Triệu Chứng Của Bệnh U Nang Buồng Trứng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh U nang buồng trứng là loại bệnh thường rất hay gặp ở nữ giới nhất là các chị em trong độ tuổi sinh đẻ, chiếm tỉ lệ 3,6% các bệnh phụ khoa. Là hiện tượng bao nang chứa đầy dịch, hình thành trên hoặc bên trong buồng trứng của phụ nữ, bệnh có thể phát triển từ các mô của buồng trứng hay từ mô của các cơ quan khác trong cơ thể, tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau với nhiều biến chứng khác nhau.

Bệnh u nang buồng trứng ở nữ giới

       Có rất nhiều nguyên nhân gây u nang buồng trứng: Rối loạn nội tiết tố, chức năng tuyến giáp suy giảm, nang trứng đã chín bị phá hủy, phá thai, sinh con quá sớm…

       U nang buồng trứng thường được phân thành hai loại là: Bệnh U nang buồng trứng dạng cơ năng và u nang buồng trứng dạng thực thể.

         Bạn chưa hiểu rõ về khái niệm bệnh u nang buồng trứng. Đơn giản chỉ cần click chuột, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

CÁC TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP KHI BỊ BỆNH U NANG BUỒNG TRỨNG

       Theo các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, các triệu chứng của bệnh u nang buồng trứng thường gặp là:

 Đau vùng xương chậu: Đau từng cơn hoặc liên tục lan xuống vùng thắt lưng và đùi.

 Đau khi quan hệ tình dục.

 Đau nhức vú, đau vùng ngực.

 Đau vùng bụng dưới, cảm giác đầy hơi, nặng bụng.

Đau bụng dưới là dấu hiệu thường gặp khi bị bệnh u nang buồng trứng

 Đau hoặc ra huyết bất thường trong chu kì kinh nguyệt.

 Kinh nguyệt bất thường, máu kinh đậm đặc, sẫm đen.

 Đi tiểu khó, tiểu buốt.

 Thay đổi một vài chỉ số cơ thể: Tăng cân không rõ nguyên nhân.

 Ngoài ra còn có một số triệu chứng khác như: Chóng mặt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi…

       Khi thấy các triệu chứng trên chị em cần đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Đồng thời chị em cần trang bị cho mình thêm một số kiến thức, biện pháp để phòng tránh bệnh như: Chú ý chế độ ăn uống, tăng cường uống nhiều nước, hạn chế ăn đậu nành và các thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều trái cây, rau quả tươi, bổ sung các thực phẩm có chứa i ốt, tảo bẹ, cá biển, động vật vỏ cứng, trứng, sữa, uống trà hoa cúc, tập thể dục, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, có một đời sống tinh dục an toàn, điều độ…

       Chị em có những thắc mắc hay băn khoăn, trăn trở điều gì hãy liên hệ với các bác sĩ tư vấn phụ khoa online của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng cách nhấn vào khung chat bên dưới. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám đạt chuẩn quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, cung cách phục vụ chu đáo, nhanh chóng từ phát số, thu phí đến quy trình khám chữa bệnh sẽ mang lại cho người bệnh một môi trường khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả nhất. 

Bài viết: Triệu Chứng Của Bệnh U Nang Buồng Trứng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017