⚕️Những Cách Tăng Lượng Tinh Trùng Tự Nhiên Bạn Nên Tham Khảo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Tinh trùng thấp ở nam giới là một trong những nguyên nhân phổ biến ảnh hưởng đến việc khó có con của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên mọi người không cần quá lo lắng bởi bản thân mỗi người có thể tự gia tăng lượng tinh trùng của mình không quá khó bằng những cách tăng tinh trùng tự nhiên. Để biết rõ hơn về các phương pháp này, mọi người có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tinh trùng như thế nào thì ít?

       Các chuyên gia cho biết, ở một người đàn ông bình thường sẽ có hơn 20 triệu tinh trùng trong 1ml tinh dịch. Số lượng tinh trùng được coi là ít cũng có nhiều loại khác nhau như:

  Vô tinh: tình trạng trong tinh dịch không có tinh trùng, tình trạng này rất dễ bị vô sinh ở nam giới.

  Ít tinh trùng: những người bị nhẹ thì lượng tinh trùng trong tinh dịch chỉ có khoảng 10-20 triệu tinh trùng trong 1ml tinh dịch, người bị nặng thì lượng tinh trùng có thể dưới 5 triệu.

 Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng nam giới, trong đó những nguyên nhân thường gặp là:

●  Do tiếp xúc hay làm việc trong môi trường độc hại.

●  Do nghẹt ống dẫn tinh bởi bệnh lý viêm nhễm nam khoa

●  Do xuất tinh lội ngược dòng hoặc xuất tinh sớm.

●  Do mắc bệnh suy tinh hoàn hoặc chấn thương tinh hoàn…

 

Tình trạng tinh trùng thấp ở nam giới (ảnh minh họa)

Tinh trùng của nam giới rất dễ bị tổn thương và có thể bị hư hỏng do những yếu tố bên ngoài tác động đến trong suốt quá trình hình thành của nó. Các chuyên gia cho biết, những người bị tinh trùng ít không phải là không có con, tuy nhiên xác xuất thụ thai thấp và cần nhiều thời gian thì mới thành công. Những người bị ít tinh trùng thì thường gặp phải tình trạng là tinh trùng yếu kém, không đảm bảo chất lượng. Chính vì thế nên nam giới nên tìm cách để tăng tình trùng, đảm bảo chức năng sinh sản.

Những cách tăng tinh trùng tự nhiên

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, một số chất dinh dưỡng trong thực phẩm mà nam giới dùng hằng ngày cũng sẽ giúp cải thiện số lượng tinh trùng cũng như chất lượng tinh trùng cho nam giới.

  Chế độ ăn uống

Nếu trong các bữa ăn hằng ngày, nam giới có thể ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chế độ ăn lành mạnh, giàu đạm, trái cây, chất xơ…Các chuyên gia cho biết nếu bữa ăn cung cấp đủ selenium, kẽm, acid folic sẽ giúp cơ thể nam giới có thể sản xuất đủ số lượng tinh trùng và tinh trùng có chất lượng hơn. Bên cạnh đó vitamin B12 cũng sẽ giúp tăng nồng độ, số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.

  Thịt đỏ

Thịt đỏ(đặc biệt là thịt bò) và gà tây là nguồn kẽm khác nhau. Các chuyên gia cho biết việc tiêu thụ gà tây tươi mỗi ngày là nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó một tuần nên ăn từ 1 đến 2 bữa thịt bò, thịt nạc đỏ. Đặc biệt là thịt bò chứa rất nhiều kẽm giúp chống lại các gốc tự do gây hủy hoại tinh trùng, ngoài ra còn có tác dụng giúp điều tiết testosterone trong cơ thể nam giới.

  Ngao, sò huyết, hàu

Ngao, sò huyết, hàu đã được khoa học công nhận như loại thuốc trị vô sinh hiệu quả, nhờ lượng amino acid dồi dào trong chúc giúp tăng cường testosterol trong nam giới, ăn hàu có thể tránh được bệnh xuất tinh sớm tuy nhiên không nên ăn quá 15mg kẽm có trong những thực phẩm này mỗi ngày để tránh ảnh hưởng đến cơ thể.

