Viêm Cổ Tử Cung Độ 1 Là Gì, Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (13 bình chọn)

        Viêm cổ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh viêm cổ tử cung, ở giai đoạn này nếu bệnh nhân không phát hiện và điều trị bệnh sớm thì bệnh sẽ dễ dàng phát triễn đến giai đoạn nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. Vậy viêm cổ tử cung độ 1 là gì, có nguy hiểm không? Mời bạn đọc cũng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 là gì

        Bệnh viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới nhất là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản từ 25 đến 50 tuổi. Đây là tình trạng bị viêm nhiễm sưng mưng mủ, tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng hoặc tạp khuẩn gây ra. Ở giai đoạn đầu tiên hay còn gọi là viêm cổ tử cung giai đoạn 1 thì vùng viêm nhiễm chiếm 1/3 tổng diện tích bề mặt cổ tử cung. Viêm cổ tử cung cấp độ 1 nếu được bệnh nhân phát hiện sớm thì rất dễ điều trị và bệnh chưa gây ra biến chứng.

 Dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung cấp độ 1: 

        Đa số bệnh nhân mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 1 thường không có nhiều dấu hiệu nhận biết, hầu hết bệnh nhân thường vô tình phát hiện ra bệnh khi đi thăm khám phụ khoa định kỳ. Dưới đây là một trong những triệu chứng nhận biết viêm cổ tử cung cấp độ 1 mà bệnh nhân dễ dàng bỏ qua:

 Khí hư ra nhiều bất thường. Khí hư từ màu trắng trong chuyển sang màu trắng đục, màu vàng xanh, khí hư đôi khi loãng như nước lã hoặc dày đặt bón cục như bã đậu, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

 Chị em khi mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 1 thường có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt đến quá sớm hoặc quá muộn, lượng máu kinh hằng tháng thay đổi bất thường,...

 Đau bụng kinh dữ dội, đau bụng khi quan hệ dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục.

Triệu chứng viêm cổ tử cung cấp độ 1

 Viêm cổ tử cung cấp độ 1 có nguy hiểm không?

  Cổ tử cung là một phần quan trọng trong cơ thể người phụ nữ. Nếu bệnh nhân bị viêm cổ tử cung độ 1 kéo dài không điều trị bệnh hoặc mua một loại thuốc mà không cần toa bác sĩ, sẽ gây ra thiệt hại không lường trước được, đặc biệt đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

  Khi tổn thương cổ tử cung mở rộng, viêm cổ tử cung độ 1 có thể tiến triển đến mức độ viêm độ 2 hoặc độ 3. Viêm cổ tử cung độ 2, độ 3 có thể gây viêm ở nhiều cơ quan khác và có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, thậm chí vô sinh,...

Viêm cổ tử cung độ 1 điều trị như thế nào?

        Nếu bệnh nhân phát hiện bệnh sớm thì ở giai đoạn này bệnh có thể được điều trị dễ dàng và thời gian điều trị bệnh ngắn nên bệnh nhân không nên quá lo lắng. Hiện nay bệnh viêm cổ tử cung độ 1 thì bệnh nhân có thể điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh và thuốc đặt âm đạo.

        Tuy nhiên phương pháp điều trị bệnh này còn rất nhiều nhược điểm và bệnh rất dễ tái phát nên hiện nay các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên bệnh nhân nên kết hợp điều trị bệnh bằng thuốc và công nghệ Dao Leep để điều trị bệnh hiệu quả nhanh chóng. Khác với phương pháp điều trị truyền thống, công nghệ Dao Leep điều trị bệnh hiệu quả cao hơn, không chỉ để điều trị bệnh mà còn để giảm thiểu mức độ tổn thương cổ tử cung, vì vậy nó có thể đảm bảo sức khoẻ sinh sản. Chị em của bạn không bị ảnh hưởng cả trong và sau khi điều trị.

 Quy trình điều trị viêm cổ tử cung độ 1 bằng công nghệ Dao Leep tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

 Bước 1: kiểm tra việc soi cổ tử cung và làm một số xét nghiệm để tìm ra mức độ viêm chính xác

 Bước 2: điều trị viêm cổ tử cung ở giai đoạn này không quá nguy hiểm nên trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị phẫu thuật nào nên dùng thuốc kháng viêm kết hợp với dùng kháng sinh để diệt viêm.

 Bước 3: điều trị phẫu thuật với Dao Leep sau khi viêm. Kỹ thuật này được thực hiện trong 15 đến 20 phút, không đau, và bác sĩ phụ khoa trực tiếp thực hiện thủ thuật.

Điều trị viêm cổ tử cùng cấp độ 1 hiệu quả bằng công nghệ Dao Leep

Những lưu  ý khi điều trị bệnh viêm cổ tử cung độ 1

        Để điều trị bệnh viêm cổ tử cung độ 1 có hiệu quả cao, bệnh nhân nên chú ý đến một số điểm như:

 Không quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh và khi đang điều trị bệnh.

 Làm sạch vùng kín và cơ thể bằng nước ấm mỗi ngày.

 Tuyệt đối không được thụt rửa sâu bên trong âm đạo hoặc không được đưa bất cứ thứ gì vào bên trong âm đạo.

 Không ngâm người lâu trong nước bị ô nhiễm.

 Cần nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức từ 2 đến 4 tuần.

 Dùng đúng liều và theo dõi theo chỉ dẫn của bác sĩ.

 Không mặc quần lót quá chật hay không mặc quần lót ướt.

 Chọn đồ lót được làm từ cotton 100% và thay thế thường xuyên trong ngày.

Những lưu ý sau khi điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 1

 Đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ phải thay băng thường xuyên ít nhất 4 giờ/lần và phải sử dụng băng vệ sinh có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn.

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và luôn giữ cho vùng kín luôn khô thoáng.

 Ngoài ra, đối với người bị viêm cổ tử cung, chế độ ăn uống và tập thể dục cũng rất quan trọng, bệnh nhân cần thêm rau, trái cây tươi vào thực đơn hàng ngày.

  Ngay cả khi bệnh đã hồi phục hoàn toàn nhưng phát hiện bất kỳ dấu hiệu tái phát thì cũng cần được kiểm tra và điều trị kịp thời.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm cổ tử cung độ 1 cùng những thông tin khác có liên quan như chi phí đốt viêm lộ tuyến là bao nhiêu, địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến an toàn hiệu quả, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn chi tiết hơn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

 Hotline tư vấn:  02873071888

Bài viết: Viêm Cổ Tử Cung Độ 1 Là Gì, Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017