⚕️Trĩ Hỗn Hợp Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

     Bệnh trĩ là một loại bệnh đứng đầu trong các bệnh ở hậu môn trực tràng khá phổ biến hiện nay. Trĩ được tạo thành do sự giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch, và trĩ được chia làm 3 loại là: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại, có nghĩa là búi trĩ xuất hiện cả trên và dưới hậu môn. Dưới đây là những thông tin chi tiết về trĩ hỗn hợp mà bạn có thể đọc tham khảo để có thể nắm rõ hơn về bệnh.

Trĩ hỗn hợp là gì?

     Trĩ không gây chết người nhưng khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng lo lắng, hoang mang khi mắc phải. Đây là bệnh thường nằm ở vùng kín nên người bệnh thường có tâm lí ngại đi thăm khám, điều trị mà tự trị liệu ở nhà dẫn đến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. 

Hình ảnh minh họa của trĩ hỗn hợp. (Ảnh minh họa)

     Khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ hỗn hợp thì có nghĩa là bệnh đã vào giai đoạn nặng, các búi trĩ đã không thể tự thu vào được nữa. Trĩ hỗn hợp là búi trĩ xảy ra ở cả trên và dưới kẽ hậu môn, thường gặp ở nữ giới vì nhiều đặc điểm riêng biệt về các cấu trúc cơ thể khiến nguy cơ ảnh hưởng gây bệnh trĩ.

Nhấp chuột vào đây để biết thêm chi tiết các triệu chứng cảnh báo sớm bệnh, giúp bạn phát hiện nhanh chóng bệnh hơn.

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến trĩ hỗn hợp?

     Bệnh trĩ thông thường xảy ra nhiều ở độ tuổi thanh niên và trung niên, có nhiều nguyên nhân dẫn đến trĩ hỗn hợp. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến trĩ hỗn hợp:

 Do táo bón, ngồi quá lâu

 Ăn các thực phẩm cay mặn, nóng

 Áp lực ổ bụng tăng cao

 Do tính chất công việc phải ngồi lâu, hoặc đứng lâu một chỗ .

Các nhân viên văn phòng, tái xế lái xe thường phải ngồi lâu dài một chỗ dễ dẫn đến bệnh. (Ảnh minh họa)

Hậu quả của trĩ hỗn hợp

     Khi trĩ hỗn hợp không được điều trị sớm và kịp thời sẽ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống cũng như năng suất lao động. Việc nắm được các tác hại của trĩ hỗn hợp gây ra là rất quan trọng trong việc trị liệu thích hợp. 

 Trĩ có thể gây hoại tử vùng: các búi trĩ bị nghẹt, lòi ra ngoài, tạo thành các mục nước ngay hậu môn. Đây là một vòng ác tính tuần hoàn, lâu dần sẽ dẫn đến hoại tử.

 Dẫn đến viêm nhiễm: các búi trị bị nghẹt khiến hậu môn sưng, nhiễm trùng, lan rộng dẫn đến viêm nhiễm niêm mạc dưới, các vùng xung quanh hậu môn.

 Gây thiếu máu: Khi bị trĩ khiến quá trình đi ngoài khó khăn, kèm theo xuất huyết nhiều, làm mất một lượng sắt lớn.

 Gây viêm nhiễm phụ khoa: ở phụ nữ mắc bệnh, vùng hậu môn sưng ngứa, tiết dịch ẩm ướt, dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

 Sa búi trĩ: do chịu ảnh hưởng của các cơ và áp lực từ hậu môn, làm máu không thể tuần hoàn, dẫn đến tắc nghẽn, hình thành cục máu khiến đau đớn, vướng víu vùng hậu môn. 

 Phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp hiệu quả

       Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại nên mức độ bệnh nghiêm trọng hơn, chính vì vậy việc điều trị cũng khó khăn hơn. Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ thì để điều trị trĩ hỗn hợp thì sử dụng phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật) là hiệu quả nhất. Vì mức độ bệnh phức tạp nên việc điều trị bằng nội khoa (sử dụng thuốc) không còn tác dụng, lâu dần gây nhờn thuốc và bệnh có thể bị nặng hơn.

       Hiện Y học đã áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp, trong số đó thì kĩ thuật PPH và HCPT được sử dụng rộng rãi hơn vì tính hiệu quả nó mang lại. Đây là công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng và an toàn.

       Ưu điểm của kĩ thuật PPH và HCPT:  

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh vì kĩ thuật xâm lấn tối thiểu.

 Không gây đau và ít chảy máu.

 Độ an toàn và hiệu quả cao.

 Thời gian tiến hành nhanh (10 - 20 phút).

 Thời gian phục hồi nhanh và không để lại biến chứng.

 Bệnh không tái phát và đảm bảo tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính

    

Kĩ thuật PPH và HCPT hỗ trợ điều trị bệnh (ảnh minh họa)

 Các bác sĩ chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên bạn, khi mắc phải loại bệnh khó chịu này thì đừng ngần ngại mà nên tìm đến các phòng khám uy tín thăm khám, chữa trị ngay. Việc trị sớm và đúng cách cũng rất quan trọng trong quá trình hồi phục và giảm cảm giác đau đớn. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình sẽ giúp bạn giải trừ cơn đau đớn này nhanh chóng.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

 3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 5、Giảm giá 50% phí xét nghiệm:cho 30 bệnh nhân đăng kí đặt hẹn đầu tiên

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Trĩ Hỗn Hợp Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017