Vùng Kín Chảy Nhiều Nước Sau Khi Quan Hệ Và Có Mùi Lạ Là Bị Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Thời gian gần đây, các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhận được rất nhiều câu hỏi với nội dung như: Tại sao sau khi quan hệ vùng kín vẫn ra nhiều nước? Hay tại sao vùng kín có mùi hôi khó chịu sau khi quan hệ? Để giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này các chuyên gia của phòng khám chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết trong bài viết này.

 BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! Tôi và chồng cưới nhau được 1 năm, hiện chưa có con. Do chúng tôi vừa cưới xong điều kiện kinh tế vẫn chưa ổn định nên mỗi khi quan hệ chúng tôi đều sử dụng bao cao su hoặc sự dụng biện pháp xuất tinh ngoài để tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên khoảng 1 tháng gần đây sau khi quan hệ xong tôi cảm thấy vùng kín của mình có một số biểu hiện bất thường như: chảy nhiều nước sau khi quan hệ và vùng kín bị ngứa và có mùi khó chịu. Hiện tại tôi đang rất lo lắng không biết mình mắc bệnh gì và có nguy hiểm đến tính mạng hay không? tối rất mong sớm nhận được hồi âm từ các bác sĩ, tôi xin cảm ơn! 

(Mai Nguyệt, 26 tuổi, Tân An - Long An)

 CHUYÊN GIA TRẢ LỜI:  Chào bạn Mai Nguyệt! Trước tiến chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những câu hỏi của mình đến cho Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phong. Thắc mắc của bạn về vấn đề chảy nhiều nước sau khi quan hệ và vùng kín có mùi khó chịu sau khi quan hệ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi giải đáp như sau:

Hiện tượng vùng kín chảy nhiều nước và có mùi hôi khó chịu sau khi quan hệ do đâu?

       Sau khi quan hệ, vùng kín ra nhiều nước và có mùi hôi là câu hỏi của nhiều chị em khi chẳng may rơi vào trường hợp này. Theo các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vùng kín có mùi hôi và ra nhiều nước sau khi quan hệ bao gồm nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý, cụ thể như sau:

Khí hư là dịch tiết ra từ âm đạo để giữ ấm và bảo vệ vùng kín 

 Vùng kín chảy nhiều nước và có mùi hôi khó chịu do nguyên nhân sinh lý

➢ Do nhận kích thích trong quá trình giao hợp:

Khi quan hệ, âm đạo chảy nhiều nước là việc hết sức bình thường. Nó là dấu hiệu cho thấy bạn đã có những giây phút tuyệt vời và còn giúp âm đạo được bôi trơn, tránh được hiện tượng khô, rát và đau khi quan hệ. Nhưng cần lưu ý, tình trạng ra nhiều nước này không kèm theo mùi hôi và sẽ hết hoàn toàn sau khi quan hệ, nếu sau khi quan hệ vùng kín vẫn ra nhiều nước và có mùi hôi thì cần nghi ngờ bản thân đang mắc phải bệnh phụ khoa nguy hiểm.

➢ Dấu hiệu báo chu kì kinh:

Vào đầu chu kỳ kinh nguyệt âm đạo sẽ ra nhiều nước hơn bình thường, ở trạng thái loãng hoặc đặc dính và không mùi. Nếu bạn quan hệ trong những ngày này, thì có thể yên tâm nếu thấy vùng kín ra nhiều nước sau khi quan hệ và có mùi tanh nhẹ

➢ Do mang thai: 

Trong thời kỳ mang thai, hoóc môn trong cơ thể của bạn thay đổi rất nhiều, bằng chứng rõ ràng nhất là khí hư sẽ ra nhiều hơn sau khi quan hệ tình dục và thậm chí nếu bạn không quan hệ tình dục thì lượng khí hư được tiết ra hằng ngày cũng sẽ nhiều hơn, đôi khi có mùi hôi.

