Những Vị Trí Viêm Cụ Thể Của Viêm Phần Phụ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Có thể nói rằng viêm phần phụ là bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em trong độ tuổi sinh đẻ, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống mà đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nữ giới. Người ta thường nghe nói đến viêm phần phụ nhưng liệu đã có nhiều người biết được vị trí viêm cụ thể của viêm phần phụ? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu thêm về vấn đề này.

>>> Xem thêm: chi phí khám phụ khoa

NHỮNG VỊ TRÍ VIÊM CỤ THỂ CỦA PHẦN PHỤ

         Phần phụ là từ ngữ dùng để chỉ chung cho các bộ phận như: Ống dẫn trứng, buồng trứng, dây chằng. Viêm phần phụ chính là tình trạng viêm nhiễm ở ống dẫn trứng và buồng trứng. Tuy nhiên, hai dạng viêm trên lại thường kết hợp với các bệnh viêm nhiễm khác như viêm các mô liên kết ở tử cung, viêm phúc mạc vùng chậu, vì vậy mà các loại viêm trên đều thuộc vào viêm phần phụ.

Phần phụ bao gồm buồng trứng và ống dẫn trứng (ảnh minh họa).

         Các bác sĩ cũng dựa vào tình trạng bệnh, mức độ và thời gian mắc bệnh mà chia ra viêm phần phụ cấp tính hay mãn tính.

Viêm phần phụ cấp tính: Bệnh nhân bị viêm phần phụ cấp tính sẽ có các triệu chứng như thường xuyên cảm thấy đau vùng bụng dưới, đau hơn khi quan hệ tình dục, đôi lúc trở nên đau dữ dội, và không rõ nguyên nhân. Ngoài ra còn có các triệu chứng sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Người bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng chuyển sang mãn tính.

Viêm phần phụ mãn tính: Biểu hiện ở một số triệu chứng như đau bụng ở nhiều mức độ khác nhau, bụng dưới đầy trướng khó chịu, vùng xương cùng bị đau lúc nhiều lúc ít, khí hư bất thường, kèm theo là đau lưng, kinh nguyệt không ổn định, rối loạn trong thời gian dài… Bệnh trở nặng hơn vào kì kinh và sau khi lao động nặng.

Bạn muốn biết thêm về bệnh viêm phần phụ, click để được tư vấn ngay.

        Ngoài ra, đôi khi bệnh nhân bị viêm phần phụ sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng không rõ ràng, điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi buồng trứng và ống dẫn trứng vốn nằm gần nhau, nên để xác định là rất khó, lời khuyên đưa ra là các chị em phải khám phụ khoa để chữa bệnh trước khi quá muộn. Hơn nữa, nếu bệnh để lâu có thể gây ra xơ hóa ống dẫn trứng, làm ống dẫn trứng dày lên hoặc tắt nghẽn, còn có thể dính với các bộ phận xung quanh. Trường hợp ống dẫn trứng hai bên đều bị tắt hoặc dính dịch, dịch từ đây có thể đi vào buồng trứng và dính vào các mô xung quanh, từ từ sẽ hình thành nên nang buồng trứng và nang ống dẫn trứng. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh và mang thai ngoài tử cung ở nữ giới.

Điều trị viêm phần phụ sớm để tránh những hậu quả về sau (ảnh minh họa).

        Để điều trị viêm phần phụ hiệu quả, bệnh nhân cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, từ các nguyên nhân gây bệnh này, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm của viêm phần phụ. Với mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ áp dụng những phác đồ điều trị khác nhau. Thông thường bệnh nhân sẽ được điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa như sử dụng thuốc tiêm bắp, thuốc uống, và chỉ áp dụng phương pháp phẫu thuật khi phương pháp điều trị nội khoa không đạt hiệu quả.

       Bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị viêm phần phụ, click ngay.

    Để biết rõ về tình trạng bệnh tình của mình, bệnh nhân cần phải đễn các địa chỉ khám phụ khoa  để được kiểm tra, chuẩn đoán và đưa ra phương án điều trị chính xác nhất. Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng những phương pháp tiên tiến nhất vào điều trị các bệnh phụ khoa, với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, thiết bị y tế hiện đại. Cùng với phương châm xem người bệnh như người nhà, luôn tận tình tiếp đón, đảm bảo sẽ đem lại cho bệnh nhân một kết quả điều trị như mong muốn. Để được tư vấn sức khỏe phụ khoa, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Vị Trí Viêm Cụ Thể Của Viêm Phần Phụ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017