⚕️Ung Thư Bao Quy Đầu Là Gì? Dấu Hiệu Và Cách Phòng Ngừa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Ung thư bao quy đầu là gì? Dấu hiệu và cách phòng ngừa như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này!

Ung thư bao quy đầu là gì?

       Ung thư bao quy đầu là một chứng bệnh lý nguy hiểm, chiếm từ 6 đến 8% trong tổng số những loại bệnh ung thư thường gặp. Đây là loại bệnh do một u ác tính gây nên, thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng khiến cho bao quy đầu không kéo lên được nữa.

       Ung thư dương vật bắt nguồn từ sự phát triển bất thường của tế bào, tăng sinh một cách không kiểm soát. Trong một báo cáo tổng quan gần đây cho thấy trong 4000 bệnh nhân ung thư dương vật, có đến 47% có u, cục hoặc nhân ở dương vật, có 35% bị đau hoặc loét và 17% bị tổn thương dương vật do viêm. Khi đến khám, 43% tổn thương có kích thước <2cm và 57% có tổn thương với kích thước lớn hơn.

Ung thư bao quy đầu là một bệnh lý hết sức nguy hiểm (Ảnh minh họa)

 Tỉ lệ phải cắt bỏ bộ phận sinh dục thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu tế bào ung thư bị di căn sang các bộ phận khác là rất cao khi nam giới phát hiện muộn chứng ung thư dương vật.

Dấu hiệu nhận biết ung thư bao quy đầu

       Ung thư bao quy đầu thường chuyển biến theo 3 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn sẽ có những dấu hiệu nhận biết triệu chứng bệnh khác nhau:

 Giai đoạn 1

        Những tổn thương do tế bào ung thư chưa lan rộng, chủ yếu mới xảy ra ở bao quy đầu nên người bệnh khó phát hiện sự bất thường. Lúc này, vùng kín có sự thay đổi nhẹ về màu da; đau nhói hoặc đau âm ỉ ở dương vật (đặc biệt sau khi cương cứng hoặc bị va chạm); xuất hiện vết loét nhỏ giống hình hoa lơ; cảm giác đau, nóng rát; dịch tiết ra có mùi hôi.

 Giai đoạn 2

       Tế bào di căn vào các tuyến và tế bào bên trong, những vết loét nhỏ hình hoa lơ dần “lớn lên”, ăn sâu vào trong. Khối u cũng có xu hướng làm vỡ các phần da, hoại tử trên nền cứng. Khi chạm vào có thể tiết chất nhờn, đục, mủ có mùi hôi.

Tế bào ung thư di căn, lở loét ở dương vật (Ảnh minh họa)

 Giai đoạn 3

       Dấu hiệu ung thư trở nên rõ rệt hơn bởi tế bào gây bệnh đã lan sang các hạch bạch huyết. Bên cạnh những dấu hiệu ở giai đoạn 2, nam giới còn đối diện với hạch bẹn to cứng, không đau và thường xuất hiện ở cả 2 bên. Một khi bệnh chuyển giai đoạn cuối, các tế bào ung thư và hạch bẹn di căn mạnh mẽ. Sự bất thường của khối u, hạch ở vùng kin khiến nam giới cảm thấy đau đớn vô cùng.

Nguyên nhân dẫn đến ung thư bao quy đầu

       Thông thường, nam giới chỉ tìm đến bác sĩ khi những triệu chứng về bệnh đã chuyển biến nặng, gây đau đớn, lỡ loét… Họ thường bỏ qua, thờ ơ đối với những nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh lý này mà không đề phòng, ngăn chặn. Một trong những nguyên nhân gây nên chứng bệnh lý nguy hiểm này, nam giới nên đặc biệt chú ý như sau:

Nguyên nhân Lý giải

Hẹp bao quy đầu  

Hầu hết những nam giới bị ung thư dương vật đều có vấn đề về hẹp bao quy đầu. Những bựa sinh dục tích tụ lâu ngày dưới lớp da bao quy đầu hẹp là nguyên nhân chủ yếu gây nên ung thư bao quy đầu.

Viêm nhiễm sinh dục 

Những trường hợp thường xuyên viêm nhiễm tái phát cũng dẫn đến nguy cơ về ung thư dương vật.

Bệnh xã hội 

Những bệnh xã hội lây lan qua quan hệ tình dục (sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai…) cũng những bệnh lý nguy hiếm khiến nam giới bị ung thư dương vật.

Độ tuổi 

Ung thư dương vật trước đây hiếm gặp ở tuổi dậy thì, tần suất mắc bệnh tăng dần theo độ tuổi, nhất là nam giới sau 40 tuổi.

Hút thuốc lá 

Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư dương vật cao hơn ba lần so với những người không hút thuốc.

Nhiễm virut HPV 

Virut HPV có liên quan chặt chẽ với ung thư dương vật và có thể là nguyên nhân gây ra loại ung thư này.

Ung thư bao quy đầu và những biện pháp phòng ngừa

       Ung thư bao quy đầu là một chứng bệnh lý nguy hiểm, do đó, nam giới nhất định phải chủ động phòng ngừa, tránh những trường hợp bệnh tình chuyển nặng mới bắt đầu quan tâm chữa trị. Dưới đây là một số những biện pháp giúp nam giới có thể chủ động phòng tránh được ung thư bao quy đầu:

➢ Nam giới vướng phải bệnh lý hẹp bao quy đầu cần nhanh chóng đến ngay các địa chỉ cắt bao quy đầu để tiến hành xử lý cắt bao quy đầu.

➢ Vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ, tránh những bệnh lý về viêm nhiễm.

➢ Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, phòng tránh những bệnh xã hội lây nhiễm.

 Quan hệ tình dục chung thủy 1 vợ - 1 chồng giúp phòng tránh ung thư dương vật (Ảnh minh họa)

➢ Không nên sử dụng thuốc lá, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật.

➢ Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ - 1 chồng cũng giúp nam giới tránh được những nguy hiểm của ung thư dương vật

➢ Khi có những biểu hiện như lở loét, thay đổi màu sắc, có mụn nhỏ … nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị càng sớm càng tốt.

 Để được hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất, nam giới hãy liên hệ trược tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn khám bao quy đầu và điều trị cụ thể. Phòng khám chúng tôi hiện là cơ sơ chuyên điều trị nam khoa uy tín nhất tại TPHCM, chắc chắn sẽ đem đến chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

 Phòng khám chính quy, chuyên điều trị ung thư bao quy đầu cho nam giới.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn được chú trọng đầu tư xây dựng và chuẩn bị.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị ung thư bao quy đầu.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người bệnh .

 Chi phí cắt bao quy đầu và các khoản phí khám chữa bệnh ung thư bao quy đầu hợp lý, được niêm yết và báo giá công khai, trực tiếp với bệnh nhân trước khi tiến hành.

 Với chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ vượt trội, phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ điều trị thành công rất nhiều trường hợp nam giới bị ung thư dương vật. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Phòng khám chuyên điều trị ung thư bao quy đầu

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về Ung thư bao quy đầu là gì? Dấu hiệu và cách phòng ngừa có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Ung Thư Bao Quy Đầu Là Gì? Dấu Hiệu Và Cách Phòng Ngừa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017