 Vùng kín chảy nhiều nước và có mùi hôi khó chịu do nguyên nhân bệnh lý

       Ngoài những nguyên nhân sinh lý kể trên, nếu bạn nhận thấy vùng kín của mình ra nhiều nước dù đã quan hệ xong 1 khoảng thời gian, vùng kín có mùi hôi khó chịu, kéo dài và mùi hôi ngày càng nặng... đi kèm 1 số dấu hiệu khác như vùng kín và âm đạo ngứa ngáy sau khi quan hệ, khí hư có màu sắc bất thường...thì không nên chủ quan vì đây chính là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới thường gặp như:

1. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến vùng kín có mùi hôi và ra nhiều nước sau quan hệ:

       Âm Đạo Bị Nhiễm Nấm Men

➢ Tình trạng quan hệ xong thì vùng kín ra nhiều nước và có mùi hôi có thể là do trước đó nữ giới đã bị viêm âm đạo, nhưng ở mức độ nhẹ, chưa có biểu hiện rõ rệt. Khi quan hệ, sự cọ sát ở niêm mạc âm đạo xảy ra, vi khuẩn lúc này bắt đầu có điều kiện xâm nhập, tấn công, gây bệnh một cách mạnh mẽ hơn.

➢ Những triệu chứng điển hình của bệnh này là âm đạo ra nhiều khí hư màu trắng đục như bã đậu, đặc dính, vùng kín có mùi hôi, cảm giác ngứa ngáy khó chịu sau khi quan hệ.

Vùng Kín Chảy Nhiều Nước Sau Khi Quan Hệ Và Có Mùi Lạ Là Bị Gì

       Viêm Âm Đạo Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Roi Trichomonas

➢ Những bệnh nhân mắc bệnh viêm âm đạo do Trichomonas gây ra thì vùng kín của bệnh nhân sẽ có những triệu chứng nhận biết cụ thể như khí hư ra nhiều, có màu xanh nhạt, màu vàng hoặc màu xám nhẹ, sủi bọt và có mùi hôi thối khó chịu, có mùi khó chịu ở vùng kín biểu hiện rõ sau khi quan hệ

➢ Ngoài ra, những bệnh nhân bị nhiễm Chlamydia lây nhiễm qua đường tình dục cũng có thể gây nên hiện tượng dịch tiết âm đạo bất thường với số lượng nhiều, mùi khó chịu và màu sắc khác lạ.

       Viêm Vùng Chậu

➢ Vi khuẩn xâm nhập vào tử cung và gây ra chứng viêm vùng chậu cũng gây ra triệu chứng vùng kín ra nước nhiều kèm theo triệu chứng đau lưng và xuất huyết bất thường, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục thì hiện tượng chảy nước ở vùng kín sẽ nhiều hơn, vùng kín có mùi hôi khó chịu,...

2. Các bệnh ở tử cung khiến vùng kín có mùi hôi và ra nhiều nước sau quan hệ:

       Viêm Cổ Tử Cung

➢ Hầu hết những người bị bệnh này đều là những phụ nữ có tuổi sinh đẻ do nấm hoặc nhiễm ký sinh trùng xâm nhập vào âm đạo.

➢ Khi bị viêm cổ tử cung chị em không chỉ có các dấu hiệu như quan hệ xong dịch âm đạo ra nhiều có mùi tanh, hôi mà còn có thể gặp phải một số triệu chứng khác như: khí hư có màu sắc bất thường (vàng, trắng đục, xanh, nâu..), khí hư có thể có dạng đặc dính từng mảng hoặc loãng có bọt, có mùi hôi khó chịu, cảm giác ngứa âm hộ, âm đạo,…

       Polyp Cổ Tử Cung

➢ Đây là một loại bệnh lành tính do tế bào tăng sinh tạo thành khối Polyp, nhưng nếu không quan tâm và điều trị bệnh phụ hợp thì bệnh có thêt biến chứng thành bệnh ung thư khi cơ thể thay đổi quá nhiều yếu tố.

