⚕️Vì Sao Trẻ Em Hay Bị Viêm Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề thường xuyên xảy ra khiến nhiều quý phụ huynh lo lắng. Vậy vì sao trẻ em hay bị viêm bao quy đầu? Cách điều trị viêm bao quy đầu như thế nào? Xin mời quý phụ huynh tham khảo bài viết dưới đây để tìm giải đáp cho những câu hỏi này!

Viêm bao quy đầu ở trẻ em là gì?

       Viêm bao quy đầu là chứng bệnh lý rất nhiều trẻ em gặp phải. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng này là do da bao quy đầu bé bị hẹp, dài, hoặc nghẹt. Một trong những dấu hiệu giúp quý phụ huynh nhận biết được tình trạng viêm bao quy đầu ở trẻ em như sau:

 Hình dạng quy đầu bất thường, đỏ và sưng tấy lên.

 Bé rặn và đỏ mặt mỗi khi đi tiểu.

 Nước tiểu màu vàng đục và có mùi hôi nồng.

 Xung quanh miệng sáo (lỗ tiểu) xuất hiện những bựa trắng.

 Trường hợp nặng có thể chảy mũ ở quy đầu.

Ảnh minh họa hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh

 Bao quy đầu phồng do nước tiểu ứ đọng bên trong gây nên.

 Bé hay dùng tay để chọc vào dương vật của mình.

 Hay đau rát, khó chịu, quấy khóc...

 Những dấu hiệu nêu trên là một trong những cách giúp quý phụ huynh nhận biết được tình trạng viêm bao quy đầu ở bé. Tuy nhiên có những trường hợp bé bị viêm bao quy đầu cấp tính, các dấu hiệu này có thể xuất hiện đồng thời cùng một lúc, dẫn đến tình trạng quy đầu sưng to, nóng sốt ở bé. Đối với trường hợp này quý phụ huynh cần nhanh chóng đưa bé đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị cho bé.

Vì sao trẻ em hay bị viêm bao quy đầu?

       Hiện tượng viêm bao quy đầu ở trẻ em là do tác động chủ yếu của chứng dài hẹp bao quy đầu:

Dài bao quy đầu: là hiện tượng lớp da bao quy đầu bé dài, dư ra, khiến những bã sinh dục và nước tiểu ứ đọng lâu ngày dưới lớp da bao quy đầu đó, dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu cho bé.

Hẹp bao quy đầu: là tình trạng lớp da bao quy đầu bó chặt vào đầu dương vật của bé, khiến bao quy đầu không lộn lại được, bị nghẹt ở đầu dương vật, tích tụ bựa sinh dục dẫn đến viêm nhiễm.

Ảnh minh họa viêm bao quy đầu ở bé

 Ngoài ra, có một số trường hợp bé do vệ sinh kém, dẫn đến việc xâm nhập của vi khuẩn và nấm cũng sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu của bé.

Tác hại của viêm bao quy đầu ở trẻ em:

Viêm bao quy đầu ở bé không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến người thân chăm sóc bé:

 Tình trạng viêm nhiễm khiến bé đau đớn, khó chịu.

 Trẻ quấy khóc, biến ăn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể trạng. Dễ dẫn đến tình trạng sụt cân, suy dinh dưỡng ở trẻ.

 Viêm nhiễm không được chữa trị kịp thời và đúng cách dễ dẫn đến hoại tử dương vật.

Trẻ quấy khoc do đau rát khi đi tiểu (Ảnh minh họa)

 Tình trạng viêm nhiễm do dài hẹp bao quy đầu gây nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về kích thước dương vật bé về sau do sự kiềm hãm của bao quy đầu.

  Ảnh hưởng đến chức năng thận của trẻ do quá trình tiểu tiện bị cản trở.

  Việc bé khó chịu, quý khóc và tiểu tiện khó khăn sẽ khiến phụ huynh phiền muộn, mệt mỏi.

Cách điều trị viêm bao quy đầu cho trẻ

       Với y học ngày một phát triển, chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho trẻ được quan tâm, chú ý nhiều hơn. Vì thế, việc điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ ngày một đa dạng và hoàn thiện hơn. Chủ yếu điều trị chứng viêm bao quy đầu ở bé là dùng các loại thuốc chống viêm, kháng sinh và chống co thắc... 

 Nếu tình trạng viêm nhiễm do tình trạng dài hẹp bao quy đầu, thì có thể kết hợp việc dùng thuốc khống chế tình trạng viêm nhiễm trước rồi sau đó tiến hành bôi thuốc hoặc nong bao quy đầu để làm giản nở bao quy đầu bé một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nếu trường hợp viêm nhiễm nặng, phụ huynh có thể lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu cho bé để giải quyết dứt điểm tình trạng viêm nhiễm, tránh tái phát.

 Ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi hẹp bao quy đầu nếu không có triệu chứng bất thường gì khác, nên chờ đợi theo dõi, không nên cố gắng tuột bao quy đầu quá sớm vì dễ dẫn đến dính và sẹo xơ gây ra hẹp bao quy đầu thứ phát.

 Các chuyên gia y tế khuyến cáo, việc cắt bao quy đầu cho trẻ nên hay không nên không phải do cha mẹ quyết định mà người quyết định là bác sĩ. Do đó, các bà mẹ nên cho bé đi khám bao quy đầu tại cơ sở y tế. Tại đó, sau khi trải qua các thăm khám và xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ sẽ hướng dẫn phụ huynh lựa trọn phương pháp điều trị tốt nhất cho bé là dùng thuốc hay phẫu thuật.

Thường xuyên thay tả để tránh viêm nhiễm bao quy đầu cho bé (Ảnh minh họa)

 Đặc biệt, nếu trường hợp trẻ còn quá nhỏ (dưới 3 tuổi) nhưng lại có những biểu hiện viêm bao quy đầu cấp tính, việc làm quan trọng nhất của quý phụ huynh là đưa con em đến các địa chỉ cắt bao quy đầu để được hướng dẫn điều trị cụ thể, tránh việc viêm nhiễm quá nặng xảy ra tình trạng  hoại tử dương vật.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_Địa chỉ chuyên điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi điều trị thành công hàng nghìn lượt viêm bao quy đầu ở trẻ em. Do đó, việc chữa trị chứng bệnh này, phòng khám chúng tôi sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho quý phụ huynh khi con em mình bị viêm bao quy đầu.

Phòng khám chúng tôi nổi bật với những ưu điểm sau:

 Phòng khám chính quy, hoạt động dưới sự giám sát và cấp phép của Bộ y tế.

 Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị viêm bao quy đầu cho bé.

 Hệ thống tư vấn và đặt lịch hẹn online, luôn trực tuyến sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân.

 Quy trình khám nhanh chóng, không cần xếp hàng, không cần lấy số, không  phải chờ đợi.

Quy trình thăm khám nhanh chóng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Chi phí khám  và  chi phí cắt bao quy đầu  hợp lý, được niêm yết và báo giá công khi đến bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

 Chính những lợi ích thực tế nêu trên, đã giúp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi lấy được niềm tin tuyệt đối của quý phụ huynh khi cần điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về viêm bao quy đầu ở trẻ em có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Vì Sao Trẻ Em Hay Bị Viêm Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017