⚕️Những Nguyên Nhân Men Gan Cao Bạn Nhất Định Phải Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Men gan tăng cao là tình trạng men gan giải phóng vào máu vượt hơn mức bình thường, cảnh báo những tổn thương xảy ra tại gan. Men gan tăng cao có thể khiến chức năng gan suy giảm gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây men gan tăng cao?

Thủ phạm khiến men gan tăng cao

         Men gan tăng càng cao cảnh báo cho mức độ các tế bào gan bị ảnh hưởng càng nhiều, sức khỏe của gan cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng men gan tăng cao, cụ thể như:

➢ Rượu bia: Rượu bia chứa một lượng chất độc gây hại cho gan, phá hủy các tế bào gan khiến men gan tăng lên đáng kể. Với những người nghiện rượu thường có men gan cao, đặc biệt là AST có thể tăng cao từ 2-10 lần trong khi ALT chỉ tăng ít.

➢ Sốt rét: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến men gan tăng cao. Ký sinh trùng sốt rét khi tấn công vào các tế bào gan, thận khiến cho các tế bào này bị tổn thương và có thể chuyển thành bệnh sốt rét ác tính.

➢ Bệnh đường mật: Một số bệnh lý về đường mật như viêm đường mật, sỏi, viêm túi mật, teo mật bẩm sinh đều là nguyên nhân làm tăng men gan.

Những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng men gan tăng cao (ảnh minh họa).

➢ Gan nhiễm mỡ: Men gan tăng từ nhẹ đến trung bình, thường gặp trong gan nhiễm mỡ do rượu, gan nhiễm mỡ do tiểu đường, béo phì...

➢ Viêm gan: Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến tình trạng men gan tăng cao, mà đặc biệt là viêm gan virus.

Những tổn thương gan do virus là những tổn thương rất nguy hiểm, chúng sẽ xâm nhập và tàn phá các tế bào gan, khiến chức năng gan suy giảm nghiêm trọng. Bệnh còn đáng ngại hơn khi có khả năng cao biến chứng thành xơ gan, ung thư gan. Khi các tế bào gan tổn thương ngày càng nhiều thì lượng men gan sẽ càng tăng cao. Đột biến nhất là tình trạng tăng lên đến 5000 U/I.

Điều trị hạ men gan hiệu quả bằng những phương pháp nào?

         Men gan cao không chỉ nguy hiểm bởi khả năng cao dẫn đến các biến chứng như xơ gan hay ung thư gan, bệnh để lâu ngày không được điều trị còn là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ suy giảm tuổi thọ. Do đó, cần phải điều trị ngay.

Để điều trị tình trạng men gan cao, hiện nay có nhiều phương pháp được ứng dụng, điển hình như:

➢ Điều trị hạ men gan bằng Đông y

 Cây chó đẻ: đây là phương thuốc quen thuộc trong điều trị các bệnh lý về gan mà điển hình là viêm gan, tăng men gan. Với công dụng giải nhiệt, lợi mật, bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ loại bỏ các chất độc.

 Cây nhân trần: đây là vị thuốc hơi đắng, đặc tính hơi hàn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ và hỗ trợ hạ men gan.

Nhược điểm: tuy có tác dụng điều trị hạ men gan nhưng những phương thuốc này vẫn chưa thực sự được ứng dụng nhiều do tác dụng điều trị thường thiên về tiêu viêm, giảm triệu chứng, thời gian dùng thuốc có thể kéo dài… Do đó mà vẫn chưa được nhiều người sử dụng.

➢ Điều trị hạ men gan bằng phương pháp mới

Hiện nay, để cải thiện những nhược điểm từ các phương pháp điều trị truyền thống, y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp mới, với tác dụng hạ men gan nhanh chóng và hiệu quả hơn, giảm thiểu thời gian điều trị.

 Phương pháp xung tần số thấp

 Phương pháp trị liệu định hướng

 Phương pháp truyền máu Ozone

Những Nguyên Nhân Men Gan Cao Bạn Nhất Định Phải Biết

Điều trị bệnh men gan cao tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Để điều trị men gan cao hiệu quả, ngoài việc áp dụng đúng phương pháp điều trị mà còn tùy thuộc vào tay nghề của đội ngũ y bác sĩ và chất lượng của phòng khám điều trị. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với tư cách là phòng khám chuyên gan đầu tiên và lớn nhất tại thành phố Hồ chí Minh. Bệnh nhân khi khám và điều trị men gan cao tại đây sẽ được các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành với kinh nghiệm lâu năm công tác tại những bệnh viện lớn của cả nước trực tiếp thăm khám và điều trị.

Ngoài ra, với hệ thống thiết bị kỹ thuật tân tiến, hiện đại sẽ hỗ trợ giúp các bác sĩ xác định, chẩn đoán bệnh tình một cách chính xác và nhanh chóng, đạt hiệu quả cao.

Các thủ tục, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, ngoài ra phòng khám còn thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính sẽ giúp mọi bệnh nhân thuận tiện và chủ động trong thời gian của mình.

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Nhân Men Gan Cao Bạn Nhất Định Phải Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017