⚕️Rối Loạn Tiêu Hóa Thường Xuyên Có Dẫn Đến Bệnh Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Rối loạn tiêu hóa là một hội chứng được tạo ra bởi sự co thắt bất thường của các cơ vòng trong hệ tiều hóa, có thể gây ra đau bụng hoặc thay đổi về đại tiện. Chính vì thế, mà người ta thường lo ngại, rối loạn tiêu hóa cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Vậy, rối loạn tiêu hóa thường xuyên có dẫn đến bệnh trĩ không? Vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây cùng các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Rối loạn tiêu hóa thường xuyên có dẫn đến bệnh trĩ không?

       Chắc có lẽ ai trong chúng ta cũng điều biết, những bất thường trong đại tiện, chính là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ, đặc biệt là chứng táo bón. Trong khi đó, rối loạn tiêu hóa lại chủ yếu xảy ra với những triệu chứng bất thường trong đại tiện. Do đó, mỗi lo ngại về việc, rối loạn tiêu hóa thường xuyên có dẫn đến bệnh trĩ không, cũng là điều hết sức dễ hiệu.

       Vậy, rối loạn tiêu hóa thường xuyên có dẫn đến bệnh trĩ không? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

       Rối loạn tiêu hóa là một trong những triệu chứng thường gặp, xảy ra ở bất kỳ một độ tuổi và đối tượng nào. Nguyên nhân của hiện tượng này chính là do thoái quen sinh hoạt và ăn uống kèm khoa học gây ra. Và đây cũng thường là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ mà chúng ta vẫn hay nói đến.

       Nếu rối loạn tiêu hóa xảy ra không thường xuyên và sớm khỏi, thì không quá đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu rối loạn tiêu hóa xảy ra một các thường xuyên, kéo dài, thì đây có thể sẽ là nguyên do chính dẫn đến bệnh trĩ.

       Cùng với những triệu chứng như: táo bón, tiêu chảy, đau bụng, khó chịu, buồn nôn... của chứng rối loạn tiêu hóa, sẽ là nguyên cớ cho sự xuất hiện và gây hại của bệnh trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

       Lý do của hiện tượng này, là do người bị rối loạn tiêu hóa, bị táo bón, thường cố gắng dùng sức để rặng, tống phân ra ngoài. Điều này, khiến các đám rối tĩnh mạch tại hậu môn, trực tràng bị tổn thường, phình to, gây ra bệnh trĩ và thậm chí là sa búi trĩ. Đây được xem là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ  chủ yếu, thường gặp nhất.

Những điều cần lưu ý, giúp phòng tránh bệnh trĩ khi rối loạn tiêu hóa

       Dù không nguy hại đến tính mạng người bệnh, nhưng rối loạn tiêu hóa và nhất là bệnh trĩ, sẽ khiến người bệnh phải chịu đựng nhiều đau đớn, phiền toái cho cuộc sống, sinh hoạt, công việc và nhất là ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Dưới đây là những điều cần lưu ý, giúp phòng tránh bệnh trĩ khi rối loạn tiêu hóa, sẽ giúp ít rất nhiều cho những người đang vướng phải vấn đề này:

➢ Nhanh chóng cải thiện chế độ ăn uống:

Để giải quyết vấn đề về rối loạn tiêu hóa hiện tại, phòng tránh bệnh trĩ, điều quan trọng nhất là cần phải nhanh chóng cải thiện chế độ ăn uống. Lúc này, mọi người cần phải bổ sung những loại rau xanh, hoa quả, dễ tiêu hóa vào bữa ăn hàng ngày. Đồng thời, cần uống nhiều nước, giúp cho hệ tiêu hoa hoạt động một các hiệu quả hơn. Đặc biệt, cần tránh những loại thực ăn khó tiêu, nhiều dầu mỡ, cay nóng, và những chất kích thích như rượu, bia thuốc lá...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

➢ Cân bằng lại chế độ sinh hoạt:

Một lối sống và sinh hoạt lành mạnh, với thời gian ăn uống, nghĩ ngơi hợp lý, chắc chắn sẽ nhanh chóng giúp mọi người thoát khỏi những phiền toái của chứng rối loạn tiêu hóa và phòng ngừa bệnh trĩ.

➢ Không nên xem thường bệnh trĩ:

Như đã nói ở trên, rối loạn tiêu hóa thường xuyên có thể sẽ là những nguyên do chính gây nên bệnh trĩ. Chính vì thế, khi bị rối loạn tiêu hóa, mọi người cũng cần phải cận trọng hơn, nhất định không được chủ quan, vì bệnh trĩ sẽ rất có thể đe dọa sức khỏe của bất kỳ một ai.

 Khuyến cáo của chuyên gia y tế: với một căn bệnh khiến người ta “đứng không được, ngồi không xong” và phổ biến như bệnh trĩ, thì mọi người nhất định không nên xem thường. Khi có bất kỳ những dấu hiệu nào của bệnh trĩ như:đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, táo bón kéo dài... người bệnh nhất định phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để được điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng bệnh kéo dài, khiến bệnh tình nặng nề, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Rối Loạn Tiêu Hóa Thường Xuyên Có Dẫn Đến Bệnh Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017