  Súp lơ xanh

Các chuyên gia cho biết, trong súp lơ xanh chứa nhiều vitamin A rất có ích cho đàn ông bởi những chất này giúp tinh trùng khỏe mạnh đồng thời tăng số lượng tinh trùng lên trong thấy.

  Lựu

Trong quả lựu có chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm malondialidehyde-một chất có hại cho tinh trùng, nhờ đó giúp cải thiện số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến việc tăng tinh trùng ở nam giới (ảnh minh họa)

  Bổ sung chất béo omega-3

Bổ sung chất béo omega-3 rất có lợi cho tim mạch đồng thời còn có vai trò cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Nam giới nên ăn các loại cá nhiều chất béo omega-3 như các hồi, quả óc chó, hạt lanh…

  Lối sống khoa học

●  Nam giới nên hạn chế sử dụng bia rượu, các chất kích thích để không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

●  Ngoài ra số lượng tinh trùng cũng suy giảm theo tuổi tác cũng như tình trạng sức khỏe, nam giới nên tập luyện thể dục toàn thân cũng như khám sức khỏe định kì để đảm bảo chức năng sinh sản.

●  Quan hệ tình dục an toàn sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị mắc các bệnh viê nhiễm xã hội khác, những tác nhân gây bệnh qua đường sinh dục có thể xâm nhập vào tình hoàn và ảnh hưởng trực tiếp đến AND của tinh trùng.

  Bạn muốn biết về phương pháp điều trị xuất tinh sớm? Bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Lưu ý khi tăng tinh trùng bằng cách tự nhiên

       Các bác sĩ cho biết, những cách tăng tinh trùng trên chỉ có thể thành công ở một số đối tượng nhất định, tùy theo tình trạng cơ địa mà khả năng tăng tinh trùng cũng sẽ không giống nhau. Hơn nữa, nhiều người lầm tưởng rằng tự gia tăng lượng tinh trùng của mình không quá khó bằng những cách tự nhiên, nhưng thực chất những phương pháp này không thực sự đạt hiệu quả cao.

Muốn tăng tinh trùng thì cách tốt nhất là nam giới nên đến gặp các chuyên gia nam khoa để tiến hành các xét nghiệm kiểm tra. Mục đích của việc khám sức khỏe này là để tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng ít tình trùng ở nam giới, khi đó các bác sĩ mới tìm ra được phương pháp điều trị hợp lý nhất.

  Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng những công nghệ mới nhất giúp kiểm tra chất lượng cũng như số lượng tinh trùng nam giới chính xác, nhờ vậy có thể tư vấn điều trị tăng tinh trùng hiệu quả.

  Bên cạnh đó, phòng khám còn tập hợp nhưng y bác sĩ hàng đầu về điều trị các bệnh nam khoa. Với kinh nghiệm cũng như khả năng của mình, các bác sĩ đã giúp đỡ cho hàng trăm nam giới nhanh chóng lấy lại được phong độ của mình.

  Tất cả các chi phi khám và chữa trị đều được niêm yết công khai, bệnh nhân sẽ được thông báo trước số tiền mình phải bỏ ra trước khi điều trị nên hoàn toàn không có tình trạng “chặt chém” giá cả.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM- địa chỉ điều trị bệnh nam khoa nổi tiếng

       Vượt qua những yêu cầu gắt gao từ sở Y tế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hoạt động hợp pháp và đang ngày càng tạo được danh tiếng cũng như lòng tin của người dân khu vực cũng như các tỉnh lân cận. Nếu những ai đang bị ít tinh trùng thì đừng ngần ngại che dấu mà hãy đến gặp các bác sĩ để điều trị kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Những Cách Tăng Lượng Tinh Trùng Tự Nhiên Bạn Nên Tham Khảo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017