⚕️Rãnh Quy Đầu Là Gì Và Các Bệnh Thường Gặp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

        Rất nhiều nam giới thường hay thắc mắc không biết rãnh quy đầu là gì? Các bệnh thường gặp ở rãnh bao quy đầu? Hiểu được những thắc mắc của bạn đọc nên trong bài viết ngày hôm nay các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẽ cụ thể với bạn đọc về rãnh quy đầu là gì và những căn bệnh thường gặp ở rãnh quy đầu.

Rãnh quy đầu là gì?

        Dương vật nam giới là bộ phận sinh dục khá nhạy cảm đặc biệt là ở rãnh bao quy đầu. Rãnh bao quy đầu là phần khê – rãnh nhỏ nằm ở dưới quy đầu của dương vật. Rãnh quy đầu bao gồm hai lớp da, lớp liền kề bên cạnh da của dương vật hoặc còn được gọi là vành nỡ ra bên ngoài đáy bao bọc lấy quy đầu phủ lấy một đường rãnh tròn đó là rãnh quy đầu.

Hình ảnh rảnh quy đầu ở nam giới

        Bao quy đầu có nhiều dây thần kinh cảm giác, đồng thời phần rãnh quy đầu là vị trí rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm . Trong trường hợp bao quy đầu thu hẹp dài hạn, rãnh thường chứa bụi bẩn (bộ phận sinh dục) gây ra mùi khó chịu từ đó dễ gây ra nhiều căn bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới.

[Bạn đang thắc mắc rãnh bao quy đầu là gì và những bệnh thường gặp ở rãnh bao quy đầu.  Hãy CLICK CHUỘT tại đây các chuyên gia sẽ giúp bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Các căn bệnh nam khoa thường gặp ở rãnh bao quy đầu

        Theo các chuyên gia nam khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì rãnh bao quy đầu là vị trí mà nam giới thường không được vệ sinh sạch sẽ dễ bị đóng cặn bẫn có thể dẫn đến những căn bệnh viêm nhiễm như :

➢ Chuổi hạt ngọc dương vật 

Đây bệnh lành tính nhất ở nam giới, đặc biệt ở nhóm tuổi từ 20 đến 30 tuổi. Biểu hiện ban đầu là rãnh bao quy đầu xuất hiện những hạt ngọc nhỏ, kích cỡ 1-3mm, thường gây ra thiệt hại nhiều hơn ở hai bên dây. Các hạt ngọc trai phát triển không đồng đều, phát triển theo các cụm, có thể được sắp xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng, có thể nhìn thấy ở mặt sau của dương vật và rãnh bao quy đầu.

Xem thêm: địa chỉ điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật

➢ Viêm bao quy đầu: 

Mụn trong bao quy đầu, lỡ loét da quy đầu, ngứa, khó chịu, dương vật chảy dịch hôi thối, ... Là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bao quy đầu. Bệnh thường do nam giới không  vệ sinh vùng kín sạch sẽ, do bệnh lý  bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp, dẫn đến tăng tích tụ cặn bẩn, tạo thuận lợi cho việc xâm nhập gây ra bệnh viêm nhiễm bao quy đầu.

Rãnh Quy Đầu Là Gì Và Các Bệnh Thường Gặp

Các căn bệnh thường gặp ở rãnh bao quy đầu

➢ Viêm rãnh bao quy đầu:  

Bệnh viêm rãnh quy đầu thường rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật. Bệnh do các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh, các triệu chứng của bệnh gần giống như bệnh viêm bao quy đầu như tiểu buốt, rảnh quy đầu sưng to,nổi những nốt mụn nhỏ li ti gây ngứa,...

➢ Bệnh sùi mào gà: 

Sau giai đoạn ủ bệnh từ 3 đến 9 tháng, bệnh sùi mào gà sẽ bắt đầu có những dấu hiệu mụn trứng cá phát triển trong rãnh bao quy đầu sau đó lan dần ra thân dương vật, bìu. Khi các  nốt mụn thịt này phát triển nhanh sẽ liên kết lại thành nhiều mảng sùi lớn, bề mặt thô ráp, mềm mềm, màu hồng hoặc màu nâu, ấn vào có thể gây chảy mủ, dễ vỡ, gây xuất huyết bất thường,... Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như : gây viêm nhiễm niệu đạo, viêm mạo tinh, viêm tinh hoàn, ung thư dương vật,vô sinh hiếm muộn.

