Phương Pháp Tập Luyện Cơ PC Bằng Bài Tập Kegel Có GIúp Chống Xuất Tinh Sớm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Xuất tinh sớm là nỗi đau khó nói của nhiều nam giới, không chỉ gây tan rã hạnh phúc gia đình, giảm khoái cảm tình dục, mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

       Hiện có nhiều nam giới đang truyền tai nhau về các bài tập kegel cho nhóm cơ PC ở nam giới với lời cam kết giúp kiểm soát được hoạt động xuất tinh và từ đó kéo dài thời gian quan hệ.

       Nhưng liệu phương pháp tập luyện cơ PC bằng bài tập kegel có giúp chống xuất tinh sớm hay không, thực hiện thế nào. Hãy cùng tham khảo thông tin được bác sĩ nam khoa đem đến ngay sau đây.

Cơ PC là gì?

       Cơ PC có tên tiếng Anh là PuboCoccygeus muscle, là một nhóm cơ ở nam giới chạy dọc từ xương mu cho đến cuối xương cụt, còn gọi là “cơ mu cụt”. Cơ PC có vai trò kiểm soát quá trình tiểu tiện và quá trình xuất tinh khi quan hệ, nếu chúng ta thành thạo việc kiểm soát được nhóm cơ này cũng có nghĩa là kiểm soát được việc xuất tinh, từ đó ngăn chặn việc xuất tinh sớm

       Nhiều người thường nhầm lẫn giữa cơ PC và cơ sàn chậu, thực chất cơ sàn chậu là một tổ hợp bao gồm nhiều cơ nhỏ tạo nên và PC chỉ là một trong số đó.

       Bạn có thể nhẹ nhàng đặt một hoặc hai ngón tay ngay dưới tinh hoàn. Tưởng tượng là bạn đang đi tiểu và hãy cố gắng chặn dòng nước tiểu. Cơ mà bạn dùng để chặn dòng nước tiểu chảy ra chính là cơ PC. Có lẽ bạn sẽ thấy dương vật và tinh hoàn "nhảy" một cái khi bạn co thắt cơ PC lại.

       Khi bạn đã xác định cơ PC, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thực hành bài tập Kegel dành cho nam

Phương pháp tập luyện cơ PC bằng bài tập kegel có giúp chống xuất tinh sớm

       Bài tập Kegel thực chất là bài tập cho vùng cơ kéo dài từ xương mu đến xương cụt gọi tắt là PC (Pubococcygeus muscle) có tác dụng kiểm soát quá trình xuất tinh, chống xuất tinh ở nam giới, khắc phục tình trạng dương vật không đủ cương cứng và tạo khoái cảm cho cả nam và nữ giới trong quan hệ tình dục.

       Các bài tập Kegel dành cho nam hiện nay bao gồm:

       Bài tập 1:

  Giữ chặt rồi thả cơ PC ra, thực hiện trong vòng 10 giây. Làm đi làm lại 3 lần như thế, giữa mỗi lần nghỉ 10 giây.

  Giữ chặt rồi thả cơ PC ra trong vòng 5 giây. Làm đi làm lại 5 lần. Giữa mỗi lần nghỉ 5 giây.

  Giữ chặt và thả cơ PC ra trong vòng 30 giây. Làm đi làm lại 3 lần. Giữa mỗi lần nghỉ 30 giây.

Phương Pháp Tập Luyện Cơ PC Bằng Bài Tập Kegel Có GIúp Chống Xuất Tinh Sớm

       Bài tập 2:

  Siết chặt và giữ cơ PC trong 5 giây. Làm đi làm lại 10 lần. Thả ra rồi làm lại

  Nhanh chóng giữ chặt rồi thả cơ PC ra 10 lần. Làm đi làm lại 3 lần

  Giữ rồi thả cơ PC trong khi đếm từ 1 đến 10. Tốc độ nhanh chậm tuỳ ý.

  Siết chặt cơ PC và giữ như thế càng lâu càng tốt. Tốt nhất là giữ được trong vòng 2 phút.

       Bài tập 3:

  Giữ chặt và thả cơ PC ra liên tục trong khoảng 30 lần.

  Giữ chặt cơ PC đến mức có thể. Giữ trong vòng 20 giây. Lặp đi lặp lại 5 lần. Giữa mỗi lần nghỉ 30 giây.

