Triệu Chứng Viêm Đường Tiết Niệu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Hệ tiết niệu là một trong những cơ quan đóng vai trò quan trọng trong hệ bài tiết, làm nhiệm vụ đào thải các chất lỏng dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Bệnh viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu do vi khuẩn gây ra mà ai cũng có thể dễ dàng mắc phải. Bệnh gây ra hiện tượng đau rát, khó chịu, đến khi các vi khuẩn bắt đầu kháng các thuốc điều trị thông thường thì tình trạng bệnh sẽ khó điều trị hơn.

        Tham khảo thêm: BỆNH VIỆN KHÁM CHỮA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU TẠI TP.HCM

NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

      Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu (viêm đường tiểu). Nhận biết các nguyên nhân gây bệnh giúp cho việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn. Các bác sĩ đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, có 3 nhóm nguyên nhân chính gây ra các bệnh về đường tiết niệu bao gồm:

 

Các bác sĩ cho biết, có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

      1. Vi khuẩn: Việc vệ sinh cơ thể, vùng kín không sạch sẽ và thường xuyên tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm đường tiết niệu. Các vi khuẩn điển hình trong đường ruột như vi khuẩn E. Coli chiếm đa số các trường hợp viêm do vi khuẩn, ngoài ra còn có các vi khuẩn khác như: Klebsiella species, Proteus, nấm, liên cầu khuẩn… Ngoài ra các loại vi khuẩn bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà lây lan cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm nếu sinh hoạt tình dục không lành mạnh

[Click chuột để được tư vấn ngay]

      2. Tổn thương do vận động: Tập luyện thể thao, vận động quá sức, chấn thương trong quá trình làm việc, chơi thể thao gây va chạm, tổn thương. Quan hệ tình dục mạnh bạo thường xuyên, thủ dâm cũng làm cho vùng kín bị tổn thương, gây nên các bệnh về đường tiết niệu. 

      3. Dị ứng, kích ứng: Sử dụng một số loại thuốc kích ứng không phù hợp, da dị ứng với các loại hóa chất tẩy rửa gây nên viêm nhiễm đường tiết niệu.Cơ thể bị dị ứng với xà phòng, hay bọt tránh thai sẽ làm tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn. 

      Ngoài ra, những bệnh nhân có tiền sử bệnh tiểu đường, sỏi thận… phụ nữ mang thai khiến cơ thể mất nước cũng là những nguyên nhân gây nên viêm nhiễm. Nên chú ý những phương pháp vận động vừa sức, giữ vệ sinh sạch sẽ cơ thể để đề phòng bệnh viêm đường tiết niệu. 

TRIỆU CHỨNG VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU 

      Nếu như chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh, khoa học thì khả năng mắc bệnh và lây nhiễm các bệnh về đường tiết niệu là rất cao. Triệu chứng gặp phải ở cả nam và nữ khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu là tương đối giống nhau, những triệu chứng thường gặp ở nữ giới là:

Đau quặn bụng là một trong những triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

      Đau rát, nhói buốt khi đi tiểu, cảm giác như có nhiều kim đang châm vào.  

      Thường xuyên đi tiểu, nhưng lượng nước tiểu mỗi lần rất ít, nước tiểu đục

      Đau bụng và nóng rát vùng lưng trở xuống đến vùng bụng dưới, cảm giác đau ngày càng tăng.

      Trường hợp nặng sẽ gây ra tình trạng sốt, cảm giác bị ớn lạnh dù trời đang nóng, buồn nôn và nôn. 

      Bệnh viêm đường tiết niệu (viêm đường tiểu) rất dễ bị hiểu lầm với các bệnh nhiễm khuẩn qua đường sinh dục khác vì có các triệu chứng khá tương đồng. Nhiều người khi nhận thấy mình bị các dấu hiệu này đã lơ là cho qua hoặc tự mua thuốc điều trị tại nhà, làm bệnh nặng hơn, gây biến chứng đến hệ thống sinh dục, ảnh hưởng chức năng sinh sản thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn làm việc điều trị về sau càng trở nên khó khăn. 

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU TẠI TP.HCM

      Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đưa ra lời khuyên đến các bệnh nhân là khi phát hiện các dấu hiệu như ở trên thay vì tự điều trị tại nhà, người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được kiểm tra và tư vấn, nhằm tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động do đó phòng khám đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành, là một trong những phòng khám đạt chuẩn, uy tín và chất lượng tại TP. HCM hiện nay. Đây là địa chỉ tin cậy chuyên điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có các bệnh về đường tiết niệu như viêm đường tiết niệu.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ tin cậy chuyên điều trị bệnh về đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

   Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với: 

 Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

 Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng. Có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

 Các bác sĩ giỏi, tận tâm với người bệnh. Người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ điều trị cho mình.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác và đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

 Chi phí cũng giống như ở các bệnh viện thông thường, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

        Tham khảo thêm: CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: Triệu Chứng Viêm Đường Tiết Niệu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017