⚕️Sự Nguy Hiểm Của Việc Truyền Nhiễm Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Viêm gan C là bệnh làm suy giảm chức năng gan, rối loạn sự hoạt động của gan. Tổ chức Y tế thế giới WHO ước tính trên toàn thế giới hiện nay có khoảng 150 triệu người nhiễm virus HCV gây Viêm gan C, Việt Nam có khoảng 4,5 triệu người. 60-70% người nhiễm HCV tiến triển thành mãn tính và các biến chứng như xơ gan và ung thư gan. Bệnh diễn biến thầm lặng, chứa đựng những mối hiểm nguy khó lường. 

Tỉ lệ nhiễm HCV ở các nước trên thế giới (Ảnh minh họa)

 Tham khảo thêm: Viêm gan C là bệnh gì.

Viêm gan C truyền nhiễm thế nào

       Virus HCV gây Viêm gan C lây truyền qua 3 con đường:

   Đường máu: Đây là con đường lây nhiễm Viêm gan C với tỷ lệ rất cao. Những hành vi gây lây nhiễm thông qua đường máu là nguyên nhân lây nhiễm HCV.

   Đường quan hệ tình dục: Virus HCV cũng hiện diện trong dịch sinh dục của người bệnh. Tuy nhiên tỷ lệ lây nhiễm của HCV ở con đường này không cao.

   Mẹ lây sang con khi mang thai: viêm gan B có thể lây từ mẹ sang con khi người mẹ bị nhiễm. Xác suất lây nhiễm ở con đường này không cao, từ 3-7% tổng số trường hợp người bệnh Viêm gan C mang thai.

Việc truyền nhiễm Viêm gan C nguy hiểm thế nào

       Khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh và gây bệnh, 85% người nhiễm không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào rõ rệt khiến cho người nhiễm chủ quan và không điều trị bệnh, gây bệnh diễn biến phức tạp hơn và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm về sau.

       Người bị Viêm gan C hầu như không có triệu chứng biểu hiện rõ rệt bên ngoài nên người khác không thể biết được người đó có bị bệnh hay không. Hầu hết những người bị Viêm gan C khi chưa biến chứng sang các bệnh khác, vẫn có thể hoạt động và sinh hoạt khỏe mạnh như những người bình thường. Chính vì thế, càng tạo nên sự mơ hồ trong việc phân biệt và chủ quan trong việc sử dụng các biện pháp phòng ngừa thông qua các biện pháp an toàn. 

Cẩn thận với những dụng cụ sắc nhọn (Ảnh minh họa)

       Virus Viêm gan C tồn tại ít nhất 12 tiếng và tối đa 72 tiếng ở môi trường bên ngoài với nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C. Chính vì thế, chúng có thể gián tiếp lây qua những dụng cụ dính máu và liên quan đến máu. Người bình thường có thể chủ quan khi vô tình bị gây trầy xước bởi những vật sắc nhọn, từ đó bị nhiễm Viêm gan C mà không hay.

       Bệnh Viêm gan C hiện nay chưa có vacxin đặc hiệu nên việc phòng ngừa càng trở nên khó khăn. Những biện pháp phòng ngừa chủ yếu dựa vào ngăn chặn các khả năng lây nhiễm thông qua các con đường lây lan virus HCV.

Phòng ngừa lây nhiễm Viêm gan C thế nào

       Việc chưa có vacxin phòng ngừa do cấu tạo RNA của virus khiến cho chúng biến đổi liên tục, gây khó khăn trong việc nghiên cứu. Các biện pháp phòng ngừa chủ yếu dựa trên các con đường lây nhiễm (chủ yếu qua đường máu) và đưa ra những phương pháp đề phòng lâu dài, bao gồm:

   Không dùng chung các dụng cụ dính máu (kim tiêm, dao cạo râu, dụng cụ xăm mình, xỏ lỗ tai…)

   Sử dụng các biện pháp an toàn khi tiếp xúc với máu, dịch tiết và các dụng cụ sắc nhọn.

   Quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng bao cao su.

   Phụ nữ bị Viêm gan C cần tuân thủ điều trị kháng virus hiệu quả và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định mang thai.

       Ngoài ra, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn uống khoa học và vận động vừa sức góp phần hiệu quả trong việc ngăn ngừa virus HCV bằng cách giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng loại trừ virus ngay từ giai đoạn vừa xâm nhập vào cơ thể.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại PKĐK Hồng Phong

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể.

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được xem là một trong những trung tâm điều trị bệnh gan uy tín và chất lượng nhất ở Việt Nam. Với danh tiếng cũng như thực lực của bác sĩ chuyên gia và trang thiết bị hạng nhất, như vậy việc tiến hành điều trị bệnh gan tại bệnh viện mới thực sự chuyên nghiệp và không để bệnh nhân tốn kém vô ích. 

Bài viết: ⚕️Sự Nguy Hiểm Của Việc Truyền Nhiễm Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017