⚕️Phương Pháp Điều Trị Viêm Gan C Mãn Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.9 / 10 (8 bình chọn)

       Viêm gan C là căn bệnh diễn biến âm thầm và được ví như kẻ giết người thầm lặng. Ở giai đoạn sơ nhiễm cấp tính và suốt quá trình mãn tính, những triệu chứng của viêm gan C ở 80% người nhiễm đều không rõ rệt. Điều này khiến cho người bệnh thường không nhận thấy và vô tình bỏ qua việc điều trị vốn rất cần thiết. 

Viêm gan C mãn tính dễ biến chứng thành xơ gan và ung thư gan (Ảnh minh họa)

       Viêm gan C khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính cũng như những bệnh viêm gan mãn tính khác rất khó điều trị và tình trạng bệnh biến chuyển rất phức tạp.  5-20% bệnh nhân viêm gan C mãn tính biến chứng sang xơ gan sau 20-30 năm và 1-5% chết vì xơ gan hoặc ung thư gan 10 năm sau đó nếu không được điều trị. Viêm gan C là nguyên nhân cơ bản của 25%  số bệnh nhân ung thư gan.

Phương pháp trị liệu viêm gan C mãn tính

       Mục tiêu  của việc điều trị bao gồm: tiêu diệt virus HCV, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và ngăn biến chứng sang xơ gan, ung thư gan, suy gan gây tử vong. 

       1. Điều trị bằng thuốc

   Phác đồ chuẩn hiện nay cho việc điều trị viêm gan C mãn tính: Peg-Interferon α 2a/b kết hợp ribavirin. Thời gian dự kiến điều trị từ 24 đến 48 tuần tùy vào từng chủng biến dị của virus. Để việc điều trị được hiệu quả, phác đồ này có thể được rút ngắn hoặc kéo dài thêm và bổ sung thêm các loại thuốc mới dựa vào việc xét nghiệm định lượng chỉ số HCV-RNA trong cơ thể.

 

Mục tiêu  của việc điều trị bao gồm: tiêu diệt virus HCV, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và ngăn biến chứng (Ảnh minh họa)

             Phác đồ lý tưởng của các chuyên gia đưa ra đáp ứng các tiêu chí: thời gian điều trị ngắn, dùng thuốc 1 lần/ngày; số viên ít; thuốc gây ra tỷ lệ kháng thuốc thấp; có thể điều trị cho tất cả các chủng biến dị của virus; ít tác dụng phụ và hiệu quả cao. 

       Yếu tố để đánh giá đáp ứng điều trị đó là sau khi được chỉ định ngừng điều trị bằng thuốc, bệnh nhân sẽ được theo dõi từ 6 tháng đến 5 năm, nếu xét nghiệm máu định kỳ không tìm thấy virus thì xem như bệnh nhân đã khỏi bệnh. 

       2. Kết hợp các phương pháp điều trị bổ sung

       Việc điều trị bằng thuốc thực sự có hiệu quả khi người bệnh tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình điệu trị, kết hợp cùng chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn uống khoa học như bất kỳ bệnh nào khác liên quan đến gan, bao gồm:

  Hạn chế sử dụng rượu bia, các thuốc gây độc cho gan

  Không thức khuya, hạn chế hút thuốc lá, không sử dụng các chất gây nghiện

  Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ

  Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng ở mức cân bằng, tránh việc dư thừa dinh dưỡng, tránh việc thiếu hụt vitamin.

  Phòng ngừa các bệnh khác gây suy giảm hệ miễn dịch

       Virus HCV hiện chưa có vacxin phòng ngừa đặc hiệu, nên việc phòng bệnh hoàn toàn nằm ở ý thức phòng tránh và bảo vệ sức khỏe của bạn thông qua các biện pháp an toàn khi tiếp túc với máu, dịch tiết của người khác. Ở giai đoạn mãn tính của viêm gan C, người bệnh không thể nào thờ ơ và chủ quan với những triệu chứng tưởng chừng như không có gì nghiêm trọng, nhưng thật sự bệnh đang diễn biến âm thầm và mạnh mẽ. Hãy tiến hành kiểm tra sức khỏe và chức năng gan định kỳ tại các cơ sở điều trị chuyên môn về gan để nhận được những phương pháp trị liệu phù hợp và hiệu quả nhất.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Điều Trị Viêm Gan C Mãn Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017