➢ Một số triệu chứng của bệnh này như dịch âm đạo tiết ra nhiều dù đã quan hệ xong rất lâu, dịch loãng như nước lã, có màu vàng hoặc màu trắng đục, vùng kín bị ngứa và có mùi hôi khó chịu.

       Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

➢ Bệnh này khá phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là chị em gái từ 20-50 tuổi. Khi mắc bệnh thì bệnh nhân sẽ có những triệu chứng rõ rệt chẳng hạn như vùng kín chảy nước màu xanh, vàng, có bọt... đặc biệt là sau khi quan hệ

➢ Bệnh phát triển ở mức độ nghiêm trọng, bạn cũng thấy vùng kín bị xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt với các dấu hiệu đau đớn, khó chịu, vùng kín có mùi khó chịu,...

       Bệnh U Xơ Cổ Tử Cung

➢ U xơ cổ tư cung là những khối tăng trưởng bất thường xủa mô cơ tử cung. Các khối u xơ có thể dao động về số lượng và kích thước. Bệnh nhân có thể có 1 hoặc nhiều khối u.

➢ Những triệu chứng của bệnh u xơ cổ tử cung là vùng kín ra nước nhiều sau khi quan hệ, có màu vàng hay sậm màu. Nếu để lâu sẽ gặp tình trạng táo bón, đau bụng, đi tiểu thường xuyên, vùng kín xuất huyết bất thường, vùng kín có mùi khó chịu.....

3. Các bệnh tình dục khiến vùng kín có mùi hôi và ra nhiều nước sau quan hệ:

       Sùi Mào Gà

➢ Các nốt sùi hình súp lơ hoặc mào gà ở âm đạo, gây ngứa ngáy toàn bộ vùng kín, nhất là sau khi quan hệ tình dục. Nếu các nốt sùi vỡ ra hoặc gặp phải chà xát mạnh sẽ gây chảy máu và đau rát khi quan hệ, khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu và lây lan nhanh

       Bệnh Lậu

➢ Những chị em mắc bệnh lậu thường sẽ có các triệu chứng nhận biết bệnh riêng biệt như tiểu rát, đi tiểu nhiều lần, trong nước tiểu đôi khi có lẫn máu và mủ, khí hư ra nhiều, niệu đạo, cổ tử cung sưng đỏ, đau xương chậu, xương mu, đau khi giao hợp, buồn nôn, sốt cao, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, có mùi khó chịu ở vùng kín,...

➢ Bệnh lậu nếu không điều trị bệnh kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân chẳng hạn như: viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm khớp, mang thai ngoài dạ con, vô sinh. Do đó, ngay khi có dấu hiệu trên, cần đến ngay các địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín, chất lượng để được bác sĩ tiến hành thăm khám, xét nghiệm lậu và chỉ định cách điều trị phù hợp, hiệu quả.

 Xem thêm: Chi phí chữa bệnh lậu

Làm gì khi xuất hiện vùng kín chảy nhiều nước và có mùi hôi khó chịu?

       Khi có dấu hiệu bất thường về vùng kín thì chị em nên đi đến bệnh viện, các cơ sở y tế phụ khoa để xác định căn bệnh và tuân thủ theo chế độ điều trị bệnh của các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, cần chú ý đến vấn đề vệ sinh và chăm sóc vùng kín cẩn thận như:

 Luôn luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, lau khô vùng kín sau khi đi vệ sinh để tránh tình trạng ẩm ướt làm tăng vi khuẩn gây bệnh trong âm đạo.

 Dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu bạn uống thuốc không đúng có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

 Không mặc quần quá bạn nên mặc quần rộng rãi, nên chọn đồ lót bông để tạo cảm giác thoáng mát, mát mẻ.

