⚕️Đau Tinh Hoàn Bên Phải Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.2 / 10 (5 bình chọn)

       Hiện nay các bệnh lí nam khoa ngày càng phổ biện gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều nam giới. Trong số đó bệnh lí tinh hoàn là tình trạng đang ở mức báo động.

       Đau tinh hoàn bên phải là tình trạng đau tức tinh hoàn bên phải, kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt và tiểu ra máu. Tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tinh thần cho người bệnh. Vậy nguyên nhân đau tinh hoàn bên phải là do đâu? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Đau Tinh Hoàn Bên Phải Là Bệnh Gì

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên phải

       Theo các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ, đau tinh hoàn bên phải là do sinh lí và bệnh lí:

       Do sinh lí:

       + Đau tinh hoàn bên phải có thể do va đập hoặc chấn thương khi làm việc, chơi thể thao, lao động nặng nhọc, mang vác nặng..làm tinh hoàn tổn thương, ban đầu bầm tím, tụ máu và sau đó gây sưng tinh hoàn.

       + Quan hệ tình dục mạnh, thủ dâm nhiều: Sinh hoạt tình dục không lành mạnh, thô bạo, nhiều lần trong 1 ngày/tháng là tác nhân gây đau tinh hoàn, do tinh hoàn bị ức chế, hoạt động quá mức, mau lưu thông không kịp gây đau tức.

       + Mặc quần quá chật: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn bên phải, các bộ đồ bó sát, không thông thoáng, gây cọ xát làm tinh hoàn đau.

       Do bệnh lí:

       Đau tinh hoàn bên phải có thể do một số bệnh lí sau đây gây nên: Viêm niệu đạo, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, thoát vị bẹn, viêm bàng quang.

 Tham khảo thêm: Đau tức tinh hoàn - nam giới không nên chủ quan

Đau tinh hoàn bên phải – dấu hiệu nhiều bệnh lí nguy hiểm

       Đau tinh hoàn bên phải là dấu hiệu của nhiều bệnh lí nguy hiểm như:

          Viêm tinh hoàn: Đây là bệnh do biến chứng từ viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm niệu đạo hoặc có thể do virus có hại xâm nhập từ đường niệu đạo gây bệnh.

        Triệu chứng: Tinh hoàn sưng đau, bìu phải đau, có mủ chảy ra từ niệu đạo, tinh dịch có máu kèm theo sốt, buồn nôn, mệt mỏi.

          Xoắn tinh hoàn: Đây là bệnh khá nguy hiểm, có nguy cơ hoại tử, gây nguy hiểm tính mạng nếu không được chữa trị sớm.

        Triệu chứng: Đầu bìu trái hoặc phải sưng đau, tinh hoàn một bên to, bên nhỏ, một bên cao, bên thấp và đi kèm tình trạng sốt, mệt mỏi, buồn nôn.

          Ung thư tinh hoàn: Biến chứng nguy hiểm nhất có thể xảy ra là ung thư tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời.

       Triệu chứng: Kích thước và hình dạng của hai bên tinh hoàn thay đổi gây đau đớn cho người bệnh, cảm giác nặng ở bìu, đau vùng thắt lưng, bụng và háng.

Đau tinh hoàn bên phải có thể do ung thư tinh hoàn bên phải gây nên (ảnh minh họa)

Phương pháp điều trị đau tinh hoàn bên phải hiệu quả

       Đau tinh hoàn bên phải ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, nếu không được chữa trị sớm bệnh có thể dẫn tới vô sinh. Để điều trị đau tinh hoàn bên phải, hiện có 2 phương pháp được các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên dùng là điều trị bằng nội khoa và ngoại khoa:

       1. Điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc): Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bệnh còn nhẹ, nguyên nhân gây bệnh do sinh lí và một số bệnh lí như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn. Tùy vào mức độ bệnh để bác sĩ phác đồ hướng điều trị thích hợp đối với từng trường hợp.

       + Đối với trường hợp này bác sĩ sẽ cho dùng thuốc kháng sinh nhằm điều trị viêm nhiễm gây đau tinh hoàn.

       + Để giảm thiểu các triệu chứng đau tức thì bác sĩ sẽ kê khai một số loại thuốc giảm đau.

       + Để tăng cường sức đề kháng bác sĩ sẽ cho bệnh nhân các loại thuốc khác nhằm hạn chế tác dụng phụ của các thuốc kháng sinh và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

       Để tăng hiệu quả điều trị, bệnh nhân nên nghe theo sự chỉ định của bác sĩ về các loại thuốc, liều lượng và thời gian sử dụng thuốc.

       2. Điều trị bằng ngoại khoa (phẫu thuật): Phương pháp này áp dụng đối với các trường hợp bệnh đã nặng, do các bệnh lí như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn gây nên. Các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẩu vùng bệnh giúp bệnh thuyên giảm và nhanh chóng lành.

Dùng thuốc để điều trị bệnh (ảnh minh họa)

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị nam khoa uy tín - chất lượng

       Để thăm khám và điều trị đau tinh hoàn bên phải bạn có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ. Phòng khám chúng tôi với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, kĩ thuật công nghệ hiện đại cùng với bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm hỗ trợ bệnh nhân điều trị bệnh tích cực hơn, bên cạnh đó Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám có các ưu điểm vượt trổi sau:

            Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày, phục vụ 24h/24h với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ" tạo điều kiện giúp đỡ những trường hợp khẩn cấp kịp thời.

            Mô hình làm việc "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" nên việc điều trị cho người bệnh được cẩn thận, tỉ mỉ chu đáo hơn.

            Hệ thống trang thiết bị hiện đại kết hợp sử dụng các kĩ thuật công nghệ trong quá trình điều trị bệnh thêm hiệu quả.

            Đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân với thái độ thoải mái trong mọi tình huống.

            Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi.  

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc ở địa chỉ số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, là một địa chỉ đã điều trị cho hàng trăm bệnh nhân có kết quả cao trong suốt thời gian vừa qua. Hãy đến với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt.    

 Tham khảo thêm: Nam giới không nên chủ quan khi đau một bên tinh hoàn

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Đau Tinh Hoàn Bên Phải Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017