⚕️Bệnh Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Phì đại tuyến tiền liệt là một loại bệnh phổ biến thường gặp ở nam giới, đặc biệt là độ tuổi tứ tuần. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể người bệnh như: Gây bí tiểu cấp tính, nhiễm trùng đường tiết niệu, gây ra các bệnh lý ở bàng quang, thận...

BỆNH PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

       Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng các tế bào tại tuyến tiền liệt bị phình to bất thường, gây áp lực lên bàng quang và niệu đạo. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì khoảng 50% nam giới trên 50 tuổi và 70% nam giới trên 60 tuổi bị mắc phì đại tuyến tiền liệt.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới (Ảnh minh họa)

       Phì đại tuyến tiền liệt thường gây khó khăn về đường tiểu. Do đó khi thấy có các dấu hiệu như: Tiểu nhiều, tiểu tiện khó, tiểu ngắt quãng, tiểu són, tiểu ra máu, đau khi đi tiểu và xuất tinh…nam giới cần đi kiểm tra ngay, vì rất có thể các quý ông đang bị mắc căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

[ Click chuột để được tư vấn ngay]

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

       Có rất nhiều nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt và sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

1. Tuổi tác: Nam giới càng lớn tuổi thì  hàm lượng hormone tetosterone càng giảm. Do đó nam giới ở độ tuổi trung niên và người già là những đối tượng có nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt cao.

2. Yếu tố tâm lý: Căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài, áp lực công việc quá lớn… cũng là một trong những nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt. 

3. Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Không đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất trong bữa ăn hàng ngày khiến sức đề kháng của cơ thể suy giảm, thiếu hụt khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy – hóa.

➢ Không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày sẽ gây khó khăn không nhỏ cho đường tiểu, về lâu về dài làm tăng nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

4. Thường xuyên sử dụng chất kích thích: Nam giới có thói quen uống quá nhiều rượu, bia hay hút thuốc lá đều rất dễ mắc phải căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

5. Mắc các bệnh về niệu đạo: Khi mắc một số bệnh về niệu đạo nếu không được điều trị sớm và dứt điểm rất dễ gây nên phì đại tuyến tiền liệt. 

6. Môi trường độc hại: Những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại. Sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm có nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt rất cao.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

       Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà sau khi có kết quả sau quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Các phương pháp đang được áp dụng hiện nay bao gồm: 

Bệnh Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Là Gì

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng kỹ thuật hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

1. Phương pháp nội khoa: Trong các trường hợp có triệu chứng rối loạn về tiểu tiện có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp vật lý trị liệu...

➢ Việc sử dụng thuốc thường kéo dài, hiệu quả chậm, người bệnh cần tuân theo các chỉ định của bác sĩ điều trị, không nên tự ý sử dụng thuốc vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cũng như không mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

2. Hỗ trợ điều trị bằng tia laser bán dẫn: Đối với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng ánh sáng có bước sóng 650 nm chiếu lên vùng bệnh giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau, phục hồi các tổn thương một cách nhanh chóng.

3. Phương pháp nội soi: Phương pháp phẫu thuật nội soi chỉ được các bác sĩ áp dụng ở các trường hợp bệnh nặng cần được phẫu thuật loại bỏ các khối u xơ.

[ Phương pháo nào là phù hợp với tình hình của bạn, chi phí ra sao? Click chuột để được tư vấn ngay]

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt ở đâu hiệu quả?

       Hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cơ sở y tế ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân, điều này gây khó dễ cho nhiều bệnh nhân chọn lựa nơi điều trị thích hợp. Với tình hình đó thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một ví dụ điển hình hỗ trợ cho mọi người tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (ảnh minh họa)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám chuyên các bệnh nam khoa nói chung và phì đại tuyến tiền liệt nói riêng. Đây cũng là địa chỉ nhận được sự quan tâm của nhiều bệnh nhân trong suốt thời gian qua với những ưu điểm nổi bật:

► Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài

► Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao

► Chi phí khám chữa bệnh minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế

       Nam giới muốn biết rõ hơn về các phương pháp ngoại khoa điều trị phì đại tuyến tiền liệt hãy nhấp vào khung bên dưới và trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn tại phòng khám chúng tôi. 

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Mọi thông tin chi tiết liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng  02873071888 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được hỗ trợ. Phòng khám làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày. 

Bài viết: ⚕️Bệnh Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017