➢ Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội có tỉ lệ cao nhất, với tỷ lệ lây lan rất nhanh. Mụn rộp sinh dục, mặc dù không phải là mối đe dọa trực tiếp đến mạng sống của bệnh nhân, nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho sức khoẻ sinh sản của nam giới. Bệnh nhân khi mắc bệnh này sẽ có những triệu chứng như vùng kín nam giới mọc các nốt mụn nước nhỏ, cảm giác đau bụng dưới, sốt, nhức đầu, nước tiểu có mùi hôi, đôi khi trong nước tiểu có kèm máu hoặc mủ,...

[Bạn đang thắc mắc không biết chi phí chữa trị các bệnh ở rãnh bao quy đầu là bao nhiêu. Hãy CLICK CHUỘT tại đây các chuyên gia sẽ giúp bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Cách điều trị các bệnh thường gặp ở rãnh bao quy đầu

        Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị những căn bệnh ở rãnh quy đầu và việc điều trị bệnh còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau, mức độ và loại bệnh sẽ có những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả như :

 ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM BAO QUY ĐẦU, VIÊM RÃNH BAO QUY ĐẦU

Các bác sĩ có thể áp dụng các phác đồ kháng sinh thích hợp. Ngoài ra, để điều trị bệnh hiệu quả hơn các bác sĩ chuyên khoa có thể kết hợp điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh và các phương pháp vật lý trị liệu như phương pháp Oxy gene, dùng sóng Oxy quang chiếu vào vùng rãnh quy đầu bị viêm, tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh giúp điều trị bệnh quả cao với thời gian phục hồi sau khi điều trị bệnh ngắn. 

Điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả bằng phương pháp ALA - PDT

 ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà chuyên khoa xem mức độ bệnh và đua ra phương pháp điều trị bệnh phụ hợp nhất. Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA - PDT là phương pháp điều trị bệnh lâm sàng được đánh giá cao, cải thiện những thiếu sót của các biện pháp cũ như tỷ lệ tái phát cao, hạn chế được những phản ứng phụ khi điều trị bệnh và ngắn ngừa bệnh tái phát trở lại. 

 ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC: 

Đối vưới những bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ có thể điều trị bệnh bằng cách sử dụng thuốc đông y kết hợp, liệu pháp miễn dịch cân bằng sẽ giúp vượt qua được bệnh nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp điều trị bệnh này thường mất rất nhiều thời gian để bệnh thuyên giảm và khả năng tái phát bệnh rất cao vì vậy việc điều  trị bằng phương pháp cân bằng miễn dịch gen sinh học INT là phương pháp điều trị bệnh tối ưu và tốt nhất cho những bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục với những ưu điểm vượt trội như: giúp ức chế khả năng sản sinh của virus, cùng nhiều biến chứng bệnh, tái tạo của các tế bào lành tính trên da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

[Bạn đang thắc mắc không biết chi phí chữa trị các bệnh ở rãnh bao quy đầu là bao nhiêu. Hãy CLICK CHUỘT tại đây các chuyên gia sẽ giúp bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Địa chỉ điều trị hiệu quả các bệnh tại rãnh quy đầu

        Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi là một trong những phòng khám chữa bệnh nam khoa hiệu quả nhất tại TP HCM. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám một trong những được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đạo bệnh nhân tin tưởng đến thăm khám tại đây. Để tạo được lòng tin và sự ủng hộ của bệnh nhân thì Phòng Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hội tụ rất nhiều ưu điểm nổi trội như:

  Các bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên nam khoa có nhiều nam khám và chữa trị các bệnh về rãnh bao quy đầu của nam giới

  Bệnh viện với tiêu chí “1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp cho việc theo dõi tình trạng bệnh được sâu xát, dễ dàng và thuận tiện hơn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Điều trị các bệnh nam khoa hiệu quả

  Trang thiết bị Y tế hiện đại, cải tiến đáp ứng được yêu cầu cao trong việc thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ can thiệp các thủ thuật chữa bệnh nam khoa an toàn hiệu quả cao.

   Đảm bảo toàn bộ quy trình thực hiện được an toàn, vô trùng tuyệt đối, mang đến sự hài lòng cho nam giới.

  Tất cả chi phí được công khai rõ ràng, tuân theo mức mà Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đưa ra.

  Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cam kết bảo mật thông tin, bệnh án và hồ sơ nhằm đảm bảo quyền riêng tư cho chị em. 

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Rãnh Quy Đầu Là Gì Và Các Bệnh Thường Gặp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017