⚕️Sưng Tinh Hoàn Một Bên Cảnh Báo Những Bệnh Lý Nguy Hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Tinh hoàn của nam giới dễ bị ngoại lực tác động khi vận động mạnh hoặc sai tư thế khi luyện tập các hoạt động thể lực gây tổn thương, thậm chí dập vỡ. Bên cạnh đó, nguy hiểm hơn cả là những bệnh lý viêm nhiễm do sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh, chủ yếu ở những nam giới ít quan tâm đến vấn đề vệ sinh cơ thể và vùng kín. 

       Qua bài viết này, các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp cho cánh mày râu một số thông tin về các bệnh lý liên quan đến tình trạng sưng một bên tinh hoàn và những vấn đề cần lưu ý dành cho nam giới.

Sưng tinh hoàn ở nam giới liên quan đến những bệnh lý gì

       Theo các chuyên gia tư vấn nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị các bệnh lý nam khoa hàng đầu khu vực phía nam cho biết, sưng tinh hoàn ở nam giới có thể xuất hiện ở 2 bên hoặc riêng lẻ từng bên với những triệu chứng kèm theo như: đau nhức tinh hoàn ở nhiều mức độ, mệt mỏi uể oải, đi tiểu khó, đau khi đi tiểu, sốt nhẹ… Những dấu hiệu của sưng tinh hoàn đều có thể liên quan đến các bệnh lý xảy ra đối với tinh hoàn, bao gồm:

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

       1. Sưng tinh hoàn do Viêm tinh hoàn:

Viêm 1 bên hoặc 2 bên tinh hoàn. Phần lớn trường hợp do sự tấn công của các loại vi khuẩn như khuẩn cầu lậu, Chlamydia hoặc do biến chứng của bệnh quai bị. Sưng tinh hoàn do viêm tinh hoàn có thể biểu hiện kèm theo cảm giác đau tức, buồn nôn, sốt và xuất hiện máu trong tinh dịch. 

Viêm mào tinh hoàn (Ảnh minh họa)

       2. Sưng tinh hoàn do Viêm mào tinh hoàn:

Là tình trạng hệ thống ống nhỏ mào tinh hoàn phía trên tinh hoàn bị viêm nhiễm do nhiễm khuẩn khiến vùng bìu bị sưng đỏ, đau rát. Có thể chảy dịch, tạo thành ở áp xe khi viêm nhiễm nặng và gây sốt.

       3. Sưng tinh hoàn do Xoắn tinh hoàn:

Xảy ra khi tinh hoàn tự xoay quanh trùng làm cho các bó mạch nối với tinh hoàn (thừng tinh) bị xoắn, vặn lại khiến máu và các chất dịch không thể lưu thông được. Tình trạng có thể gây nên cảm giác đau nhói hoặc đau dữ dội ở vùng bìu, tinh hoàn, vùng bìu bị sưng to và đau rát. Có thể có cảm giác nôn ói, sốt.

       4. Sưng tinh hoàn do Ung thư tinh hoàn:

Sau khi quan hệ, đi tiểu hoặc trong thời gian cương dương, nam giới thường cảm thấy cảm giác Đau tức ở tinh hoàn và vùng bìu. Các triệu chứng tiểu buốt, tiểu dắt thậm chí tiểu ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý ung thư tinh hoàn cần đề phòng.

       5. Sưng tinh hoàn do Chấn thương tinh hoàn:

Nam giới thường xuyên phải vận động mạnh hoặc vô tình thực hiện các động tác thể lực sai tư thế có thể gây chấn thương đến tinh hoàn thậm chí dập, vỡ tinh hoàn. Các trường hợp nhẹ, triệu chứng đau, tức, sưng có thể dần biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên, những trường hợp vỡ tinh hoàn cần phải lập tức được cấp cứu kịp thời.

    Tham khảo thêm: Sưng một bên tinh hoàn, không nên chủ quan

Làm gì khi có những triệu chứng sưng tinh hoàn

       Sưng tinh hoàn không xuất hiện riêng lẻ mà còn đi kèm với những triệu chứng khác, tương đối dễ nhận biết, gây nên những bất tiện trong sinh hoạt, khiến nam giới khó chịu và mất cảm giác thoải mái trong các hoạt động thường ngày.

       Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của phái mạnh, thậm chí biến chứng vô sinh hiếm muộn là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Nhiều nam giới không nhận thức được tính nguy hại của bệnh,  không chịu điều trị, có trường hợp buộc phải cắt bỏ tinh hoàn.

Nam giới cần điều trị ngay khi có những dấu hiệu của sưng tinh hoàn (Ảnh minh họa)

       Triệu chứng sưng, đau tinh hoàn ở mỗi người có thể biểu hiện với những mức độ khác nhau. Dù vậy, khi xuất hiện những triệu chứng sưng tinh hoàn một bên hay cả hai bên, nam giới cũng cần tiến hành ngay việc đăng ký thăm khám, kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân. Từ đó, các phương pháp hỗ trợ điều trị sẽ được các bác sĩ đưa ra giúp giảm bớt các triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng và phục hồi chức năng sinh dục cho nam giới.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào? 

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị? 

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn - Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

    Tham khảo thêm: Điều trị viêm tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hỗ trợ thăm khám, kiểm tra và điều trị các chứng bệnh thường gặp ở nam giới, giúp phục hồi chức năng sinh lý cho phái mạnh, phòng ngừa di chứng, giảm tỷ lệ tái phát của các chứng bệnh nam khoa. Phòng khám tọa lạc số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, thời gian làm việc từ 8h - 20h. Hãy liên hệ với bộ phận tư vấn của chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và đăng ký thăm khám ngay bây giờ.

Bài viết: ⚕️Sưng Tinh Hoàn Một Bên Cảnh Báo Những Bệnh Lý Nguy Hiểm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017