Phương Pháp Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

        Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ nhất là các chị em trong tuổi sinh đẻ, đã từng quan hệ tình dục. Viêm lộ tuyến tử cung là các tổn thương xảy ra ở cổ tử cung do các tế bào nằm bên trong ống cổ tử cung viêm nhiễm phát triển ra ngoài, xâm lấn phía ngoài cổ tử cung khiến cổ tử cung trở thành nơi các vi khuẩn có hại tấn công dễ dàng, gây nên tình trạng viêm nhiễm. Vậy đâu là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Vấn đề này sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

        Sau đây là một số chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung:

 Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Giữ gìn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.

 Phá thai nhiều lần: Phá thai nhiều lần làm cho tử cung bị tổn thương, tạo môi trường cho vi khuẩn hoạt động. Ngoài ra dùng các  biện pháp tránh thai trong cổ tử cung cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến lộ tuyến tử cung.

 Môi trường âm đạo thay đổi: Thụt rửa âm đạo quá sâu, lạm dụng các chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh làm mất cân bằng PH môi trường âm đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung (Ảnh minh họa)

 Tác dụng phụ của thuốc: Lạm dụng kháng sinh hoặc thuốc tránh thai làm hormone estrogen tăng đột biến, gây rối loạn nội tiết tố.

 Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục quá nhiều lần trong ngày, quan hệ thô bạo gây tổn thương vùng kín.

 Mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như: Viêm âm đạo, viêm tử cung hoặc các bệnh xã hội khác.

 Từng can thiệp các thủ thuật ngoại khoa gây ảnh hưởng đến tử cung. 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

       Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhưng để có thể điều trị bệnh viêm lộ tuyến cố tử cung hiệu quả người bệnh nên đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng một số phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả như: 

1.  Phương pháp nội khoa:

     Thuốc đặt âm đạo điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như một số bệnh lý phụ khoa viêm đường sinh dục nữ khác như: viêm cổ tử cung mủ hay viêm ống cổ tử cung , viêm âm đạo thì viêm lộ tuyến cổ tư cung chủ yếu như đã nói ở trên do 3 tác nhân là nấm , trùng roi và vi khuẩn gây ra . Vì vậy , để việc sử dung và đặt thuốc điều trị có hiệu quả tối đa nhất thì cần cẩn thận xác định được chính xác tác nhay dẫn đến tình trạng bệnh , bởi mỗi loại thuốc đặt điều có những công dụng khác nhau. Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất là loại đã được bác sĩ thăm khám và kê toa cho bạn vì thuốc đó phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh tình của bạn

Thuốc Colposeptine là loại thuốc đặt âm đạo, có thành phần là 2 hoạt chất: Chất chlorquinaldol (200mg): Một loại kháng sinh mạnh có khả năng diệt khuẩn rộng, diệt nấm và ký sinh trùng; nhưng không có tác dụng với vi khuẩn lậu. Và chất promestriene (10 mg): Có tác dụng tái tạo niêm mạc âm đạo bị hư hại do tổn thương viêm nhiễm gây ra.

Thuốc đặt âm đạo điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không được sử dụng tùy tiện phải phải được các bác sĩ đã tiến hành thăm khám cho bạn kê toa.

      Thuốc uống điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Về thuốc dạng uống dùng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường sẽ được bác sĩ trực tiếp khám cho bạn kê toa vì các loại thuốc điều trị viêm lộ tuyến điều có chứa kháng sinh .

Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phải được chính các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra tình trạng viêm của bạn để tránh những trường hợp dùng thuốc không đúng mục đích ngoài mặt có thể ảnh hưởng để kết quả điều mà có thể xảy ra tình nhờ thuốc hay còn gọi là kháng thuốc.

Việc dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phải đúng thuốc đúng liều, nếu sử dụng quá mức có thể dẫn đến tình trạng siêu vi khuẩn và mức độ kháng thuốc càng gia tăng ảnh hưởng đến quá trình điều trị .

Hơn nữa, việc sử dung thuốc kháng sinh trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không đủ liều lương , tự ý cắt ngang không dùng thuốc nữa có thể sẽ ảnh hưởng đến việc khống chế tình trạng viêm nhiễm. Số lượng vi khuẩn bệnh còn sót lại sau khi ngưng sử dụng thuốc hoàn toàn có thể tiếp tục sinh sôi và lại tái phát đợt viêm nhiễm cấp tính khác. 

Sử dụng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống. Có thể kết hợp 2 loại thuốc với nhau để đạt được hiệu quả tối ưu. Các trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung do vi khuẩn, cần sử dụng thuốc kháng sinh phù hợp để điều trị diệt khuẩn. Chị em không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị mà cần phải tiến hành điều trị theo đúng chỉ định và hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa.

2.  Phương pháp đốt điện:

Được áp dụng đối với bệnh nhân có viêm lộ tuyến trên 5mm. Đốt điện nhằm tiêu diệt các lộ tuyến, thông thường sau khi đốt xong sẽ có các vết bỏng tại cổ tử cung và sau một thời gian các vết bỏng này lành lại. Các bác sĩ cũng khuyến cáo thêm, phương pháp này không được sử dụng đối với các bệnh nhân đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm buồng trứng... Chỉ thực hiện sau khi đã điều trị viêm nhiễm xong, ngoài ra thời gian thực hiện phương pháp đốt điện cũng cần chú ý, bệnh nhân được thực hiện sau khi sạch kinh 3 ngày và sau khi sinh 6 tháng.

3.  Phương pháp áp lạnh:

Đây là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ thấp, được dẫn qua một dụng cụ kim loại chuyên biệt nhằm áp sát vào vùng tổn thương lộ tuyến ở bề mặt cổ tử cung, tiêu diệt tế bào gây viêm nhiễm.

Phương pháp dao LEEP áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung (Ảnh minh họa)

4.  Phương pháp dao LEEP:

Đây được xem là một bước tiến vượt bậc đem lại hiệu quả điều trị cao hơn rất nhiều so với những phương pháp thông thường khác. Với độ chính xác vượt trội, chỉ sau 10 phút phương pháp này đã có thể loại bỏ hoàn toàn các tổn thương mà không để lại sẹo, an toàn, hơn hết, bệnh nhân sử dụng phương pháp dao LEEP còn có thể ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát, không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của các chị em về sau.

        Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám với:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới phục vụ hiệu quả cho quá trình thăm khám, xét nghiệm, và điều trị.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, thoáng mát. Luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh khi đến với phòng khám.

 Chi phí đốt viêm lộ tuyến tại Phòng khám được niêm yết công khai theo quy định củ Bộ Y tế hiện hành, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

 Phòng khám với dịch vụ bác sĩ tư vấn online, tư vấn phụ khoa online trực tuyến 24/24 luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

        Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline: (028)39 24 55 55 hoặc trực tiếp đến phòng khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phương Pháp Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017