Quần Độn Mông - Nguy Cơ Gây Viêm Phần Phụ Ở Phụ Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Hiện nay, khi vấn đề làm đẹp ngày càng được coi trọng thì các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp cho chị em cũng đa dạng hơn rất nhiều, trong đó phải kể đến chiếc quần độn mông, một sản phẩm hữu hiệu giúp ích rất nhiều cho những chị em có vòng ba khiêm tốn. Chị em sử dụng nó cảm thấy tự tin lên rất nhiều nhưng lại không biết rằng, đây chính là một trong thủ phạm gây nên viêm phần phụ.

VIÊM PHẦN PHỤ LÀ GÌ, NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM PHẦN PHỤ

       Phần phụ của bộ phận sinh dục nữ bao gồm các bộ phận buồng trứng, ống dẫn trứng và hệ thống dây chằng. Viêm phần phụ là tình trạng các bộ phận này bị viêm nhiễm do các vi khuẩn, vi rút, nấm xâm nhập và tấn công. Chị em chớ nên xem thường căn bệnh này, bởi một khi bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản gây nên khó sinh, vô sinh.

Quần độn mông- Nguy cơ viêm phần phụ (ảnh minh họa).

      Viêm phần phụ là bệnh thường gặp ở nữ giới, mà nguyên nhân chủ yếu gây nên gồm có:

➢ Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với nhiều người, không sử dụng các biện pháp an toàn hay quan hệ quá thô bạo tạo ra những tổn thương niêm mạc âm đạo, là điều kiện lí tưởng để vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, nảy nở gây nên viêm nhiễm tử cung và lây lan sang các phần phụ.

➢ Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Đây là nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh phụ khoa. Nữ giới cần đặc biệt chú ý làm vệ sinh thân thể, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục, trong thời kì kinh nguyệt. Việc giữ vệ sinh vùng kín sẽ làm vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng giúp hạn chế khả năng mắc bệnh.

➢ Phụ nữ có tiền sử xảy thai, nạo phá thai, nhiễm trùng hậu sản. Thủ thuật đặt dụng cụ ngừa thai không an toàn.

➢ Mặc đồ bó sát: Tưởng chừng như việc làm này chẳng hề gây nguy hiểm gì, nhưng thực tế lại không phải vậy. Việc mặc quần bó sát khiến cho âm hộ không thoáng khí, chật chội, âm hộ bị nóng (đặc biệt là vào mùa hè), kèm theo là những ma sát với quần áo khiến âm hộ dễ bị tổn thương, chính môi trường này đã tạo cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và phát triển. Mặc quần độn mông chính là một ví dụ rõ ràng nhất trong trường hợp này.

QUẦN ĐỘN MÔNG - NGUY CƠ GÂY VIÊM PHẦN PHỤ Ở NỮ GIỚI

       Một số chị em có vòng 3 khiêm tốn vì vậy mà phải nhờ đến sự trợ giúp của quần độn mông để cảm thấy tự tin hơn, nhưng lại không biết được những nguy hiểm mà nó mang lại. Có thể thấy rằng, quần độn mông có cấu tạo đặc biệt, gây bí và không thoáng khí được, gây nên tình trạng vùng kín không được thông thoáng, đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm phần phụ.

       Đã có rất nhiều nữ giới sau một thời gian dài sử dụng quần độn mông sẽ có các triệu chứng như khí hư ra nhiều, có mùi hôi và kèm theo ngứa rát vùng âm đạo. Khi đi khám bệnh thì được bác sĩ chuẩn đoán là viêm phần phụ.

Viêm phần phụ gây nhiều biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

       Viêm phần phụ đặc biệt nguy hiểm đối với chị em, không những ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn có thể dẫn đến mất khả năng sinh con. Bệnh gây ra những cơn đau nhức vùng dưới, ảnh hưởng đến sinh hoạt, những cơn đau cũng làm cho việc sinh hoạt tình dục trở nên khó khăn hơn. Bệnh kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

       Vì vậy, lời khuyên được các bác sĩ đưa ra là các chị em nên dừng ngay việc mặc quần độn mông lại, đi khám ngay nếu có các triệu chứng của viêm phần phụ, để kịp thời chữa trị.

       Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng, có thể đến ngay với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi. Phòng khám với kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị các bệnh lý phụ khoa, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị tân tiến hiện đại phục vụ nhu cầu thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác nhất. 

Mọi thông tin thêm về vấn đề trên hay những thắc mắc về chi phí khám phụ khoa, bạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn sức khỏe phụ khoa hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng hiểu rõ bệnh tình và điều trị kịp thời nhất.

Bài viết: Quần Độn Mông - Nguy Cơ Gây Viêm Phần Phụ Ở Phụ Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017