Viêm Âm Hộ Điều Trị Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Các bệnh lí vùng kín luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em, bởi những phiền toái mà chúng đem lại không chỉ ở cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Viêm âm hộ là một căn bệnh như thế. Chính vì vậy, làm thế nào để điều trị viêm âm hộ là vấn đề mà các chị em quan tâm hàng đầu hiện nay.

VIÊM ÂM HỘ LÀ BỆNH GÌ?

        Có thể hiểu rằng, âm hộ là cơ quan bên ngoài âm đạo, có tác dụng bảo vệ âm đạo khỏi những vi khuẩn xâm nhập và các yếu tố bên ngoài xâm nhập. Viêm âm hộ chính là tình trạng các lớp da và niêm mạc âm hộ bị viêm nhiễm do các yếu tố vi khuẩn, vi nấm và các kí sinh trùng gây nên. Bệnh nhân bị bệnh sẽ có các triệu chứng ngứa rát, lở loét vùng âm hộ.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM ÂM HỘ

        Tùy vào mức độ bệnh mà viêm âm hộ được chia ra làm hai dạng: Viêm âm hộ cấp tính và viêm âm hộ mãn tính. Để biết bệnh nhân đang mắc bệnh viêm âm hộ ở dạng nào, người ta cũng dựa vào những triệu chứng chủ yếu của hai dạng bệnh này.

Dấu hiệu để nhận biết viêm âm hộ (ảnh minh họa).

  Viêm âm hộ cấp tính: Bệnh nhân bị viêm âm hộ cấp tính sẽ các dấu hiệu tương tự với dấu hiệu viêm âm đạo, có cảm giác đau đớn, ngứa rát vùng kín, môi lớn và môi bé có tình trạng sưng phù, sung huyết, nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây lở loét các mụn nước sinh dục. Không những thế, bệnh nhân còn cảm thấy các cơn đau dữ dội hơn khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

  Viêm âm hộ mãn tính: Là giai đoạn chuyển tiếp từ viêm âm hộ cấp tính. Các triệu chứng được cho là giống với viêm âm hộ cấp tính nhưng đã chuyển sang mức độ nặng và nghiêm trọng hơn rất nhiều, Chủ yếu là triệu chứng như khí hư ra nhiều, có sự thay đổi về màu sắc, dịch âm đạo tăng lên còn làm cho vùng kín ngứa ngáy khó chịu, trường hợp còn xuất hiện cả mùi tanh, đau rát và thậm chí xuất huyết khi quan hệ tình dục.

ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM HỘ NHƯ THẾ NÀO?

        Nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm hộ của mỗi bệnh nhân thường không giống nhau, tùy thuộc vào đây mà các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp điều trị khác nhau. Các chuyên gia cũng cho rằng đa số các trường hợp viêm âm hộ đều có thể điều trị được bằng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh và các phương pháp hỗ trợ khác sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và vi nấm.

Sử dụng thuốc kháng sinh là một phương pháp điều trị viêm âm hộ (ảnh minh họa).

        Ngoài ra, còn sử dụng phương pháp đặt thuốc dạng viên nén vào thẳng âm hộ, các dạng gel, kem dùng để bôi ngoài.

  Việc phát hiện bệnh sớm cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc điều trị viêm âm hộ. Bởi vậy, đi khám phụ khoa định kì là việc làm cần thiết mà mỗi chị em nên làm. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay đang áp dụng những biện pháp điều trị viêm âm hộ hiệu quả. Đến với phòng khám bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, thiết bị y tế tiên tiến và thái độ tận phục vụ tâm nhất.

        Mọi thông tin thắc mắc thêm về vấn đề trên cũng như mong muốn tìm hiểu về cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả, nhanh chóng nhất, bạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn chi tiết và tận tình hơn.

Bài viết: Viêm Âm Hộ Điều Trị Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017