Viêm Âm Đạo Khi Mang Thai, Ảnh Hưởng Khôn Lường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

      Viêm âm đạo được cho là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến đối với những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Một số nữ giới không may mắn khi mắc viêm âm đạo trong quá trình mang thai, điều này khiến chị em hết sức lo lắng và cũng có không ít thắc mắc rằng không biết liệu mắc bệnh viêm âm đạo trong khi mang thai có ảnh hưởng gì không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi qua bài viết sau đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA VIÊM ÂM ĐẠO KHI MANG THAI

       Các chuyên gia cho rằng, viêm âm đạo là một căn bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ hay đã có quan hệ tình dục, đặc biệt trong quá trình mang thai, trong âm đạo sẽ có hiện tượng tăng tiết chất Glucogen làm cho âm đạo bị mất cân bằng, khiến cho các nấm candida hoặc các vi khuẩn có điều kiện phát triển mạnh mẽ gây nên viêm âm đạo.

       Ngoài ra còn có các nguyên nhân như độ pH trong âm đạo thay đổi hay do sự tăng giảm lượng đường hoặc axit trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo trong khi mang thai.

Viêm âm đạo trong thời kì mang thai (ảnh minh họa).

ẢNH HƯỞNG KHÔN LƯỜNG CỦA VIÊM ÂM ĐẠO KHI MANG THAI

       Mang thai là thời kì quan trọng mà chị em cần hết sức chú ý, bởi chỉ cần một vài viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mẹ và cả thai nhi. Và bệnh viêm âm đạo cũng không ngoại lệ.

  Đối với thai nhi: Phụ nữ mắc viêm âm đạo nhưng không được điều trị dứt điểm, khi sinh thường nấm âm đạo sẽ lây nhiễm cho trẻ sơ sinh thông qua cửa âm đạo. Trong trường hợp viêm âm đạo nặng có thể dẫn đến sức khỏe của trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng như bị suy dinh dưỡng ngay khi còn trong bụng mẹ, viêm phổi, sinh non hoặc thai ngoài tử cung. Còn có trường hợp viêm kết mạc mắt dẫn đến mù lòa.

  Đối với người mẹ: Viêm âm đạo không những gây ra những dấu hiệu viêm âm đạo ngứa ngáy khó chịu mà viêm nhiễm còn có thể lây lan sang các bộ phận lân cận. Bệnh còn nhiễm trùng ngược dòng lên đến tử cung và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chị em. Nguy hiểm hơn, chị em còn gặp phải tình trạng sinh non, sẩy thai, mang thai ngoài tử cung, nhiễm trùng màng ối… và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng khôn lường (ảnh minh họa).

       Với những nguy hiểm có thể xảy đến khi mắc viêm âm đạo trong khi mang thai, chị em cần phải đi khám ngay để xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đó có cách điều trị viêm âm đạo chính xác nhất nhằm kịp thời chữa trị, nhằm bảo vệ sức khỏe của cả người mẹ và trẻ sơ sinh. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc đặt hoặc thuốc uống với liều lượng khác nhau.

       Bạn đang có những triệu chứng về viêm âm đạo trong khi mang thai, nhưng vẫn chưa tìm được địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được khám chữa bệnh chính xác nhất. Phòng khám của chúng tôi với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, thái độ phục vụ tận tâm nhất chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một kết quả điều trị đạt hiệu quả nhất.

 Mọi thông tin thắc mắc thêm về căn bệnh viêm âm đạo bệnh nhân hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn hoàn toàn miễn phí, sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Bài viết: Viêm Âm Đạo Khi Mang Thai, Ảnh Hưởng Khôn Lường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017