       Bài tập 4:

  Giữ chặt và thả cơ PC 2 phút mỗi ngày. Làm đi làm lại với số lượng tuỳ ý.

  Nếu bạn có thể nói chuyện bình thường và thoải mái, thì bạn đang làm đúng

Cơ sàn chậu là cơ duy nhất cần căng trong bài tập của Kegel. Nếu bạn thấy mình đang căng dãn các cơ nào khác như hông, đùi, bụng dưới hoặc ở các nơi khác, hãy sửa lại. Bạn sẽ không được lợi gì từ những bài tập như vậy.

Lưu ý:

Các bác sĩ chuyên nam khoa lưu ý rằng, việc tập luyện cơ PC bằng bài tập kegel giúp chống xuất tinh, cần duy trì trong thời gian dài và hiệu quả sẽ diễn ra chậm, nam giới không nên bỏ dỡ giữa chừng vì có thể ảnh hưởng đến kết quả

Ngoài ra, việc áp dụng phương pháp tập luyện cơ PC bằng bài tập kegel giúp chống xuất tinh, chỉ thật sự đem lại hiệu quả nếu bạn bị xuất tinh sớm ở giai đoạn nhẹ, nguyên nhân đến từ tâm lí và rối loạn nột tiết. Còn nếu nguyên nhân là do bệnh lý (dây thừng tinh quá nhạy cảm), những bất thường ở bao quy đầu (dài, hẹp, nghẹt, viêm...) thì phương pháp này hầu như không đem lại hiệu quả

Nếu những bài tập trên không cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm của bạn, hoặc bạn bị xuất tinh không phải do tâm lí... tốt nhất bạn nên đến các địa chỉ khám nam khoa chuyên điều trị xuất tinh sớm để các bác sĩ Nam khoa tìm nguyên nhân và tư vấn cách điều trị cụ thể.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay

       Với tình trạng ngày càng nhiều địa chỉ chữa bệnh nam khoa mọc lên tại TPHCM, thật khó để nam giới có thể lựa chọn một địa chỉ chữa xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả, uy tín, được cấp phép hoạt động với đầy đủ điều kiện Y khoa cần thiết.

       Kể từ khi thành lập với sự cho phép và giám sát bởi Sở Y tế Thành phố, cho đến nay, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang là phòng khám đi đầu trong việc thực hiện các thủ thuật chữa xuất tinh sớm an toàn, hiệu quả dành cho nam giới. Với những ưu điểm vượt trội như:

►  Phương pháp điều trị xuất tinh sớm mang lại hiệu quả cao: Bên cạnh phương pháp hỗ trợ tập luyện cơ PC bằng bài tập kegel giúp chống xuất tinh sớm, tùy vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng xuất tinh sớm hiện tại, chúng tôi sẽ chỉ đinh những phương pháp hỗ trợ mang lại hiệu quả cao như:

1. Phương pháp nội khoasử dụng các loại thuốc đặc trị, hỗ trợ sinh lý cho phái mạnh. Tùy từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể các loại thuốc, liều lượng và cách sử dụng phù hợp.

2. Phương pháp chặn dây thần kinh lưng dương vậtáp dụng công nghệ hiện đại của Mỹ, thắt bớt các dây thần kinh ở vị trí này nhằm làm giảm độ nhạy cảm ở dương vật, giúp hỗ trợ xuất tinh sớm một cách tối ưu, được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

3. Phương pháp cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểuáp dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu hiện đại của Hàn Quốc, sử dụng trong các trường hợp dài hoặc hẹp bao quy đầu, làm cho phần quy đầu bớt nhạy cảm, kéo dài thời gian quan hệ tình dục, hạn chế tình trạng xuất tinh sớm.

►  Bác sĩ, chuyên gia nam khoa hàng đầu: Đội ngũ y bác sĩ thực hiện điều trị xuất tinh sớm tại phòng khám tự hào với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước

►  Nguyên tắc bảo mật thông tinGiúp bảo vệ thông tin cá nhân và lợi ích chính đáng của bệnh nhân để nam giới cảm thấy thực sự thoải mái khi thăm khám “bệnh nhạy cảm”.

►  Chi phí điều trị hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng xuất tinh sớm của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí về chi phí điều trị xuất tinh sớm hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Phương Pháp Tập Luyện Cơ PC Bằng Bài Tập Kegel Có GIúp Chống Xuất Tinh Sớm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017