⚕️Tình Trạng Không Thể Xuất Tinh Ảnh Hưởng Đến Nam Giới Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (5 bình chọn)

  Xuất tinh là dấu hiệu của việc lên đỉnh ở người đàn ông khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, ở một số trường hợp nam giới không thể xuất tinh được. Vậy tình trạng không thể xuất tinh ảnh hưởng đến nam giới như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Không thể xuất tinh được ảnh hưởng đến cuộc sống nam giới ra sao?

  Khi quan hệ tình dục, bình thường nam giới sẽ trải qua bốn giai đoạn gồm hưng phấn, cương cứng, giao hợp và xuất tinh. Xuất tinh là một giai đoạn quan trọng, đem lại khoái cảm tột đỉnh cho nam giới và bạn tình. Trung khu phóng tinh của hệ thần kinh điều khiển toàn bộ quá trình này khi được kích thích đủ, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của nam giới.

  Theo các chuyên gia tư vấn nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, việc nam giới lên đỉnh nhưng không thể xuất tinh hoặc tự ý kìm hãm sự xuất tinh sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

➢ Khó cương cứng

  Khi sắp lên đỉnh mà dùng sức lực khống chế việc xuất tinh sẽ làm cho xương chậu xung huyết quá mức đồng thời tăng thêm gánh nặng cho hệ thống thần kinh và các cơ quan sinh dục, lâu dần có thể làm giảm hứng thú tình dục của nam giới, từ đó gây ra chướng ngại cho chức năng cưng cứng của dương vật.

➢ Gây xuất tinh ra máu

  Không xuất tinh được có thể gây ra sự tắc nghẽn quá độ. Đây là nguyên nhân khiến các mao mạch bị phá vỡ gây hiện tượng tinh dịch lẫn máu.

 Xuất tinh ngược

  Việc kìm hãm không xuất tinh có thể sẽ khiến tinh dịch đi theo đường khác, chui lên bàng quang, hình thành xuất tinh ngược chiều. Lâu dần cơ thể sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến nguy cơ vô sinh.

➢ Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

  Viêm tuyến tiền liệt mãn tính cũng là một trong những tác hại không thể xuất tinh được. Do nam giới dùng sức “hãm” xuất binh làm cho cơ thể luôn ở trong trạng thái xung huyết, điều này sẽ dẫn đến gây ra các bệnh truyền nhiễm từ hệ thống sinh dục và các chứng bệnh mang tính xung huyết.

➢ Vô sinh

  Nam giới dùng sức khống chế không cho xuất tinh làm cho tinh dịch không thể ra ngoài, theo quy luật thì sẽ hình thành xuất tinh ngược trở lại và có thể gây ra vô sinh.

➢ Gây rối loạn dương cương

  Khi không xuất tinh được, các dây thần kinh của võ não, thần kinh trung ương lẫn các cơ quan khác trong hệ sinh dục vẫn đang trong trạng thái kích thích, không thể dừng lại đột ngột. Vì thế nam giới đã vô tình gia tăng áp lực và gánh nặng cho toàn bộ cơ quan sinh dục và hệ thống thần kinh khiến hệ thống này mệt mỏi quá độ, lâu dần có thể dẫn tới mất khả năng thực hiện chức năng, gây rối loạn cương dương.

➢ Mắc bệnh không xuất tinh

  Xuất tinh là mốc dánh dấu nam giới đã đạt đến cao trào. Quá trình này do trung khu thần kinh chi phối và khống chế toàn bộ. Nếu thường xuyên nín nhịn không xuất tinh sẽ xuất hiện những phản ứng sinh lý, chức năng vỏ đại não sẽ rối loạn, chức năng phóng tinh bị ức chế, thậm chí có thể khiến nam giới mắc bệnh không xuất tinh.

 Bệnh trĩ

  Bệnh trĩ là một trong những ảnh hưởng của tình trạng không thể xuất tinh mà nhiều nam giới không ngờ tới. Bởi vì thường xuyên khống chế không cho xuất tinh sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở phần hậu môn, từ đó có thể hình thành nên bệnh trĩ.

 Thần kinh suy yếu

  Do lớp vỏ não cần điều khiển khống chế xuất tinh nên ở trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, thời gian dài như thế sẽ làm cho thần kinh suy yếu, dẫn tới các triệu chứng như mất ngủ, không tập trung, hay quên, đau đầu, hoa mắt…

  Tóm lại, việc không xuất tinh rất hại sức khỏe, thậm chí đe dọa khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào cần phải đến ngay các địa chỉ khám nam khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám cụ thể và có cách điều trị phù hợp.

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là địa chỉ y tế uy tín chuyên thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có tình trạng không xuất tinh được tại TPHCM. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, áp dụng các phương pháp hiện đại, cải tiến mới, đảm bảo sẽ giúp nam giới điều trị hiệu quả tình trạng không xuất tinh được, đồng thời nâng cao chất lượng tình dục và bảo vệ sức khỏe sinh sản của nam giới.

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về tình trạng không thể xuất tinh ảnh hưởng đến nam giới như thế nào, nam giới vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới sẽ có bác sĩ giải đáp trực tiếp.

Bài viết: ⚕️Tình Trạng Không Thể Xuất Tinh Ảnh Hưởng Đến Nam Giới Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017