Thủ Dâm Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.8 / 10 (6 bình chọn)

Câu hỏi từ độc giả

       Thưa bác sĩ! Nói ra thì thật sự rất ngại, nhưng em đang thật sự rất lo lắng, bởi vùng kín xuất hiện nhưng mụn nhỏ li ti, không gây đau rát nhiều. Qua tìm hiểu thì em lo lắng, triệu chứng của mình là mắc bệnh sùi mào gà. Trong khi đó, sùi mào gà thì lây truyền qua đường quan hệ tình dục, còn hơn 1 năm nay, sau khi li dị chồng, em không hề có quan hệ tình dục với ai, vậy sao em có thể mắc bệnh này được.

      Tuy nhiên, em lại khá ham muốn về chuyện đó, em thường tự thỏa mãn mình bằng cách thủ dâm. Nhưng, thủ dâm có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà không bác sĩ? Chỉ có vấn đề đó thôi, chứ em không nghĩ được ra lý do nào khác để mình mắc phải căn bệnh nguy hại này. Hiện giờ em phải làm sao, rất mong bác sĩ hỗ trợ giúp em. (Câu hỏi của một bạn nữ giấu tên, 27 tuổi, ngụ Bình Dương)

Giải đáp từ chuyên gia y tế về câu hỏi :"Thủ Dâm Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Không"

      Chào bạn! Đầu tiên, rất cảm ơn bạn vì đã tin cậy và không ngần ngại gửi câu hỏi của mình về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Tuy nhiên, đây không chỉ là câu hỏi của riêng bạn, mà có rất nhiều bạn đọc khác, cũng quan tâm về thủ dâm có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà không. Trả lời cho vấn đề này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ chữa sùi mào gà hàng đầu tại TPHCM cho biết:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh sùi mào gà không chỉ lây truyền qua con đường quan hệ tình dục (Ảnh minh họa)

→  Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Tuy nhiên, đó không phải là con đường lây truyền bệnh duy nhất của sùi mào gà, mà còn có, truyền qua đường máu, tiếp xúc niêm mạc hở với người bệnh, dùng chung vật dụng cá nhân, quần lót, khăn tắm, chăn nệm.... có chứa virus gây sùi mào gà. Chính vì thế, đã có rất nhiều những trường hợp mắc phải bệnh sùi mào gà trong trạng thái hoang mang, ngỡ ngàng, vì không có xảy ra quan hệ tình dục. Thậm chí, có nhiều người còn lo ngại rằng, thủ dâm ở nữ có bị sùi mào gà không? Thường xuyên thủ dâm có bị sùi mào gà?

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

→  Thật chất mà nói, thủ dâm là một hiện tượng, một nhu cầu giải tỏa sinh lý của cá nhân mỗi người, sẽ không dẫn đến việc lây nhiễm sùi mào gà. Tuy nhiên, nguy cơ về lây nhiễm bệnh sùi mào gà trong quá trình này, vẫn có thể xảy ra khi: dùng những dụng cụ kích thích tình dục (đồ chơi tình dục), chăn, nệm, khăn tắm... có chứa virus HPV gây sùi mào gà. Dù tỉ lệ này thường khá thấp, nhưng không thể loại trừ được.

 

Thủ dâm có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà không (Ảnh minh họa)

→  Ngoài ra, ở những người có sức đề kháng yếu kém, không có khả năng để kháng chống lại virus, thì vẫn có thể tự nhiễm virus sùi mào gà, không chỉ riêng việc lây nhiễm từ người khác. Do đó, không chỉ thủ dâm nhiều có bị sùi mào gà không, mà ngay cả những trường hợp bình thường, chưa xảy ra quan hệ tình dục, cũng không thủ dâm, vẫn có nguy cơ mắc phải bệnh lý này.

  Quay trở lại với câu hỏi "Thủ Dâm Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Không"

      Đối với câu hỏi, thủ dâm có bị sùi màu gà không thì những lý giải kể trên, chắc chắn đã giúp cho bạn có đáp án cho câu hỏi này. Ở trường hợp của bạn, vì bạn không nói cụ thể về những biểu hiện bất thường tại bộ phận sinh dục của mình, là mụn nước hay mụn thịt, hình dạng ra sao cũng như tình trạng bệnh và thời gian xuất hiện của bệnh... nên chưa thể chẩn đoán được có phải là bệnh sùi mào gà hay không.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

      Những mụn nổi bất thường tại vùng kín của bạn, ngoài lo ngại về sùi mào gà, thì các vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa, cũng có thể là nguyên cớ. Do đó, lời khuyên dành cho bạn lúc này, chính là hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất, để được thăm khám, xét nghiệm phát hiện sùi mào gà và có phương án điều trị kịp thời. Dù là thủ dâm có bị bệnh sùi mào gà hay không, hoặc do bất kỳ nguyên nhân nào đi nữa, thì việc thăm khám và điều trị sùi mào gà, luôn là điều mà người bệnh tuyệt đối không nên chậm trễ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để biết có phải sùi mào gà do thủ dâm (Ảnh minh họa)

Xem thêm: chi phí chữa trị sùi mào gà

 Trên đây là những thông tin về " thủ dâm có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà không". Nếu còn bất kỳ vấn đề gì thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Thủ Dâm Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017