này cũng không khác nhau là mấy, vì vậy mà để biết được chính xác tình trạng bệnh của mình, chị em không còn cách nào khác là phải đến cơ sở y tế để được kiểm tra. Không những thế nó còn được cho là căn bệnh có tỉ lệ tái phát được xếp vào hạng cao nhất cho nên trong quá trình điều trị cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị và tự ý dừng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

VIÊM PHỤ KHOA UỐNG THUỐC CÓ KHỎI KHÔNG VÀ VIÊM PHỤ KHOA UỐNG THUỐC GÌ ?

Viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì ?

        Việc sử dụng thuốc trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa sẽ chia ra tùy theo các bệnh lý khác nhau sẽ có các loại thuốc và cách dùng khác nhau thuốc có thể kết hợp với điều trị ngoại khoa và thoa.

        Đối với tình trạng nhiễm khuẩn vùng âm đạo

Đối với các loại bệnh dạng viêm nhiễm này , bác sĩ có thể kê toa thuốc viên metronidazole (lưu ý loại thuốc này chỉ được bác sĩ kê toa khi đã có quá trình thăm khám lâm sàn) để uống hoặc kèm theo gel metronidazola và kem clindamycin kết hợp điều trị .Lưu ý trên từng cơ địa sẽ có những cách dùng thuốc khác nhau do vậy bạn nên sử dụng thuốc theo chỉnh định của bác sĩ tránh tự ý mua và sử dụng thuốc tránh những biến chứng tác dụng di ứng thuốc không đáng có .

Bạn sẽ cần được kiểm tra trước khi sử dụng những loại thuốc này, tránh trường hợp dị ứng với các thành phần của thuốc.

        Trường hợp bệnh lý viêm nhiễm do nhiễm trùng nấm men

Đối với bệnh lý bệnh lý này thường được điều trị bằng kem chống nấm hoặc các loại thuốc viên không kê đơn , chẳng hạng như miconazole,clotrimazole,butoconazole (Femstat 3) hoặc tioconazole (Vagistat-1). Nhiễm trùng nấm men cũng có thể được điều trị bằng thuốc kháng nấm theo toa, chẳng hạn như fluconazole (Diflucan).

Ưu điểm của việc điều trị bằng thuốc không kê đơn là không cần làm những thủ tục xét nghiệm rườm rà ở bệnh viện, tuy nhiên bạn có thể tự chẩn đoán sai cho bản thân, dẫn đến điều trị sai và kéo dài tình trạng viêm nhiễm và có thể dẫn đến những bệnh tiến triễn năng hơn và không kiểm soát được .

        Trichomoniasis hay còn gọi là trùng roi âm đạo.

Bác sĩ có thể kê đơn thuốc viên metronidazole (Flagyl) hoặc tinidazole (Tindamax).

       Hội chứng sinh dục mãn kinh (teo âm đạo)

Đối với bệnh lý này nếu điều trị phải tiến hành thăm khám để kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe phụ khoa của các chị em . Việc điều trị này phải theo chỉ định của bác sĩ, sau khi các yếu tố nguy cơ và biến chứng được xem xét kĩ lưỡng.

       Bệnh viêm âm đạo không nhiễm trùng

Để điều trị được loại viêm âm đạo này, bạn cần phải xác định rõ ràng nguồn gốc của kích ứng và tránh xa nó. Các nguồn gây kích ứng có thể bao gồm loại xà phòng mới, bột giặt, khăn ăn, giấy vệ sinh hoặc băng vệ sinh.

Tóm lại nếu có dấu hiệu mắc bệnh, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để biết tình trạng bệnh cũng như biết được viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì cho phù hợp, tránh tự ý mua thuốc chữa bệnh khiến tình hình nghiêm trọng hơn.

        Quay trở lại câu hỏi: “Viêm phụ khoa uống thuốc có khỏi không?” Các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng vì đây là căn bệnh có tỉ lệ tái phát rất cao, tùy vào loại viêm phụ khoa, tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau. Một trong những phương pháp điều trị phổ biến nhất đó chính là sử dụng thuốc. Tuy nhiên, không phải chỉ uống thuốc theo cách thông thường mà có thể khỏi bệnh, viêm phụ khoa còn được hỗ trợ điều trị bằng biện pháp đặt thuốc vào âm đạo kết hợp với việc vệ sinh vùng kín, vệ sinh quần lót, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp, cùng với chế độ ăn uống khoa học thì mới đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

       Các bác sĩ khuyến cáo rằng, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc để điều trị khi chưa qua thăm khám, vì dù có sử dụng thuốc thì cũng không đem lại kết quả khi chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh. Hơn nữa, việc tự ý sử dụng thuốc còn dẫn đến nhiều hệ lụy, tác dụng phụ, làm bệnh kéo dài gây nguy hiểm đến sức khỏe, khiến người bệnh tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho việc điều trị.

       Chị em cần đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu, bỏ qua những ngại ngùng, xấu hổ khi khám bệnh ở vùng kín để đến các địa chỉ khám phụ khoa kiểm tra ngay khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường nghi ngờ là viêm phụ khoa. Những triệu chứng tưởng chừng như bình thường, không mấy ảnh hưởng này nếu kéo dài có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm lan rộng, gây vô sinh hiến muộn.

       Bạn đọc đang có nhu cầu khám chữa các bệnh viêm phụ khoa có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, phòng khám của chúng tôi với trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đến từ nước ngoài, với thái độ tận tâm phục vụ, hi vọng sẽ đem đến một kết quả điều trị khiến bạn hài lòng nhất.

 Nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Viêm Nhiễm Phụ Khoa Uống Thuốc Có Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017