⚕️ Tại Sao Bị Sùi Mào Gà Nhưng Xét Nghiệm HPV Âm Tính?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

Tại sao bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính là câu hỏi đang nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của dư luận. Để làm rõ vấn đề, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhằm tìm ra đáp án chính xác về hiện tượng này.

Tại Sao Bị Sùi Mào Gà Nhưng Xét Nghiệm HPV Âm Tính?

Xét nghiệm HPV có phát hiện sùi mào gà không thì câu trả lời là có. Xét nghiệm HPV không chỉ giúp cho chị em phụ nữ sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung mà chúng còn có tác dụng tìm ra các loại chủng virus gây ra bệnh. Đây là một trong những phương pháp chẩn đoán hiện đại nhất và đạt hiệu quả chính xác trong việc chẩn đoán bệnh cho người bệnh. 

Vậy tại sao bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính? Hiện tượng này được lý giải bằng nhiều cách khác nhau, do nhiều yếu tố như xác định nhầm bệnh sùi mào gà, quy trình xét nghiệm bệnh chưa chính xác, lượng virus chưa đủ để phát hiện hay do cơ sở thực hiện không đạt yêu cầu về chẩn đoán,... 

 Bị Sùi Mào Gà Nhưng Xét Nghiệm HPV Âm Tính

 Bị Sùi Mào Gà Nhưng Xét Nghiệm HPV Âm Tính

          Khả năng xét nghiệm không đủ nhạy: một số xét nghiệm HPV có độ nhạy không cao khi lượng virus còn thấp. Điều này có thể dẫn đến kết quả xét nghiệm âm tính trong trường hợp thực tế là bệnh nhân bị nhiễm HPV.

          Nhầm lẫn ban đầu: Khi bị nhiễm virus HPV trong thời gian đầu, sùi mào gà chưa gây ra các triệu chứng điển hình nên rất dễ khiến người bệnh bị nhầm lẫn với các bệnh về da khác, dẫn đến chẩn đoán ban đầu không chính xác.

          Khả năng tự hồi phục của cơ thể: Với những người có sức đề kháng tốt, cơ thể có khả năng tự loại bỏ virus HPV ra khỏi cơ thể mà không cần điều trị, dẫn đến cho ra kết quả âm tính sau một thời gian.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

           Lượng virus chưa đủ làm xét nghiệm: Khi số lượng virus chưa đạt yêu cầu để làm xét nghiệm HPV thì có thể cho ra kết quả âm tính. Người bệnh cần đợi một thời gian để virus thích nghi, phát triển mới có thể hình thành nên bệnh. Bên cạnh đó, thời gian phát bệnh của virus còn phụ thuộc vào sức đề kháng của từng người. Việc lấy mẫu tế bào quá sớm khi virus chưa phát triển mạnh thì việc cho ra kết quả âm tính cũng là điều dễ hiểu.

           Vị trí lấy mẫu xét nghiệm: Bên cạnh tại sao bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính cũng có thể là do vị trí lấy mẫu tế bào. Việc lấy mẫu tế bào không đúng vị trí không chứa nhiều virus cũng có thể cho ra kết quả âm tính. Nếu muốn chẩn đoán chính xác có mắc phải bệnh sùi mào gà hay không, bạn cần lấy mẫu tế bào từ các vị trí như bộ phận sinh dục hay cổ tử cung để cho ra kết quả chính xác nhất.

           Cơ sở xét nghiệm HPV: Khi bạn thăm khám và làm xét nghiệm HPV ở những cơ sở kém chất lượng, thiết bị máy móc không đạt yêu cầu để tiến hành xét nghiệm hay người thực hiện xét nghiệm không đủ trình độ chuyên môn cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên câu hỏi tại sao bị sùi mào gà nhưng xét nghiệm HPV âm tính.

Do đó, để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất, người bệnh nên tìm đến những cơ sở, địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín trên địa bàn hoặc đến thăm khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ kiểm tra và tiến hành chẩn đoán, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cho ra kết quả chính xác nhất.

Những yếu tố khiến cho kết quả xét nghiệm hpv bị sai

Những yếu tố khiến cho kết quả xét nghiệm hpv bị sai 

Nên thực hiện xét nghiệm HPV loại nào để cho ra kết quả chính xác nhất?

Việc bị sùi mào gà nhưng cho ra kết quả xét nghiệm âm tính khiến cho không ít người bệnh hoang mang lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình. Trên thực tế, có không ít trường hợp đi xét nghiệm nhưng lại bị sai kết quả, nguyên nhân cũng đã được chúng tôi giải thích ở trên. Do đó, khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu, triệu chứng bất thường hoặc nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà khi tiếp xúc thân mật với người nhiễm bệnh như xuất hiện các nốt mụn thịt, mụn mọc li ti, mọc thành từng cụm gây đau nhức, ngứa rát ở bộ phận sinh dục, miệng, lưỡi, họng,... hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể thì nên nhanh chóng đến thăm khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ tiến hành kiểm tra và chẩn đoán. Dưới đây là một số loại xét nghiệm chẩn đoán  HPV hiện nay.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

        Xét nghiệm HPV - PCR: đây là loại xét nghiệm sinh học phân tử, có độ chính xác cao, giúp vừa chẩn đoán sùi mào gà vừa đánh giá nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

    ​    Xét nghiệm HPV Cobas - test: đây là loại xét nghiệm giúp tìm kiếm virus HPV có trong mẫu tế bào xét nghiệm, phương pháp này cho ra kết quả chính xác khá cao lên tới 95%.

    ​    Xét nghiệm mẫu dịch: Bác sĩ sẽ lấy mẫu sùi mào gà trên da để phân tích và tìm kiếm virus sùi mào gà có trong mẫu dịch. Phương pháp này không chỉ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh mà còn có thể giúp phát hiện các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hay các bệnh xã hội hiệu quả.

Tại Sao Bị Sùi Mào Gà Nhưng Xét Nghiệm HPV Âm Tính

Các loại xét nghiệm HPV hiện nay

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi "Tại Sao Bị Sùi Mào Gà Nhưng Xét Nghiệm HPV Âm Tính". Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về xét nghiệm HPV cũng như lựa chọn được loại xét nghiệm phù hợp nhất với bản thân để thực hiện và tìm ra virus HPV có trong mẫu xét nghiệm. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.  

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Bài viết: ⚕️ Tại Sao Bị Sùi Mào Gà Nhưng Xét Nghiệm HPV Âm Tính?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017