⚕️Sưng Tinh Hoàn Trái Nam Giới Không Được Chủ Quan

Tinh hoàn là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sinh dục của nam giới, là nơi sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng, sản sinh hormone sinh dục, điều khiển hoạt động sinh dục ở nam giới. Sưng tinh hoàn trái nam giới không được chủ quan vì đây không chỉ là một hiện tượng đơn thuần, mà nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

SƯNG TINH HOÀN TRÁI NAM GIỚI KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN

Một khi tinh hoàn trái của nam giới bị tổn thương, sưng, viêm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, chức năng sinh sản cũng như chất lượng cuộc sống của nam giới. Ngoài dấu hiệu sưng tinh hoàn trái thì cơ thể còn có những dấu hiệu bất thường, cảnh báo các bệnh như:

➢ Viêm mào tinh hoàn: Nam giới khi bị viêm mào tinh hoàn sẽ cảm thấy tinh hoàn sưng đau, cảm giác đau rõ rệt khi nắn nhẹ, đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh hay vận động mạnh. Viêm mào tinh hoàn có thể đau ở cả hai bên tinh hoàn nhưng thường hay bị đau ở tinh hoàn trái hơn.

➢ Viêm tinh hoàn: Đây được xem là nguyên nhân chính gây sưng tinh hoàn. Viêm tinh hoàn nặng thậm chí còn khiến nam giới bị xuất tinh ra máu, biến chứng teo tinh hoàn, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

➢ Xoắn tinh hoàn: Người bệnh có cảm giác đau, sưng và đỏ lên, nhất là tinh hoàn trái, khó chịu khi chạm vào, kèm theo các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, sốt. Xoắn tinh hoàn khiến cho phần thừng tinh bị xoắn lại, không đủ lượng máu để nuôi dưỡng tinh hoàn, rất dễ gây hoại tử tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây nên sưng tinh hoàn trái.

➢ Giãn mạch thừng tinh: Người bệnh sẽ có các triệu chứng như: Tinh hoàn trái bị sưng, sờ vào tinh hoàn có cảm giác đau nhức, khó chịu; tinh hoàn cứng nổi lên nhiều cục, hạch bẹn; da bìu căng, có cảm giác nóng, đỏ...giãn mạch thừng tinh là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng teo tinh hoàn ở nam giới, gây vô sinh-hiếm muộn.

➢ Ung thư tinh hoàn: Dấu hiệu lâm sàng của ung thư tinh hoàn là xuất hiện các khối u ở tinh hoàn, người bệnh bị sưng tinh hoàn bên trái hoặc cả hai bên, phần bìu và tinh hoàn bị đau nhức, khó chịu, khi lấy tay sờ thấy vùng bìu nặng hơn, đau âm ỉ vùng bụng dưới và bẹn.

Ung thư tinh hoàn không chỉ khiến người bệnh đối diện với nguy cơ suy giảm sức khỏe, gây vô sinh-hiếm muộn mà còn gây nguy hiểm tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Sưng tinh hoàn trái gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm, do đó khi có dấu hiệu của bệnh. Nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra, xác định tình trạng bệnh.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA ĐAU TINH HOÀN TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Tùy thuộc vào mức độ, nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp nhất, mang lại hiệu quả cao nhất, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người bệnh:

Điều trị sưng tinh hoàn bằng phương pháp ngoại khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

➢ Sử dụng thuốc: Tùy vào mức độ sưng tinh hoàn trái để bác sĩ đưa ra phác đồ  điều trị thích hợp đối với từng trường hợp giúp tiêu viêm, kích thích tuần hoàn máu.

Lưu ý: Việc điều trị cần thời gian dài và sự kết hợp giữa bệnh nhân và bác sĩ mới cho kết quả tối đa, nam giới tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà sẽ dễ gây ra biến chứng nguy hiểm.

➢ Các phương pháp ngoại khoa: Đối với các trường hợp sưng tinh hoàn trái đã nặng, do các bệnh lí như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn... gây nên, tùy vào bệnh lý mà chúng tôi đưa ra phương pháp cụ thể.

Những phương pháp ngoại khoa hiệu quả hiện nay trong việc điều trị các bệnh đau tinh hoàn bao gồm:

● Phương pháp hồng quang 3D trong điều trị Viêm tinh hoàn

● Phẫu thuật ngăn chặn xoắn tinh hoàn trong trường hợp xoắn tinh hoàn

● Phương pháp cột tĩnh mạch thừng tinh đối với giãn tĩnh mạch thừng tinh

[Chi phí thực hiện điều trị sưng tinh hoàn trái tại phòng khám là bao nhiêu?, Click vào đây để được tư vấn trực tiếp]

ĐIỀU TRỊ SƯNG TINH HOÀN TRÁI TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên khoa lớn và uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh chuyên thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là bệnh lý gây sưng tinh hoàn với:

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh nam khoa uy tín.

► Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, vệ sinh, đáp ứng đầy đủ theo các quy định của bộ y tế.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh nam khoa.

► Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay, phòng phẫu thuật vô trùng.

► Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng. Chi phí công khai, minh bạch, đúng theo quy định của bộ y tế hiện hành.

► Cam kết bảo mật mọi thông tin liên quan đến người bệnh.

► Trung tâm tư vấn nam khoa trực tuyến luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh 24/7.

Nam giới muốn biết rõ hơn về các phương pháp ngoại khoa điều trị sưng tinh hoàn trái hãy nhấp vào khung bên dưới và trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn tại phòng khám chúng tôi.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Sưng Tinh Hoàn Trái Nam Giới Không Được Chủ Quan