⚕️Thuốc Giải Độc Gan Tốt Nhất Nên Sử Dụng Khi Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

         Ngoài các bệnh lý như gan nhiễm mỡ, men gan tăng, viêm gan B, C thì tình trạng gan nhiễm độc cũng phổ biến không kém. Gan bị nhiễm độc gây nên không nhỏ cho sức khỏe người bệnh, mà đặc biệt còn có nguy cơ biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm. Để giải quyết tình trạng gan nhiễm độc, nhiều bệnh nhân đã nghĩ đến vấn đề sử dụng thuốc giải độc gan, tuy nhiên không rõ khi nào là thời điểm tốt nhất để giải độc gan. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Nhiễm độc gan là gì?

         Cuộc sống ngày càng phát triển, gan cũng phải chịu nhiều ảnh hưởng hơn và cũng vì vậy mà dễ dàng bị nhiễm độc hơn. Gan nhiễm độc được xác định là tình trạng viêm gan của bạn trong phản ứng với các chất mà cơ thể tiếp xúc. Gan nhiễm độc có thể gây thể được gây nên bởi rượu bia, hóa chất, thuốc…

Gan bị nhiễm độc là gì? (ảnh minh họa).

Tình trạng nhiễm độc gan làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của gan, điển hình là việc chức năng gan suy giảm nhanh chóng khiến người bệnh có nguy cơ phải đối mặt với các bệnh lý kéo theo sau đó mà đặc biệt là viêm gan, xơ gan.

Khi nào cần sử dụng thuốc giải độc gan?

         Thị trường thuốc giải độc gan đang khá nhộn nhịp với nhiều loại thuốc được cho rằng có công dụng làm mát gan và giải độc gan hiệu quả. Dường như đây cũng chính là lý do khiến cho việc sử dụng thuốc giải độc gan trở nên bừa bãi hay thậm chí khiến gan thêm tổn thương. Vậy khi nào mới thật sự cần đến thuốc giải độc gan?

Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết giải độc gan hiệu quả bắt nguồn từ việc sử dụng thuốc đúng cách. Điều này có nghĩa là bệnh nhân phải qua thăm khám và làm các xét nghiệm có liên quan, kiểm tra chức năng gan để có kết luận chính xác nhất về tình trạng nhiễm độc gan hiện tại, dựa vào đây bệnh nhân mới được các bác sĩ sẽ quyết định xem bệnh nhân có nên sử dụng thuốc hay không.

Khi mắc các bệnh về gan như viêm gan virus hay viêm gan do rượu, bệnh nhân cần chú ý để sử dụng đúng các loại thuốc đặc trị, điển hình như khi mắc các bệnh lý viêm gan virus thì cần phải sử dụng các loại thuốc viêm gan virus, viêm gan do rượu thì cần phải điều trị thuốc đặc trị cho viêm gan do rượu kết hợp với việc cai rượu.

Trong những trường hợp như vậy thì thuốc giải độc gan chỉ được sử dụng hỗ trợ khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, hỗ trợ khi gan bị tổn thương và rối loạn chức năng.

Khi có bất kỳ loại thuốc nào được đưa vào cơ thể dù là các thảo dược hay thuốc bổ cũng đều bắt buộc gan phải làm việc để chuyển hóa, điều này ít nhiều khiến gan bị quá tải hơn. Chính vì vậy, thời điểm sử dụng thuốc giải độc gan đem lại hiệu quả tốt nhất là sau khi bệnh tình đã trở về trạng thái ổn định. Ngoài ra, trong một số trường hợp khác khi men gan ALT tăng cao bất thường hoặc chức năng gan suy giảm thì cũng có thể sử dụng thuốc giải độc gan để hỗ trợ điều trị. Và ngưng thuốc ngay khi gan trở lại bình thường.

        Một điều nữa mà người bệnh cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thuốc giải độc gan là không nên sử dụng thuốc bừa bãi, đừng vì nhận thấy một vài triệu chứng như mụn nhọt, nổi mề đay, ngứa ngáy đã vội vàng sử dụng thuốc điều trị vì thực chất thuốc giải độc gan cũng không hoàn toàn vô hại.

Thăm khám và điều trị nhiễm độc gan ở đâu tốt nhất?

         Để có những lời khuyên chi tiết hơn về tình trạng nhiễm độc gan, người bệnh nên trực tiếp đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên gan để được thăm khám chính xác nhất.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chuyên khoa gan mật, điều trị nhiều bệnh lý về gan trong đó có gan nhiễm độc. Sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả nhất, tránh được những nguy hiểm từ việc dùng thuốc giải độc gan gây nên. Những đặc điểm nổi trội tại phòng khám mà bạn có thể an tâm khi lựa chọn bao gồm:

 Phương pháp điều trị: với những phương pháp điều gan nhiễm độc hiệu quả như: trị liệu định hướng, truyền máu ozone, tách lọc virus CIL. phương pháp có hiệu quả cao trong việc giải độc gan, an toàn và không gây biến chứng. Ngoài việc giải độc, các phương pháp còn có tác dụng phục hồi và cải thiện chức năng gan, mỗi phương pháp được tiến hành trong vòng từ 25-30 phút, khá nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của người bệnh, cũng như không làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý khác.

► Đội ngũ y bác sĩ: đội ngũ chuyên gia là những người có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: phòng khám trang bị những hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

► Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, bệnh nhân được hướng dẫn nhiệt tình, phục vụ chu đáo, không còn phải mệt mỏi chờ đợi vì như trước đây.

Và nếu bạn cũng đang gặp các vấn đề về gan, đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khỏe cho lá gan của mình, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua những thông tin dưới đây để được hỗ trợ tận tình nhất.

Bài viết: ⚕️Thuốc Giải Độc Gan Tốt Nhất Nên Sử Dụng Khi Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017