Bệnh Buồng Trứng Đa Nang Muốn Có Con Phải Làm Sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

      Có lẽ chúng ta điều biết, buồng trứng đa nang là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho phụ nữ bị vô sinh. Vậy phụ nữ bị bệnh buồng trứng đa nang muốn có con phải làm sao? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Bạn biết gì về buồng trứng đa nang?

     Buồng trứng đa nang hiểu đơn giản là một sự rối loạn trong quá trình phóng noãn trong cơ thể phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Điều này có thể gây cản trở quá trình rụng trứng định kỳ khiến phụ nữ khó mang thai thành công và nguy cơ vô sinh cao.

Mắc bệnh buồng trứng đa nang muốn có con phải làm sao?

Buồng trứng đa nang gây cản trở quá trình rụng trứng định kỳ ở phụ nữ (Ảnh minh họa)

     Nguyên nhân xuất hiện đa nang buồng trứng có rất nhiều, nhưng chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân cơ bản là:

     - Gia tăng bất thường của nồng độ testosterone và một chất có tên LH.

     - Hormone sinh dục tăng cao.

     - Dư thừa insulin.

     - Di truyền từ thế thệ trước.

     Các dấu hiệu buồng trứng đa nang cũng rất dễ nhận biết, thường là: kinh nguyệt không đều, rậm lông, mụn nổi nhiều trên cơ thể, béo phì…

Buồng trứng đa có thể mang thai không?

     Rất nhiều chị em đều có chung một thắc mắc là liệu rằng bị bệnh buồng trứng đa nang mang thai được không? Đối với vấn đề này, các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đa nang buồng trứng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh cao hiện nay. Tình trạng trứng lâu rụng hoặc không rụng cản trở quá trình thụ thai khiến chị em khó con.

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai nhưng tỉ lệ không cao (Ảnh minh họa)

     Tuy nhiên điều này không có nghĩa là chị em phụ nữ sẽ bị vô sinh hoàn toàn, phụ nữ bị buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai nhưng tỉ lệ không cao. Nguyên nhân bởi vì ở người bình thường muốn đậu thai và giữ thai phát triển khỏe mạnh thì niêm mạc phải đạt từ 10 mm trở lên, kích thước nang noãn từ 19 mm đến 23 mm. Trong khi những người bị buồng trứng đa nang thì niêm mạc thường quá mỏng hoặc quá dày, trứng bé nên rất khó phát triển.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Mắc bệnh buồng trứng đa nang muốn có con phải làm sao?

     Các bác sĩ cho biết, phụ nữ bị buồng trứng đa nang muốn có con thì cần phải tiến hành thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Điều trị bệnh kịp thời cũng là cách để giúp người bệnh giảm bớt chi phí điều trị buồng trứng đa nang.

     Hiện nay, ngoài các bệnh viện công thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là cơ sở chuyên khoa đang tiếp nhận và điều trị hội chứng đa nang buồng trứng. Đây là một trong số ít các phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại cùng các phương pháp chữa trị tiên tiến nhất hiện nay. Một số phương pháp mà cơ sở này đang áp dụng để điều trị buồng trứng đa nang như:

      Điều trị nội khoa: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, số lượng nang ít và nhỏ. Thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, kích thích trứng rụng. Nếu tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ thì có thể mang thai thành công.

      Điều trị ngoại khoa: Trường hợp bệnh nhân không thể dùng thuốc hoặc dùng thuốc không hiệu quả thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị thông qua nội soi. Tiểu phẫu này nhằm mục đích loại bỏ các nang không đạt chất lượng, kích cho các nang còn lại phát triển và phóng noãn để thụ thai.

Mắc bệnh buồng trứng đa nang muốn có con phải làm sao?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trong trong việc điều trị buồng trứng đa nang (Ảnh minh họa)

     Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ điều trị từ bác sĩ các chị em cũng cần phải thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi có chứa vitamin nhóm B và các khoáng chất như kali, canxi, magie... Ngoài ra, tránh thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ cũng như lựa chọn thực phẩm giàu omega 3 và chất béo (dầu oliu, dầu cá, dầu hạt…) nhằm duy trì sự cân bằng hormone cho cơ thể.

     Có thể nói việc phụ nữ bị bệnh buồng trứng muốn có con thì sẽ phụ thuộc nhiều vào thời điểm phát hiện bệnh và phương pháp điều trị. Vì thế, chị em nên kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để sớm phát hiện bệnh và có giải pháp điều trị thích hợp.

     Lựa chọn địa chỉ khám và điều trị bệnh sẽ là yếu tố tiên quyết để giúp bệnh tình được hồi phục nhanh chóng và chị em mau có tin vui. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ với các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nếu các chị em cần được tư vấn trực tiếp nhé!

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Bệnh Buồng Trứng Đa Nang Muốn Có Con Phải Làm Sao?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017