⚕️Tiểu Đái Buốt Thường Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

      Tiểu, đái buốt là tình trạng sức khỏe liên quan đến đường tiết niệu, chúng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Có một số lý do gây ra tình trạng này. Để điều trị tiểu đái buốt hiệu quả, nam giới nên tìm hiểu các thông tin cơ bản sau.

 Tham khảo thêm: Triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát là bệnh gì?

Tiểu đái buốt cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm

       Khi xuất hiện tình trạng tiêu đái buốt người bệnh không nên coi thường, vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý phức tạp và nguy hiểm, cụ thể:

       1. Viêm niệu đạo

Bệnh thường gây ra triệu chứng tiểu đái buốt, nước tiểu đục và có mùi hôi khó chịu. Sau một thời gian nếu không được chữa trị kịp thời các triệu chứng này sẽ ngày một nặng hơn. Khi đó người bệnh có cảm giác đau đớn dữ dội, tiểu ra máu hoặc mủ, tình trạng kéo dài gây viêm thận và nhiễm trùng máu.

Viêm bàng quang gây tiểu đái buốt

       2. Viêm tuyến tiền liệt: 

Đây là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới, bệnh gồm viêm mãn tính và viêm cấp tính. Dấu hiệu bạn đang mắc bệnh là tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu và đau vùng bụng dưới. Bệnh nặng có thể xuất hiện các triệu chứng đau nhức dương vật, xuất tinh sớm.

       3. Phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh chủ yếu gặp ở độ tuổi nam giới trung niên, bệnh gây sức ép lên niệu đạo và dẫn đến tiểu buốt kèm theo tiểu rắt. Nếu không chữa trị sớm bệnh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thận và bàng quang.

       4. Viêm bàng quang

Bàng quang bị nhiễm khuẩn gây đau đớn, kèm theo các triệu chứng tiểu đái buốt, tiểu rắt. Dấu hiệu của bệnh là cảm giác bỏng mỗi khi đi tiểu, đau ở bụng dưới. Viêm bàng quang không được điều trị kịp thời có thể lây lan qua thận gây viêm thận và viêm đường tiết niệu.

       5. Bệnh lậu

Tình trạng tiểu đái buốt cũng là biểu hiện của bệnh lậu. Triệu chứng của bệnh là hạch bẹn sưng đau, cường dương, nước tiểu có máu, thậm chí là đái ra mủ, nếu không được điều trị bệnh ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

       6. Bí tiểu

Là tình trạng bàng quang căng quá mức khiến người bệnh có cảm giác tức bụng, khi đi tiểu cố rặn nhưng chỉ nhỏ vài giọt. Nguyên nhân gây bệnh có thể do u xơ tuyến tiền liệt, sỏi niệu đạo hoặc chấn thương cột sống. Bí tiểu không được phát hiện sớm và điều trị có thể gây viêm nhiễm và suy thuận, ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh.

     

Phương pháp điều trị chứng tiểu đái buốt

      Hiện tượng tiểu buốt ( đái buốt ) không nên coi thường. Vì vậy khi bị tiểu buốt (đái buốt) nam giới nên đến các cơ sở y tế để thăm khám sớm biết tình trạng bệnh. Theo các chuyên gia cho biết, để điều trị chứng tiểu đái buốt hiệu quả cần xác định nguyên nhân và mức độ bệnh để áp dụng đúng các phương pháp điều trị thích hợp. Một số phương pháp điều trị như: 

Tiểu Đái Buốt Thường Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý Nào

      1. Điều trị bằng thuốc: áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, nguyên nhân do viêm nhiễm gây ra. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho dùng thuốc điều trị tùy thuộc vào tình trạng bệnh, tác dụng của thuốc nhằm giảm các triệu chứng khống chế sự phát triển của vi khuẩn và đẩy lùi di chứng bệnh.

      Lưu ý: Trong quá trình điều trị người bệnh nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có đơn toa nhằm tránh xảy ra những tác dụng phụ từ thuốc khiến bệnh thêm nặng.

      2. Điều trị bằng phẫu thuật: ứng dụng đối với các trường hợp bệnh nặng, đã qua điều trị bằng thuốc mà không khỏi. Nguyên nhân do viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…và tùy vào từng loại bệnh để bác sĩ áp dụng các kĩ thuật phẫu thuật khác nhau.

      3. Điều trị bằng vật lý trị liệu: phương pháp này dùng cho tình trạng bệnh đã chuyển quan giai đoạn mãn tính. Việc kết hợp điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu để tăng hiệu quả chữa trị bệnh. Các phương pháp vật lý trị liệu như máy sóng ngắn, vật dụng hiệu ứng nhiệt, từ trường tác động vào các ổ bệnh, loại bỏ các tế bào gây viêm.

      Phương pháp này không những loại bỏ những triệu chứng bệnh mà còn tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  hỗ trợ điều trị tiểu đái buốt hiệu quả

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh nam khoa uy tín trên địa bàn, trong suốt thời gian hoạt động phòng khám đã hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn ca bệnh và đạt kết quả tốt. Để có được những thành công đó phải nhờ vào các ưu điểm sau:

 Phòng khám được sự Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát chặt chẽ.

 Đội ngũ y bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

 Phòng khám trang bị hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Hàn, Đức..

 Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đặc biệt phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn Quốc tế.

 Ứng dụng thành công các phương pháp điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả cao.

 Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ nhân viên, điều dưỡng chu đáo, nhiệt tình, xem bệnh nhân như người nhà.

 Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động.

 Cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân, không để tiết lộ ra bên ngoài.

 Chi phí điều trị bệnh hợp lý, được tuân theo quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch.

 Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nhằm hỗ trợ việc điều trị chăm sóc bệnh được chuyên sâu hơn.  

        Đó là những gì mà tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM mang lại cho khách hàng, chúng tôi hi vọng rằng với sự nỗ lực hoàn thiện ấy sẽ mang lại sự hài lòng tốt nhất cho bệnh nhân khi đến điều trị tại đây. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ hỗ trợ điều trị tiểu đái buốt hiệu quả (nguồn PKĐKHP)

     Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tiểu đái buốt và các vấn đề liên quan xin liên hệ qua Hotline 02873071888 hoặc gửi tới hệ thống tư vấn nam khoa trực tuyến để được hỗ trợ.

Tư vấn bệnh tình:tình hình hiện tại của bạn?

 1、xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 Tham khảo thêm: Phương pháp chữa trị tiểu buốt tiểu rắt hiệu quả

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Tiểu Đái Buốt Thường Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017