⚕️Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Viêm Túi Tinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

      Bệnh viêm túi tinh có thể gây vô sinh cho nam giới. Vì vậy, vai trò của túi tinh là gì? Viêm túi tinh là gì? Nguyên viêm túi tinh là do đâu?... Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này qua bài viết bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm

 Chi Phí Điều Trị Viêm Túi Tinh Hiện Nay

Viêm túi tinh là gì? Nguyên nhân gây viêm túi tinh

       Túi tinh là một cơ quan có hình túi, bao gồm hai túi, nằm phía sau và dưới đáy bàng quang. Túi tinh được tạo bởi các lớp màng cơ có chức năng bài tiết ra chất lỏng làm trung hòa độ acid gọi là tinh dịch chứa nhiều chất giúp cho tinh trùng di chuyển và hoạt động tốt.

       Viêm túi tinh hay còn gọi là viêm túi tinh hoàn là tình trạng túi tinh bị nhiễm trùng do bị nhiễm khuẩn. Lúc này niệu đạo hay tuyến tiền liệt cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

       Có nhiều nguyên viêm túi tinh khác nhau ở nam giới. Nói về những nguyên nhân này, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

Túi tinh bị viêm

  Một số bệnh viêm nhiễm như nhiễm trùng tiểu lâu ngày kèm theo viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bàng quang với các bệnh sau quan hệ tình dục cũng như một số viêm nhiễm khác trên cơ thể gây viêm túi tinh như viêm tai giữa, viêm họng, viêm phế quản….

  Viêm túi tinh có thể có sau những thủ thuật của thầy thuốc như nội soi tiền liệt tuyến tạo ra lỗ rò từ đó vi khuẩn vào túi tinh gây viêm nhiễm.

  Do các dị tật bẩm sinh khi niệu quản bị lạc hoặc nhầm chỗ cũng có thể là một nguyên viêm túi tinh.

  Túi tinh bị viêm nguyên nhân do đâu thì rất khó có thể quan sát, chẩn đoán mà chữa trị được. Việc làm cần thiết lúc này của nam giới là phải tìm đến những địa chỉ điều trị viêm túi tinh uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Triệu chứng viêm túi tinh thường gặp

      Bệnh viêm túi tinh thường dễ bị nhầm lẫn với nhiều viêm nhiễm khác, các biểu hiện thường không điển hình. Có thể thấy:

➢  Đau vùng bụng dưới với cảm giác đau âm ỉ.

➢  Viêm tinh hoàn có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm, khi xuất tinh có cảm giác đau đớn và xuất tinh ra máu.

➢  Gặp rắc rối khi tiểu tiện: tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt và có thể tiểu ra máu.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Viêm Túi Tinh

Viêm túi tinh dẫn đến đau lưng

➢  Một số trường hợp thấy toàn thân đau nhức, cảm giác ớn lạnh, bị sốt, nôn ói,…

➢  Tinh hoàn có thể bị sưng và đau nhức. Khi sờ vào tinh hoàn sẽ có cảm giác cứng như đá, đây cũng là biểu hiện để nam giới dễ dàng nhận biết bệnh viêm túi tinh hoàn.

  Bạn đang có một trong những triệu chứng viêm túi tinh kể trên? Đừng quá lo lắng, hãy CLICK chuột vào khung chat bên dưới để có được sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ!

Cách điều trị viêm túi tinh

      Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám nam khoa số 1 tại TPHCM cho biết viêm túi tinh ở nam giới có thể điều trị khỏi một cách nhanh chóng nếu nam giới tiến hành khám và chữa trị bệnh sớm, đúng thời điểm, đúng phương pháp. Để việc điều trị bệnh chính xác và đạt kết quả cao thì bác sĩ cần thăm khám mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

      Cách điều trị viêm túi tinh thường được ưu tiên lựa chọn là dùng thuốc, một phương pháp dễ thực hiện, hiệu quả và ít tổn thương. Đây cũng là phương pháp điều trị viêm túi tinh được bác sĩ ưu tiên áp dụng chữa trị cho người bệnh. Nếu bệnh do các vi trùng gây ra người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, có thể là thuốc uống hoặc thuốc tiêm.

      Tuy nhiên, trong một số trường hợp, viêm túi tinh dạng nặng, nếu không áp dụng phương pháp nội khoa hiệu quả, các bác sĩ có thể chỉ định một số can thiệp ngoại khoa phù hợp. Đây là một can thiệp luôn được hạn chế tiến hành nếu tình trạng bệnh tình cho phép, nên người bệnh không cần phải quá lo lắng. 

Dùng thuốc điều trị viêm túi tinh

      Cách tốt nhất để biết được tình trạng viêm túi tinh hiện tại của mình do nguyên nhân nào, phương pháp điều trị phù hợp ra sao, người bệnh hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm tư vấn nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng những cánh sau đây.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Viêm Túi Tinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017