⚕️Tiểu Buốt Là Bệnh Gì Và Đâu Là Cách Điều Trị Tiểu Buốt Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Tiểu buốt gây ra cho người bệnh cảm giác vô cùng khó chịu. Khi đi tiểu người bệnh thường xuyên có cảm giác đau buốt, tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu không nhiều hay phải đợi một thời gian khá lâu mới tiểu được, chỉ vừa mới đi tiểu xong đã có cảm giác muốn đi lại. Người bị tiểu buốt sẽ đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, nhất là vào ban đêm, số lần đi tiểu gấp 5-6 lần.

  Tham khảo thêm: Tiểu Buốt Khiến Nam giới phải đau đớn

TIỂU BUỐT LÀ BỆNH GÌ?

       Tiểu buốt có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

1. Tiểu buốt do bệnh lậuLậu chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, do dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh…Thông thường sau 2 – 6 ngày ủ bệnh, song khuẩn cầu lậu Neisseria Gonorrhoeae bắt đầu gây nên những triệu chứng lâm sàng như: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu có lẫn mũ và máu, đau khi quan hệ tình dục…

2. Tiểu buốt do viêm tuyến tiền liệtKhi bị viêm tuyến tiền liệt, bên cạnh triệu chứng tiểu buốt, nam giới cũng gặp phải nhiều triệu chứng đi kèm như: Sốt cao, ớn lạnh, đi tiểu khó khăn, trong nước tiểu và tinh dịch có xuất hiện máu, đau lưng…

3. Tiểu buốt do viêm niệu đạoViêm niệu đạo chủ yếu do những nguyên nhân sau đây gây nên: Kích ứng hóa chất, tác động cơ học, quan hệ tình dục không an toàn, do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

 Khi bị viêm niệu đạo, mỗi lần đi tiểu nam giới sẽ có cảm giác tiểu buốt, nước tiểu đục, đôi khi có lẫn ít máu, đau vùng bìu, đau xung quanh bộ phận sinh dục và hậu môn.

Tiểu buốt ở nam giới là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

4. Tiểu buốt do nhiễm trùng đường tiểuNgười mắc chứng nhiễm trùng đường tiểu thường có những triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu, mỗi khi tiểu có cảm giác đau đớn, nóng rát, đi tiểu thường xuyên, liên tục, vừa mới đi tiểu xong lại có cảm giác muốn đi nữa, nước tiểu đục kèm mùi hôi khó chịu…

5. Tiểu buốt do viêm bàng quangViêm bàng quang cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt. Ngoài dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt thì người bị viêm bàng quang còn có thể bị các triệu chứng sau: Tiểu ra máu, nước tiểu đục, tiểu són, tiểu ngắt quãng, đau lưng, sốt, ớn lạnh như bị cảm…

6. Tiểu buốt do bệnh CHLAMYDIABệnh Chlamydia được biết đến là một trong những căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia gây nên. Khi nhiễm bệnh này, người bệnh cũng sẽ thấy xuất hiện triệu chứng tiểu buốt. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT HIỆU QUẢ

       Sau đây là một số phương pháp điều trị tiểu buốt mang lại hiệu quả cao:

1. Trường hợp tiểu buốt do vi khuẩn lậu: Nếu nguyên nhân gây tiểu buốt là do vi khuẩn lậu, thì ngoài triệu chứng tiểu buốt, người bệnh còn có các biểu hiện như lỗ sáo niệu đạo tiết dịch mủ có màu xanh lơ hoặc vàng nhạt đặc quánh, xuất hiện các vết loét tròn ở dương vật.

Tiểu buốt tiểu rắt trong trường hợp này rất nguy hiểm vì thế để việc chữa trị được triệt để, hiệu quả và an toàn các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc đặc trị vi khuẩn lậu, kết hợp các loại thuốc kháng sinh khác.

2. Trường hợp tiểu buốt do vi khuẩn và vi nấm: Các loại vi khuẩn, vi nấm thường gây bệnh là Trichomonas, Chlamidia, vi khuẩn E.coli các hay một số vi khuẩn đường ruột khác như: Proteus mirabilis, enterobacter, citrobacter.

Để chữa trị tiểu buốt do các vi khuẩn, vi nấm này các bác sĩ thường sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị từng loại hoặc thuốc tổng hợp tiêu diệt tất cả các vi khuẩn gây hại.

Tiểu Buốt Là Bệnh Gì

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà có phương pháp điều trị thích hợp (Ảnh minh họa)

3. Trường hợp tiểu buốt do một vài sự cố không mong muốn: Việc đạp xe quá nhiều hoặc quá lâu, bị va đập mạnh vào dương vật, xảy ra các tổn thương do thả rông cậu nhỏ khi vận động mạnh hay chơi thể dục thể thao khiến niệu đạo, dương vật bị tổn thương gây tiểu buốt.

Trong trường hợp này, nếu còn ở mức độ nhẹ thì có thể tự chữa trị bằng cách dùng nước ấm pha muối loãng để ngâm phần dưới của cơ thể, kết hợp với massage để bệnh nhanh khỏi. Nếu tổn thương ở mức độ mạnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra cấp thuốc.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

4. Trường hợp tiểu buốt do ăn uống hoặc sinh hoạt: Khi thường xuyên ăn các thực phẩm cay nóng, không hợp vệ sinh, tắm rửa, vệ sinh bằng nguồn nước bị ô nhiễm… rất có thể bạn cũng gặp phải hiện tượng tiểu buốt do các vi khuẩn có hại xâm nhập.

Để chữa trị bệnh tiểu buốt trong trường hợp này các bác sĩ sẽ dùng thuốc kết hợp với vệ sinh dương vật bằng nước ấm pha muối loãng để khử trùng. Bên cạnh đó người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý và không sử dụng nước bẩn, ô nhiễm để sinh hoạt.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

 3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

   

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ chuyên khoa uy tín (Ảnh minh họa)

       Hãy đặt niềm tin vào Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Phòng khám với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nhân lực cũng như vật lực sẽ đem đến cho bạn một liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất.

        Tham khảo thêm: Triệu chứng tiểu buốt và tiểu rát là bệnh gì?

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️Tiểu Buốt Là Bệnh Gì Và Đâu Là Cách Điều Trị Tiểu Buốt Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017