Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc Có An Toàn Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (13 bình chọn)

       Thuốc đình chỉ thai được xem là một phương pháp phá thai đơn giản, hiệu quả được nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn lựa chọn. Nhưng, phương pháp phá thai bằng thuốc có an toàn không? Liệu, thai phụ có nên áp dụng phương pháp này để tiến hành đình chỉ thai? Tất cả những thắc mắc này, sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây!

Sơ lược về phương pháp phá thai bằng thuốc

       Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc là một can thiệp nội khoa, sử dụng để làm sẩy thai và đưa thai ra ngoài như cách sẩy thai tự nhiên, nhằm kết thúc tình trạng thai kỳ cho những trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn.

Đây là phương pháp thường được ưu tiên lựa chọn, bởi sự nhanh chóng, đơn giản, dễ thực hiện, ít đau đớn và biến chứng hơn so với các phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa khác.

Đặc biệt, với việc làm sẩy thai theo cách tự nhiên, thai phụ sẽ không phải cảm thấy quá nặng nề, cũng không cần phải dùng để những thủ thuật bằng dao kéo, cái mà bất kỳ ai cũng không muốn bị vướng vào. Chính vì thế, mà đình chỉ thai bằng thuốc đã trở thành một “cứu tinh” hiệu quả cho những trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ một trường hợp nào cũng có thể tiến hành đình chỉ thai bằng phương pháp này, bởi đình chỉ thai bằng thuốc chỉ áp dụng cụ thể cho một số trường hợp nhất định, là:

➛ Thai nhi dưới 7 tuần tuổi,  thai đã nằm trong tử cung.

➛ Thai phụ không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

➛ Sức khỏe thai phụ ổn định, không mắc phải một số bệnh mãn tính như: bệnh gan, bệnh huyết áp, máu khó đông, tiểu đường...

Nếu vướng vào bất kỳ một chống chỉ định nào về thuốc đình chỉ thai, mà thai phụ vẫn tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc, thì rủi ro về biến chứng sẽ là rất cao.

Phương pháp phá thai bằng thuốc có thật sự an toàn không?

       Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Phá thai bằng thuốc có đau không? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em đang có ý định tiến hành đình chỉ thai quan tâm. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi này, thì cần phải phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau.

 Thứ nhất, đó là phá thai như thế nào?

Bất kỳ một phương pháp nào cũng thế, không chỉ riêng về  phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc, tất cả đều có những yêu cầu và chống chỉ định riêng biệt. Nếu, phạm phải bất kỳ những sai sót nào, thì việc đình chỉ thai chắc chắn sẽ không thể nào đảm bảo được những an toàn vốn có của nó. Chính vì thế, chị em thai phụ, khi lựa chọn phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc, nhất định phải tìm đến sự giúp đỡ, hướng dẫn và theo dõi sát sao  của  bác sĩ.

 Thứ hai, phá thai ở đâu?

Để đình chỉ thai bằng thuốc được hiệu quả nhất, chị em thai phụ cần tìm đến những địa chỉ phá thai an toàn uy tín để thực hiện đình chỉ thai. Dù phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc không đòi hỏi nhiều kỹ thuật ngoại khoa, nhưng nhất định việc áp dụng thuốc phải chính xác và cần hiệu quả tuyệt đối. Do đó, phương pháp phá thai bằng thuốc có thật sự an toàn không không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

 Chính vì thế, dù bản chất của đình chỉ thai nội khoa bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai an toàn, ít tác động, ít gây biến chứng, nhưng nó có thật sự an toàn hay không, thì còn phụ thuộc rất nhiều vào 2 yếu tố kể trên. Chính vì thế, để tiến hành phá thai bằng thuốc an toàn, tốt nhất chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để được tư vấn đình chỉ thai một cách kỹ lưỡng và tiến hành đình chỉ thai an toàn.

Một số lưu ý để tiến hành phá thai an toàn bằng thuốc

Để tiến hành phá thai bằng thuốc an toàn, mà không cần phải lo lắng việc hiệu quá của phương pháp này có thật sự không, chị em thai phụ nhất định phải chú ý một số vấn đề sau:

➢ Lựa chọn cơ sở y tế phá thai uy tín: nếu chị em ngần ngại đến những bệnh viện công đông người, thì nên tìm đến những địa chỉ phá thai tư nhân chính quy, uy tín nhất để được tiến hành đình chỉ thai an toàn và kín đáo. Tuy nhiên, cơ sở y tế này phải là những cơ sở y tế được đánh giá cao về chất lượng tay nghề, cũng như là chất lượng dịch vụ. Khi đó, chị em mới có thể đình chỉ thai an toàn bằng thuốc kín đáo với chi phí đình chỉ thai hợp lý như chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện.

➢ Đáp ứng được những yêu cầu khi sử dụng thuốc phá thai: thai phụ cần kiểm tra chính xác tình trạng thai kỳ, đảm bảo được đầy đủ những yếu tố cần thiết để tiến hành đình chỉ thai an toàn.

➢ Tái khám theo chỉ định: sau khi phá thai, chị em cần tái khám theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo việc đình chỉ thai được thực hiện an toàn, hiệu quả.

 Khuyên cáo của chuyên gia: đình chỉ thai bằng thuốc nếu không được thực hiện an toàn tại những cơ sở y tế chuyên khoa, thì nguy cơ về rủi ro, biến chứng vẫn rất có thể xảy ra. Việc đình chỉ thai không hết, thai tiếp tục phát triển nhưng dị tật, sót thai, sót nhau, băng huyết, viêm, thủng tử cung...vẫn có thể sẽ xảy ra. Chính vì vậy, việc đình chỉ thai an toàn bằng thuốc, nhất định thai phụ cần phải cân nhắc, không được chủ quan mà dẫn đến những hệ lụy xấu cho sức khỏe.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về  phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc có an toàn không. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc Có An Toàn Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017