Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Và Phương Pháp Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Viêm lộ tuyến cổ từ cung hiện nay được gọi là lộ tuyến cổ tử cung, là một trong những bệnh phụ khoa mà chị em thường mắc phải. Tình trạng viêm nhiễm cần phải được khắc phục sớm, tránh việc để bệnh cứ thế mà tiến triển nhằm ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm ở nữ giới. 

       Bệnh lý này xảy ra khi các mô tuyến ở niêm mạc cổ tử cung phát triển lấn ra ngoài hoặc bị lộn ra ngoài, gây khó khăn cho việc giữ vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển và gây hại. Theo các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, những yếu tố có thể là nguyên nhân gây lộ tuyến cổ tử cung bao gồm:

      Vệ sinh vùng kín không tốt, lạm dụng dung dịch vệ sinh cũng có thể là nguyên nhân

      Phụ nữ lứa tuổi sinh sản, tăng tiết quá mức estrogen khiến tăng sinh tế bào tuyến cổ tử cung.

      Quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ nhiều, quan hệ tình dục không an toàn

      Nữ giới sinh đẻ nhiều hoặc bị di chứng của việc sảy thai, phá thai.

      Sử dụng quá mức các loại thuốc tránh thai gây tăng tiết estrogen.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa mà chị em phụ nữ thường gặp (Ảnh minh họa)

DẤU HIỆU BIỂU HIỆN VÀ NGUY HẠI CỦA VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

       Những biểu hiện thường gặp khi chị em mắc phải Viêm lộ tuyến cổ tử cung, bao gồm:

       1. Mức độ nhẹ: Khí hư ra nhiều hơn bình thường, màu sắc bình thường, không có mùi nhưng gây tình trạng ẩm ướt, khó chịu. Khí hư chuyển sang màu trắng đục, sệt dính (nguyên nhân do nấm; chuyển sang màu xanh, lỏng và sủi bọt (nguyên nhân do trùng roi) 

       2. Mức độ nặng: Có thể gây chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục.

Hình ảnh Viêm lộ tuyến cổ tử cung nhiều mức độ và biến chứng (Ảnh minh họa)

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung cần được kiểm tra, chẩn đoán và điều trị sớm. Bệnh không những gây ra những bất tiện cho chị em, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt thường ngày mà có khả năng gây ra biến chứng có thể như: các bệnh lý viêm vùng chậu, bệnh lý về buồng trứng, tử cung dẫn đến tình trạng vô sinh thậm chí ung thư cổ tử cung.

ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO?

       Qua việc tìm hiểu những thông tin về Viêm lộ tuyến cổ tử cung, hy vọng chị em phụ nữ có thể nhận thức được những nguy hại của bệnh, thông qua nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng để nhận biết được những dấu hiệu bệnh, đến ngay những trung tâm y tế, địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín để được thăm khám, kiểm tra chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, tình trạng nặng nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị phù hợp.

       Các phương pháp điều trị Viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm:

       1. Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống. Có thể kết hợp 2 loại thuốc với nhau để đạt được hiệu quả tối ưu. Các trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung do vi khuẩn, cần sử dụng phác đồ thuốc kháng sinh phù hợp để điều trị diệt khuẩn. Chị em không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị mà cần phải điều trị nội khoa theo chỉ định và hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

       2. Điều trị ngoại khoa: Áp dụng các kỹ thuật để loại bỏ phần mô tuyến thừa hoặc đưa chúng trở về vị trí ban đầu. Các phương pháp ngoại khoa được sử dụng như: Phẫu thuật, đốt điện, kỹ thuật lazer, kỹ thuật áp lạnh, kỹ thuật Dao Leep. Trong đó, kỹ thuật Dao Leep là phương pháp được đánh giá có những ưu điểm nổi bật, giảm bớt được những hạn chế của các phương pháp còn lại trong việc đảm bảo an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ (không để lại sẹo) trong việc điều trị Viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khám và điều trị phụ khoa tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn cập nhật và áp dụng những kỹ thuật mới nhất trong việc khám chữa các chứng bệnh phụ khoa, trong đó có kỹ thuật Dao Leep giúp điều trị Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chị em phụ nữ. Quy trình điều trị với kỹ thuật này được thực hiện trong vòng từ 25 đến 30 phút, hạn chế được các cảm giác đau, có thể ra về trong ngày điều trị hậu phẫu và phục hồi tại nhà, thời gian hồi phục trong vòng 2 tuần. Toàn bộ quy trình được thực hiện với chi phí đốt viêm lộ tuyến hợp lý và không phát sinh bất cứ khoản thu nào khác.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động do đó phòng khám đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành. Là một trong những phòng khám đạt chuẩn, uy tín và chất lượng tại TP. HCM hiện nay. Phòng khám với:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

 Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

 Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt,  công việc của người bệnh.

 Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Để biết rõ thêm những thông tin về Viêm lộ tuyến cổ tử cung và phương pháp điều trị, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn phụ khoa online miễn phí và hỗ trợ kịp thời, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chị Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Và Phương Pháp Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017