 Hạn chế sử dụng băng vệ sinh, trừ những ngày hành kinh, tránh dùng băng vệ sinh (khăn vệ sinh hàng ngày), và mỗi đêm trước khi đi ngủ.

Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hằng ngày để tránh gây viêm nhiễm vùng kín

 Tuyệt đối không được thụt rửa quá sâu bên trong âm đạo, không sử dụng chất tảy rửa vùng kín quá mạnh.

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

 Ăn thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khoẻ cho cơ thể chống lại bệnh tật.

 Bổ sung dinh dưỡng kết hợp để thư giãn sự cân bằng hóc môn trong cơ thể trong thời gian kinh nguyệt.

 Không quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh. Điều này có thể làm cho vùng kín bị viêm nhiễm nặng hơn và dễ bị bệnh phụ khoa.

 Cuộc sống hiện đại, áp lực mà phụ nữ phải chịu cũng tăng theo. Tuy nhiên, bạn nên nhớ để luôn cân bằng cuộc sống của bạn để tinh thần luôn luôn thoải mái, lạc quan. Bạn có thể tham gia các lớp học yoga để tìm hiểu làm thế nào để bình tĩnh cho mình để bạn có thể đứng trước bất kỳ tình huống mà không căng thẳng.

Điều trị vùng kín ra nước, có mùi hôi sau quan hệ như thế nào?

       Tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng vùng kín chảy nhiều nước và có mùi hôi sau khi quan hệ mà các bác sĩ chuyên khoa có thể lựa chọn phương pháp điều trị bệnh phụ hợp nhất. một số phương pháp điều trị khí hư ra nhiều được áp dụng điều trị bệnh an toàn hiện quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như:

  Điều trị bệnh thuốc uống và bôi thuốc: đối với chị em phụ nữ mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ hoặc với những người không quan hệ tình dục có thể dùng thuốc để điều trị tình trạng khí hư ra nhiều, để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể kèm theo bôi thuốc giúp ngăn chặn tình trạng nấm vi khuẩn phát triển.

  Điều trị bệnh bằng phương pháp đặt thuốc: trường hợp phụ nữ đã lập gia đình nên sử dụng thuốc đặt vào âm đạo để tiêu diệt nấm hại trong âm đạo và điều trị nhiều bệnh theo quy định và hướng dẫn chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa.

  Điều trị bệnh bằng sóng âm từ máy Viba: máy Viba phát ra sóng ấm viba để diệt nấm, vi khuẩn gây bệnh trong âm đạo, đồng thời phát hiện tiết diệt triệt để những loại nấm. Phương pháp này áp dụng cho những chị em điều trị bệnh bằng thuốc không hiệu quả. Phương pháp điều trị bệnh này giúp làm giảm những tổn thương trong âm đạo cũng như loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, nấm gây bệnh.

  Liệu pháp Dao Leep: tình trạng khí hư ra nhiều gây viêm và ảnh hưởng đến tử cung như viêm lộ tuyến, loét cổ tử cung. Điều trị bệnh bằng phương pháp dao Leep là cách tốt nhất để điều trị triệt để tình trạng vùng kín chảy nhiều nước làm hạn chế tối đa những tổn thương tử cung, giúp tử cung không bị loét, viêm sưng và không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  Phương pháp Ozone: Ozone xanh được biết đến là cách tốt nhất để vượt qua mọi bất lợi của phương pháp truyền thống, điều trị hiểu quả các bệnh phụ khoa đặc biệt là tình trạng khí hư ra nhiều mà không làm tổn thương, không để sẹo hoặc ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh.

       Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ và thông tin trên đây đã giúp bạn có được những kiến thức liên quan đến vấn đề có mùi khó chịu ở vùng kín hay vùng kín có mùi khó chịu hoặc vùng kín có mùi khó chịu sau khi quan hệ. Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng cách nhấn nút chat bên dưới để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Vùng Kín Chảy Nhiều Nước Sau Khi Quan Hệ Và Có Mùi Lạ Là Bị Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017