⚕️Phương Pháp Chữa Trị Phì Đại Tuyến Tiền Liệt

Bạn hiện nay đã lớn tuổi, dạo này bỗng dưng xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu khó khăn, tiểu không hết, dòng nước tiểu yếu đôi khi còn tiểu ra máu, qua tham khảo tài liệu thì bạn nghi ngờ mình đang mắc phải bệnh bị phì đại tuyến tiền liệt, hiện bạn đang lo lắng và chưa biết nhiều về phương pháp chữa trị, hãy để các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giúp bạn.

Tham khảo thêm: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là gì?

BỆNH PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

Theo các chuyên gia cho biết, phì đại tuyến tiền liệt là một trong những bệnh về tuyến tiền liệt, thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trung niên đến cao niên.

Nguyên nhân gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt được xác định là:

Do các yếu tố tuổi tác, những người sinh sống và làm việc trong môi trường độc hại, từng có tiền sử mắc các bệnh về đường tiết niệu, rối loạn nội tiết tố như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu hay stress, căng thẳng trong thời gian dài đều là nguyên nhân dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

Hình ảnh phì đại tuyến tiền liệt (ảnh minh họa).

Người bệnh bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ có các triệu chứng như:

Tiểu tiện khó, nam giới luôn có cảm giác muốn đi tiểu nhưng mỗi lần chỉ đi được một lượng rất ít, dòng tiểu yếu, không có lực, tiểu són. Ngoài ra còn có các triệu chứng tiểu ngắt quãng, bí tiểu hoàn toàn do tuyến tiền liệt chèn vào niệu đạo, bệnh sẽ trở nặng hơn khi thấy xuất hiện triệu chứng tiểu ra máu.

Khi thấy các dấu hiệu này, nam giới cần phải đi khám ngay, bởi nếu không được chữa trị, bệnh có thể chuyển biến xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh như gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu, gây bí tiểu cấp tính, sỏi bàng quang và nhiều tổn thương thận và bàng quang khác.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

Các bác sĩ cũng đã chỉ ra rằng phì đại tuyến tiền liệt có thể không cần chữa trị nếu các triệu chứng không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt cà sức khỏe của người bệnh, tuy nhiên nói như vậy là có thể bỏ qua, cần phải theo dõi tình trạng bệnh sát sao để có những biện pháp ngăn chặn kịp thời khi bệnh trở nặng.

Để chữa trị phì đại tuyến tiền liệt cần tùy vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà có phương pháp chữa trị cụ thể. Sau đây là một số phương pháp thường gặp:

1. Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp nội khoa

Sử dụng thuốc là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để làm giản cơ trơn ở tuyến tiền liệt, làm giảm cơ thành mạch và cổ bàng quang, từ đó làm giảm tình trạng tắt nghẽn ở niệu đạo, giúp cải thiện những triệu chứng do bệnh gây ra, việc đi tiểu từ đó mà cũng trở nên dễ dàng hơn.

2. Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp ngoại khoa

Khi việc điều trị bằng thuốc không đem lại hiệu quả mà các triệu chứng lại ngày càng trở nặng hơn thì phẫu thuật là việc tất yếu xảy ra. Các loại phẫu thuật thường được tiến hành đó là phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt qua niệu đạo, mổ mở tuyến tiền liệt và đặc biệt là phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu nhằm để giảm kích thước của tuyến tiền liệt và mở niệu đạo.

Việc chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật cũng mang lại nhiều rủi ro và biến chứng hơn so với phương pháp điều trị bằng thuốc. Việc điều trị này còn gây ra nhiều tác dụng phụ như khiến cho nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh ngược, rối loạn cương dương…

Chữa trị phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp phẫu thuật (ảnh minh họa).

[Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí]

CHỮA TRỊ PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT Ở ĐÂU?

Hiện nay, đứng trước tình trạng các cơ sở y tế mọc lên như nấm, tìm cho mình một địa chỉ khám chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt chất lượng quả là khó khăn. Giải quyết vấn đề này, chúng tôi xin giới thiệu đến với bạn đọc một địa chỉ khám chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt đáng tin cậy đó là phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Phòng khám hiện tọa lạc tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại, thực hiện áp dụng các phương pháp tiên tiến nhất vào điều trị bệnh.

Ngoài ra, chúng tôi luôn đứng trên góc độ của người bệnh, luôn phục vụ người bệnh với thái độ tận tâm nhất. Hãy đến với phòng khám để được kiểm nghiệm ngay.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Chữa Trị Phì Đại Tuyến Tiền Liệt