Phương Pháp Hút Thai Và Phương Pháp Dùng Thuốc Cái Nào Tốt Hơn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn và quyết định phá thai ở tuần thứ 7, thứ 8. Khi đó, họ thường tìm hiểu và băn khoăn, không biết phương pháp hút thai và phương pháp dùng thuốc cái nào tốt hơn. Để giúp chị em thai phụ giải quyết được  vấn đề này và lựa chọn cho mình một phương pháp phá thai phù hợp, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ cung cấp một số thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây.

Hiểu rõ hơn về phương pháp hút thai và phương pháp phá thai bằng thuốc

       Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, được áp dụng đối với những bào thai dưới 7 tuần tuổi, có kích thước thường không quá 2.3 cm. Ở phương pháp này, thuốc sẽ có tác dụng làm chấm dứt tình trạng thai, sau đó sẽ có bóp tử cung để tống thai ra ngoài giống như khi sẩy thai tự nhiên.

Người ta thường ưu tiên lựa chọn phá thai bằng thuốc bởi tính hiệu quả cao, dễ dàng thực hiện, an toàn mà không cần phải tác động bởi dao kéo.

Phương pháp hút thai và phương pháp dùng thuốc cái nào tốt hơn? (Ảnh minh họa)

Hút thai là một phương pháp phá thai ngoại khoa, được áp dụng đối với những tình trạng thai dưới 8 tuần tuổi. Với phương pháp này, người ta sẽ làm tê tử cung thai phụ, sau đó sử dụng một dụng cụ bom hoặc hút, đẩy lấy thai ra ngoài khỏi tử cung.

Đây là phương pháp được lựa chọn chủ yếu, thay thế cho phương pháp phá thai bằng thuốc và nạo phá thai khi thai đã tương đối lớn.

Phương pháp hút thai và phương pháp dùng thuốc cái nào tốt hơn?

       Đối với câu hỏi, phương pháp hút thai và phương pháp dùng thuốc cái nào tốt hơn, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, khó có thể kết luận được một đáp án cụ thể, bởi:

Cả hai phương pháp này đều có những ưu và nhược điểm nhất định của nó. Không thể tùy tiện đánh giá phá thai bằng thuốc hay hút an toàn hơn được.

Hơn nữa, với mỗi một phương pháp, sẽ được áp dụng từng tình trạng thai kỳ riêng biệt. Một một phương pháp sẽ có những yêu cầu, chỉ định, chống chỉ định cụ thể riêng. Không ai có thể đồng nhất được những vấn đề này.

Ví như, những trường hợp thai phụ bị dị ứng với những thành phần trong thuốc phá thai, thì đương nhiên, việc áp dụng phương pháp hút thai sẽ đảm bảo được tính an toàn hơn. Hay thai trên 7 tuần tuổi, thì việc sử dụng phương pháp hút thai vẫn được chú trọng hơn.

Dùng phương pháp hút thai hay dùng thuốc để phá thai còn tùy mỗi trường hợp (Ảnh minh họa)

Hoặc đối với một số trường hợp, thai dưới 7 tuần tuổi, không có bất kỳ những vấn đề gì về sức khỏe, phù hợp với phá thai bằng thuống thì lúc này, việc phá thai bằng thuốc sẽ được ưu tiên lựa chọn.

 Do đó, chúng ta không thể khẳng định phương pháp nào tốt hơn, an toàn hơn được. Việc duy nhất cần làm của thai phụ lúc này là tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn phá thai với phương pháp phù hợp nhất. Khi đó, thai phụ sẽ biết, cụ thể với tình trạng của mình, thì phương pháp nào là hiệu quả, an toàn hơn.

Địa chỉ phá thai an toàn nên lựa chọn hiện nay

       Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, là một trong số ít những địa chỉ phá thai an toàn được đánh giá cao tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, thủ thuật phá thai sẽ được thực hiện an toàn, hiệu quả với:

➢ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi: nhiều năm kinh nghiệm, sẽ là người trực tiếp tiến hành khám và phá thai cho thai phụ, chính vì thế chị em có thể an tâm hơn khi tiến hành phá thai tại đây.

➢ Phương pháp phá thai hiện đại, hiệu quả cao: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chú trọng áp dụng những phương pháp phá thai hiện đại với hiệu quả cao. Tại đây, hiện đã áp dụng được 2 phương pháp phá thai hiện đại nhất là hút thai chân không và phá thai bằng thuốc không đau, chị em thai phụ sẽ có thể tiến hành phá thai hiệu quả nhất.

➢ Trang thiết bị y tế hiện đại: trang thiết bị y tế sử dụng tại trung tâm được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

➢ Chi phí phá thai hợp lý: được báo giá cụ thể với thai phụ trước khi thực hiện. Cả về chi phí phá thai bằng thuốc  hay phương pháp hút thai cũng sẽ được báo giá rõ ràng, cụ thể với thai phụ như chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện.

➢ Phá thai nhanh chóng, kín đáo, bảo mật: hiểu được tâm lý thai phụ, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn hỗ trợ bảo mật thông tin chị em tối đa nhất. Kể cả khi đến khám và tiến hành phá thai, tất cả sẽ được thực hiện nhanh chóng, kín đáo và tế nhị nhất.

Địa chỉ phá thai an toàn nên lựa chọn hiện nay

➢ Giờ làm việc linh hoạt: nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, cũng như giúp nhiều chị em thai phụ thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị thời gian để khám và phá thai an toàn, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM mở cửa liên tục các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối.

➢ Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/7: hệ thống tự vấn trực tuyến luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ thai phụ đặt hẹn lịch khám trước. Vừa cung cấp được những thông tin mà chị em cần, vừa hỗ trợ đặt hện lịch khám, vừa tiết kiệm tối đa thời gian cho thai phụ.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về phương pháp hút thai và phương pháp dùng thuốc cái nào tốt hơn. Để được tư vấn phá thai , đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phương Pháp Hút Thai Và Phương Pháp Dùng Thuốc Cái Nào Tốt Hơn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017