Thuốc Đặt Chữa Viêm Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm có tử cung là một căn bệnh phụ khoa thường gặp nữ giới. Có rất phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả như thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung, điều trị ngoại khoa bằng công nghệ dao leep, oxygen,... Tuy nhiên điều trị bệnh bằng thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung là phương pháp điều trị bệnh được nhiều chị em sử dụng. Vậy thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách chữa bệnh viêm cổ tử cung này.

Khái quát về bệnh viêm cổ tử cung

       Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị viêm nhiễm sưng mưng mủ. Bệnh ở giai đoạn đầu thường ít gây ra các triệu chứng nhận biết tuy nhiên nếu bệnh phát triển đến giai đoạn nặng thì các triệu chứng của bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống của bệnh nhân. Đa số bệnh nhân mắc bệnh viêm cổ tử cung là do quan hệ tình dục không an toàn, mắc các bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục không được điều trị dứt điểm.

 Biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung

● Âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc màu xanh, có thể trong khí hư có lẫn máu, khí hư có thể loãng hoặc dày đặc vón cục, kèm theo mùi hôi khó chịu.

● Bệnh nhân cảm thấy cơ thể mệt mỏi, sốt cao liên tục.

● Cổ tử cung sưng phù, xung huyết, cổ tử cung chảy mủ, nếu bệnh nặng cổ tử cung có thể lỡ loét chảy mủ vàng.

● Đau bụng dưới, đau bụng kinh nguyệt dữ dội theo từng cơn.

● Kinh nguyệt không đều

● Tiêu rát, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu đêm thường xuyên, đau rát âm đạo khi đi tiểu.

Triệu chứng nhận biết của bệnh viêm cổ tử cung

 Tác hại nguy hiểm của viêm cổ tử cung

 Bệnh nhân mắc bệnh viêm cổ tử cung nếu không được điều trị bệnh sớm và đúng cách có thể làm cho bệnh nhân cảm thấy đau ở lưng dưới, rối loạn kinh nguyệt và rối loạn chức năng của cổ tử cung.

 Những người bị bệnh này thường rất khó có con và làm giảm cuộc sống của đôi vợ chồng.

 Viêm cổ tử cung gây ra những thay đổi trong môi trường sinh lý ở âm đạo và cổ tử cung, gây bất lợi cho tổn hại và hoạt động của tinh trùng trong hệ thống sinh dục nữ.

 Nhiễm trùng cổ tử cung có thể dẫn đến chứng viêm thượng vị, bám dính vào tử cung, viêm ống dẫn trứng, đe dọa nghiêm trọng đến sức khoẻ sinh sản của bạn.

Bạn muốn biết các cách điều trị viêm cổ tử cung  tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Điều trị bệnh bằng thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung

       Bệnh được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt để ngăn ngừa bệnh. Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm tử cung khác nhau có thể được trích dẫn như laser, điện trị liệu kết hợp với điều trị y tế với thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung. Điều trị phụ thuộc vào điều kiện cũng như tùy thuộc vào chế độ điều trị của từng cơ sở y tế.

       Hiện nay chị em thường chọn phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung bởi vì cách điều trị bệnh này có rất nhiều ưu điểm vượt trội và tiện lợi không tốn nhiều thời gian, không ảnh hưởng đến những sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

Thuốc Đặt Chữa Viêm Cổ Tử Cung

Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung là cách chữa viêm cổ tử cung phổ biến

 Ưu điểm:

● Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung  thường  không có nhiều chất kháng sinh để giúp cơ thể kháng cự và diệt khuẩn, vi rút, nấm ... Gây viêm ở các cơ quan sinh sản của phụ nữ mà không gây hại cơ thể như sử dụng các loại thuốc kháng sinh thông thường.

● Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung có thể tự hòa tan trong môi trường tử cung để thuốc hoạt động trực tiếp trên vùng tử cung để phá huỷ các chất gây viêm.

● Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung rất dễ sử dụng, dễ mua. Thường được các chị em sử dụng để đưa vào tử cung trước khi đi ngủ.

Nhờ đó, thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung là cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung mà nhiều phụ nữ thích sử dụng.

 Nhược điểm:

● Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung chỉ được chỉ định sử dụng đối với bệnh nhân bệnh ở giai đoạn nhẹ không được sử dụng thuốc lâu dài.

● Chỉ giúp làm thuyên giảm bớt các triệu chứng của bệnh chứ không điều trị triệt để ổ bệnh từ đó hiệu quả điều trị chỉ là nhất thời. 

● Bệnh viêm cổ tử cung tái phát có thể tái phát. Cơ thể có thể kháng thuốc và không sử dụng thuốc đặt âm đạo được.

Bạn đang thắc mắc chi phí điều trị viêm cổ tử cung  tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

 Cách sử dụng thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung

     Thông thường, mỗi khi thuốc được kê đơn, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện đúng thuốc,tuy nhiên một số chị em có thể quên hoặc sử dụng thuốc không đúng cách vì vậy dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung an toàn và đúng cách nhất:

Cách đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung

 Bước 1: chuẩn bị viên theo chỉ dẫn của bác sĩ, bao cao su hoặc găn tay cao su, khăn ăn vệ sinh và một ly nước mát lạnh.

 Bước 2: rửa tay của bạn bằng xà bông kháng khuẩn để đảm bảo rằng tay của bạn hoàn toàn không có vi khuẩn để không lây vi khuẩn từ tay bạn vào âm đạo.

 Bước 3: bạn có thể ngâm thuốc đặt chữa bệnh viêm cổ tử cung vào một cốc nước sôi trong 2 giây và sau đó nhấc nó ra, chú ý không nhúng lâu hơn vì nó sẽ làm cho viên thuốc hòa tan trong nước.

 Bước 4: nếu bạn sử dụng bao cao su hoặc găn tay cao su thì bạn chú ý hãy sử dụng thêm một chất bôi trơn để đẩy viêm cổ tử cung dễ dàng hơn mà không gây ra cảm giác đau đớn

 Bước 5: bạn nên ngồi dang hai chân rộng để âm đạo có thể mở rộng để bạn dễ dàng đưa viên thuốc vào trong âm đạo hoặc bạn có thể nằm để mông hơi cao hoặc lót gối ở dưới mông dựng hai đầu gối cao lên dể có thể dễ dàng đặt thuốc vào bên trong âm đạo.

 Bước 6: đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung vào lỗ âm đạo, sau đó sử dụng ngón tay vừa mới bôi trơn để đẩy thuốc dần vào trong, đẩy từ từ rồi kéo ngón tay  ra nhanh chóng.

 LƯU Ý: sau khi đặt viên thuốc, nằm nghỉ ngơi ít nhất 15 phút, sử dụng băng vệ sinh để  thuốc sẽ không làm nhiễm bẩn đồ lót. Bạn nên sử dụng thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sau khi nghỉ ngơi phải mất thời gian để thuốc có hiệu lực.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

 Hotline tư vấn: 02873071888

     Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Thuốc Đặt Chữa Viêm Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017