Triệu Chứng Viêm Cổ Tử Cung Mãn Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Viêm cổ cung mãn tính là giai đoạn cuối của bệnh viêm cổ tử cung. Ở giai đoạn này các triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính sẽ biểu hiện ra ngoài nhiều hơn và gây ra nhiều phiền toài cho chị em trong cuộc sống hằng ngày. Vậy các triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính là gì? Để giải đáp thắc mắc này mời bạn đọc cũng theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Tổng quan về bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

       Cổ tử cung được ví như cầu nối giữ âm đạo và tử cung. Cổ tử cung có nhiệm vụ bảo vệ tử cung khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài và đưa máu kinh nguyệt hằng tháng đi ra ngoài. Vì vậy cổ tử cung rất dễ bị tổn thương do đó chị em phụ nữ rất dễ mắc phải căn bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh nếu không được bệnh nhân phát hiện và điều trị bệnh kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bệnh nhân.

 Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung:

 ●  Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của viêm cổ tử cung là sự xâm nhập của virut, vi khuẩn, nhiễm ký sinh trùng và viêm tử cung.

 ●  Những người có thói quen xấu hoặc quan hệ tình dục không an toàn với tần số cao thì có nguy cơ bị bệnh cổ tử cung nhiều hơn so với nữ giới bình thường

 ●  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt là trong thời gian kinh nguyệt hoặc trước và sau khi giao hợp, rất dễ bị nhiễm trùng cổ tử cung. Vào thời điểm sau khi giao hợp âm đạo của phụ nữ sẽ ở trạng thái mở rộng và nhạy cảm, rất dễ bị nhiễm khuẩn và gây ra các triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính.

 ●  Do phản ứng dị ứng với sản phẩm vệ sinh nữ tính chứa rất nhiều chất hoá học, có độ tẩy rửa mạnh, dễ thay đổi môi trường âm đạo, gây kích ứng ở âm đạo. Sự mất cân bằng của môi trường âm đạo gây ra sự phá hủy các vi khuẩn có lợi, xâm nhập vào vi khuẩn gây bệnh.

 ●  Ngoài ra, phụ nữ có tiền sử viêm âm đạo, sẩy thai, phá thai lặp lại nhiều lần, dị tật tử cung, hoặc hệ thống miễn dịch bị suy giảm có nguy cơ viêm cổ tử cung.

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung

​ Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung mãn tính:

     Bệnh có thể gây ra các triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính từ nhẹ đến nặng, tuy nhiên nhiều chị em vẫn thường nhầm lẫn các triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính với một số căn bệnh viêm nhiễm đường tiểu. Một số triệu chứng nhận biết bệnh viêm cổ tử ung mãn tính như:

 ►  Đau khi quan hệ tình dục,  âm đạo xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục với tần suất nhiều hơn, đau và áp lực khung chậu, khó chịu,...

 ►  Triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính dễ nhận biết nhất là tình trạng huyết trắng ra nhiều có màu màu vàng hoặc xám, trông như mủ, có mùi mạnh hôi tanh như mùi cá.

 ►  Đau vùng chậu kéo dài là một trong những triệu chứng của nhiễm trùng cổ tử cung mà bạn cần chú ý đến.

Bạn muốn biết mắc bệnh viêm cổ tử cung điều trị như thế nào? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

 ►  Thiếu máu là một trong những triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính đặc trưng của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Ở phụ nữ bị viêm cổ tử cung do số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh giảm và được thay thế bằng bạch cầu để đảo ngược bệnh. Thiếu máu thường gây ra cảm giác mệt mỏi và mệt mỏi với năng lượng, ăn uống kém và giảm cân đột ngột.

 ►  Đau lưng, đau vùng chậu hay hậu môn, đặc biệt là đau ở vùng thắt lưng cũng có thể là viêm cổ tử cung. Các chị em phải thận trọng hơn khi đau lan ra ở chân và thậm chí gây sưng ở chân cũng như một trong những triệu chứng của nhiễm trùng cổ tử cung.

Các triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính

 ►  Không kiểm soát được nước tiểu, đau khi đi tiểu, đi tiểu có lẫn máu ... Có thể là triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua những dấu hiệu bất thường này.

 ►  Rối loạn kinh nguyệt cơ thể bệnh tự biểu hiện trong thời kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều hoặc tắt kinh nguyệt, máu kinh nguyệt ra nhiều trong một thời gian dài.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết  triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính có thể dễ dàng bị nhầm với các bệnh phụ khoa khác. Do đó, nhìn thấy dấu hiệu bất thường ở âm đạo, bạn nên tìm sự chăm sóc y tế và điều trị ngay lập tức.

​ Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính:

     Một số tác động rất nghiêm trọng của bệnh mà hầu hết phụ nữ không biết có thể là:

  Vô sinh, hiếm muộn: viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sớm có thể gây ra ung thư cổ tử cung, vô sinh, hiếm muộn là rất cao.

  Nguyên nhân viêm ở các cơ quan khác: các triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính nếu không được điều trị bệnh có thể dẫn đến các căn bệnh phụ khoa khác như viêm lộ tuyên cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, tắt vòi trứng,...

  Sảy thai: viêm cổ tử cung mãn tính làm thay đổi cấu trúc của mô cổ tử cung, làm giảm tính đàn hồi và gây sẩy thai, thai chết lưu, sinh non,...

  Nguy cơ ung thư cao: viêm cổ tử cung được điều trị kém dẫn đến tình trạng bệnh tái phát nhiều lần làm tăng nguy cơ ung thư cao. Người bị viêm cổ tử cung có khả năng phát triển ung thư cổ tử cung gấp 10 lần phụ nữ bình thường.

Bạn đang thắc mắc về chi phí điều trị viêm cổ tử cung  tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

​ Các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung mãn tính hiệu quả

     Tuy theo mức độ và triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính mà các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ đưa ra các phương pháp điều trị bệnh khác nhau. Hiện nay việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung không còn là vấn đề khó khăn với nền y học hiện nay. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng những cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính hiệu quả như: 

Những phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Phẫu thuật điều trị: các phương pháp được sử dụng trong điều trị phẫu thuật là laser, điện hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, điều trị phẫu thuật vẫn còn nhiều bất lợi, như: thời gian điều trị dài, phẫu thuật tốn kém, đau đớn trong quá trình điều trị bệnh, thời gian cơ thể phục hồi kéo dài và nguy cơ tái phát cao.

Vật lý trị liệu: nguyên lý của vật lý trị liệu là để diệt lớp biểu bì cổ tử cung và thay thế nó bằng một lớp da mới mang cổ tử cung trở lại bình thường. Các phương pháp vật lý trị liệu thông thường bao gồm: rữa cổ tử cung, viba, larser, áp lạnh, oxygen, dha,...

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Bài viết: Triệu Chứng Viêm Cổ Tử Cung Mãn Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017