⚕️Những Phương Pháp Giúp Tăng Lượng Tinh Trùng Đơn Giản

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Theo các cuộc nghiên cứu khoa học có đến 45% ca vô sinh là do nam giới, có thể thấy vai trò của nam giới có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của chị em,  đặc biệt là chất lượng tinh trùng. Cho nên để có được một gia đình hạnh phúc, quý ông nên biết cách bảo vệ tinh trùng của mình. Vậy tăng số lượng tinh trùng bằng cách nào? Dưới đây là bài tổng hợp những phương pháp đơn giản giúp tăng lượng tinh trùng mà nam giới cần nên biết.

Những phương pháp đơn giản giúp tăng tình trùng ở nam giới

       Những thay đổi sau đây sẽ giúp quý ông có thể cải thiện được chất lượng tinh trùng:

               Kiểm soát cân nặng thường xuyên

       Theo các chuyên gia, những người đàn ông thừa cân ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tình dục. Khi các mô mỡ phát triển quá mức khiến số lượng các lipid tự do cũng tăng theo làm cho nam giới giảm ham muốn, rối loạn cương dương… Ngoài ra, thừa chất béo làm lượng hormone testosterone giảm có những tác động tiêu cực đến chất lượng tinh trùng. Đây còn là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường và bệnh tiêu diệt tế bào thần kinh. Những người đàn ông thừa cân thường mắc các vấn đề về dương vật như nhiễm nấm, nhiễm trùng, …

        Vì vậy nam giới nên thay đổi chế độ ăn hằng ngày ngay bây giờ để cải thiện cân nặng và duy trì một chế độ ăn nhiều loại trái cây, rau xanh, ngũ cốc và năng tập thể dục để có một sức khỏe tốt.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Kiểm soát cân nặng để có tinh trùng khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

               Tăng cường thêm float cho cơ thể

       Axit folic là một loại vitamin B thường có trong thực phẩm như đậu khô, đậu Hà Lan, đậu lăng, cam, sản phẩm mì, gan, măng tây, củ cải, bông cải xanh, cải bruxen và rau bina. Nó có tác dụng sản xuất tế bào và giúp ngăn ngừa thay đổi ở DNA có thể dẫn đến ung thư.

       Tuy nhiên, theo một cuộc nghiên cứu của đại học California (Mỹ) cho thấy, những người đàn ông có hàm lượng acid floic trong cơ thể thì tinh trùng mang nhiễm sắc thể bất thường khá cao và gây ảnh hưởng đến việc trứng gặp tinh trùng. Nghiêm trọng hơn có thể làm cho chị em bị sẩy thai hoặc đứa trẻ sinh ra bị dị tật.

        Nam giới cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn nam khoa về chế độ ăn phù hợp và những phương pháp tăng tinh trùng hiệu quả.

               Loại bỏ thói quen xấu

       Hút thuốc lá không chỉ là tác nhân gây ung thư, các đường hô hấp, tim mạch…mà còn lam ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Ở một số thí nghiệm chỉ ra rằng, nếu như nam giới trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu thuốc thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ còn 40%, đồng thời số lượng các tinh trùng dị dạng cũng tăng cao. Bên cạnh đó, nam giới khi sử dụng các chất gây nghiện khác như cocain, cần sa… có thể làm ting trùng bị tổn thương và khiến cho phụ nữ dễ sẩy thai hơn.

       Lưu ý: Những nam giới có ý định sinh con không nên hút thuốc trong vòng 3 tháng trước khi thụ thai.

Những Phương Pháp Giúp Tăng Lượng Tinh Trùng Đơn Giản

Loại bỏ thói quen xấu để có một gia đình hạnh phúc (Ảnh minh họa)

               Giảm căng thẳng

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tâm lý căng thẳng, thường hay bị stress dễ làm hại cho tinh trùng, chất lượng tinh dịch, nồng độ tinh dịch, hình hài tinh trùng và cả khả năng thụ tinh của trứng. Khi căng thẳng, nam giới bị giảm lượng testosterone trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh dịch.

       Chính vì vậy, nam giới hãy có thói quen ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất, dành nhiều thời gian để thư giãn và thường xuyên tập thể dục để giảm căng thẳng.

               Tránh xa các chất độc và bức xạ

       Khí thải từ xe hơi, xe máy và các loại phương tiện có động cơ khác hay chất hoá học như kim loại nặng, chì… có thể chứa các chất độc hại gây rối loạn chức năng tình dục của nam giới và gây bất thường cho tinh trùng.

       Bức xạ điện từ từ thiết bị điện, máy tính, lò vi sóng… cũng là nguyên nhân làm teo mô tinh trùng, khiến tinh trùng bất thường và dẫn đến vô sinh hoặc sinh ra những em bé dị tật.

        Trong trường hợp nam giới cảm thấy lượng tinh trùng ít hoặc có dấu hiệu của yếu sinh lý, cần đến ngay các địa chỉ điều trị yếu sinh lý càng sớm càng tốt, để được các bác sĩ thăm khám và hướng dẫn cách chữa trị yếu sinh lý kịp thời.

        Hy vọng những thông tin trên bài viết có thể giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích, nếu còn bất thắc mắc nào có thể liên hệ với chúng tôi theo các cách:

► Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Những Phương Pháp Giúp Tăng Lượng Tinh Trùng Đơn Giản

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017