⚕️Viêm Da Bao Quy Đầu Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

       Trong số các bệnh lý nam khoa thì viêm da bao quy đầu là phổ biến hơn cả, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tập trung nhiều nhất vào độ tuổi sinh sản của nam giới. Căn bệnh này nếu không điều trị thì những nguy hiểm từ viêm bao quy đầu lên các quý ông là rất lớn. Theo dõi bài viết sau để biết thêm các thông tin quan trọng về sự nguy hiểm của bệnh đến sức khỏe nam giới.

Viêm da bao quy đầu và những điều cần biết

       Để giúp các bạn nam có thêm các kiến thức bổ ích giúp phòng bệnh cũng như phát hiện sớm bệnh, có biện pháp điều trị kịp thời, các chuyên gia sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng về bệnh viêm da bao quy đầu. 

 Định nghĩa:

       Theo các chuyên gia nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì viêm da bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu bị viêm nhiễm do vi khuẩn, virus, nấm…xâm nhập. Bệnh khiến cho vùng da bao quy đầu bị sưng tấy, đau nhức…và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe nam giới.

 Nguyên nhân gây nên bệnh viêm da bao quy đầu:

       Bệnh viêm da bao quy đầu hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có một số tác nhân phổ biến như:

  Do vệ sinh không sạch sẽ: ở nam giới, tuyến nội tiết nhờn ở bộ phận sinh dục sản xuất rất nhiều, trong quá trình tắm rửa, khu vực này không được vệ sinh kĩ càng khiến cho chất bẩn, nước tiểu vẫn còn động lại trong bao quy đầu, đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, hình thành bệnh viêm da bao quy đầu

  Do dài , hẹp bao quy đầu: tình trạng dài dẹp bao quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh bao quy đầu, nếu các bạn nam không tiến hành cắt bao quy đầu nhanh chóng tại các địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín thì nguy cơ bị viêm da bao quy đầu là rất lớn., theo nghiêm cứu thì có hơn 50% nam giới bị hẹp, dài bao quy đầu có nguy cơ mắc viêm bao quy đầu so với nam giới bình thường.

Một trong những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu (ảnh minh họa)

  Do thủ dâm: để thỏa mãn nhu cầu tình dục thì thủ dâm được nhiều nam giới thực hiện, tuy nhiên khi không biết cách thủ dâm đúng cách, thủ dâm quá thô bạo hay dụng cụ kích dục không vệ sinh sẽ rất dễ khiến cho bao quy đầu bị trầy xước, tổn thương, nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn dẫn đến viêm bao quy đầu.

  Do quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ tình dục với nhiều người, không vệ sinh dương vật trước và sau khi quan hệ, quan hệ thô bạo…là những nguyên nhân khiến các quý ông bị viêm da bao quy đầu.

 Bạn đọc có bất kỳ thắc mắc gì, hãy CLCK CHUỘT tại đây để được trò chuyện trực tiếp các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Dấu hiệu viêm da bao quy đầu:

       Nam giới khi bị viêm da bao quy đầu thường có các dấu hiệu tương đối dễ nhận biết như:

 Lớp da bao quy đầu ngứa và sưng lên, đau nhức

 Xuất hiện các cục mụn trắng hay đỏ như mụn nước, dễ bị vỡ khi cọ xát

 Bệnh nặng có thể gây lở loét, chảy dịch mủ kèm mùi hôi khó chịu

 Đau rát khi đi tiểu, nước tiểu nóng

 Đau khi quan hệ tình dục, khó khăn trong sinh hoạt.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Biểu hiện bệnh viêm bao quy đầu (ảnh minh họa)

Trên đây là một số thông tin quan trọng về căn bệnh viêm da bao quy đầu, căn bệnh nam khoa này nếu điều trị sớm thì khả năng phục hồi cao, nếu kéo dài thời gian, không điều trị thì những nguy hiểm từ viêm bao quy đầu là không thể lường trước được.

Viêm da bao quy đầu có dẫn đến vô sinh không?

       Rất nhiều người thắc mắc rằng bệnh Viêm da bao quy đầu có dẫn đến vô sinh không? Nhân đây các bác sĩ cũng cho biết, căn bệnh này nếu để lâu không điều trị có thể gây nên các biến chứng viêm bao quy đầu nguy hiểm trong có bao gồm vô sinh-hiếm muộn. Cụ thể như sau:

  Gây rối loạn chức năng sinh dục:

Viêm da bao quy đầu khiến cho vùng thần kinh cảm ứng tình dục của phái nam bị tổn thương, điều này có thể khiến cho các quý ông dễ bị xuất tinh sớm, thậm chí là liệt dương. Tình trạng này gây cản trở quá trình giao hợp, tinh trùng khó gặp trứng tăng nguy cơ vô sinh.

  Gây bệnh lý nam khoa:

Vi khuẩn, virus hay nấm gây viêm da bao quy đầu có thể lội ngược dòng  vào sâu bên trong bộ phận sinh dục gây nên biến chứng viêm bao quy đầu như các bệnh lý nam khoa: viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…Những căn bệnh này có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của nam giới, là tác nhân gây suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng khiến nam giới bị vô sinh-hiếm muộn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Viêm da bao quy đầu có thể gây vô sinh ở nam giới (ảnh minh họa)

  Suy giảm ham muốn tình dục:

Bệnh viêm bao quy đầu khiến nam giới đau đớn khi quan hệ tình dục, thậm chí là chảy máu khi quan hệ làm mất hứng thú của cả nam giới lẫn bạn tình. Tình trạng này kéo dài có thể khiến nam giới không còn hứng thú “làm tình” hay sợ quan hệ. Đây là biểu hiện của yếu sinh lý, gián tiếp tăng khả năng vô sinh cho người bệnh.

  Ung thư dương vật:

Căn bệnh này nếu không được điều trị sớm, tình trạng viêm loét ngày càng lan rộng, chảy mũ và gây hoại tử dương vật, kích thích sự hình thành các tế bào ung thư. Bệnh ung thư dương vật không chỉ gây vô sinh mà còn đe dọa tính mang người bệnh.

   Ngoài biến chứng viêm bao quy đầu gây vô sinh-hiếm muộn thì căn bệnh này còn có thể gây nên tác hại khác như tổn thương chức năng thận, gây viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của nữ giới.

          Trước những nguy hiểm từ viêm bao quy đầu gây ra, các quý ông khi có các dấu hiệu viêm bao quy đầu nên đến ngay các địa chỉ khám và điều trị bệnh nam khoa uy tín để chữa trị. Để biết thêm các thông tin qua trọng về phương pháp điều trị viêm da bao quy đầu, chi phí cắt bao quy đầu …thì các bạn có thể liên hệ ngay với các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được Viêm da bao quy đầu có dẫn đến vô sinh không? Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa uy tín và nổi tiếng tại TP.HCM, mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể trao đổi với bác sĩ qua các cách sau:

► Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Viêm Da Bao Quy Đầu Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017