Những Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Tình Trạng Đi Ngoài Ra Máu Có Dịch Nhầy

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

       Đi ngoài ra máu có dịch nhầy là hiện tượng như thế nào? Nguyên nhân, nguy hại và cách điều trị bệnh ra sao? Hãy cùng các chuyên gia y tế đầu ngành tìm hiểu cụ thể vấn đề này trong bài viết sau đây nhé!

Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu có dịch nhầy?

       Đi ngoài ra máu có dịch nhầy là hiện tượng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày, tuy nhiên người ta lại thường bỏ qua vấn đề này vì bệnh hậu như không gây quá nhiều những đau đớn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu có dịch nhầy (Ảnh minh họa)

       Chỉ đến khi, triệu chứng đi cầu ra máu có chất nhầy này xuất hiện kèm với những rắc rối khác như: đau rát hậu môn, máu chảy với số lượng lớn, máu chảy thành giọt, thành tia, máu vón cục.... thì người ta mới bắt đầu quan tâm đến. Đây là lý do, giải thích vì sao các bệnh lý tại vùng hậu môn, trực tràng, thường chỉ được chữa trị bệnh ở giai đoạn muộn, lúc bệnh đã nặng nề.

       Giải thích về nguyên nhân đi cầu ra máu kèm dịch nhầy, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh lý hậu môn, trực tràng hàng đầu tại TPHCM cho biết như sau:

➢ Do bệnh áp xe hậu môn

       Nguyên nhân chính gây chảy mủ và chất nhầy tại vùng hậu môn, trực tràng thường là do áp xe hậu môn. Các khối áp xe này, ban đầu sẽ xuất hiện cùng với những triệu chứng như sưng đau hậu môn, đi ngoài có chất nhầy và máu, đại tiện khó....

Đi Ngoài Ra Máu Có Dịch Nhầy

Nguyên nhân đi ngoài ra máu có dịch nhầy (Ảnh minh họa)

➢ Do rò hậu môn

       Khi những ổ áp xe hậu môn bị phá miệng, thì hiện tượng đi cầu ra máu kèm theo dịch nhầy sẽ xuất hiện càng nặng nề hơn. Thậm chí, người bệnh còn thấy xuất hiện những lổ rò tại vùng hậu môn, trực tràng, cùng với tình trạng tiết dịch, tiết mủ thường xuyên.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

➢ Do chứng nứt kẽ hậu môn

       Nứt kẽ hậu môn, rách ống hậu môn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng có dịch nhầy trong lúc đại tiện. Nếu không được điều trị kịp thời, nứt kẽ hậu môn sẽ gây nhiều đau đớn và khó khăn cho người bệnh. Đồng thời, cùng với chứng táo bón, nứt kẽ hậu môn sẽ sớm dẫn đường cho bệnh trĩ “ghé thăm”.

➢ Do bệnh trĩ

       Đi cầu ra máu kèm dịch nhầy cũng là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp. Cùng với triệu chứng này, người bệnh trĩ còn có thể xuất hiện kèm một số những triệu chứng khác như: đau rát hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, cảm thấy có dị vật tại hậu môn...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Viêm loét đại trực tràng cũng có thể là nguyên nhân đi ngoài ra máu có dịch nhầy (Ảnh minh họa)

➢ Do viêm loét đại trực tràng

       Người mắc bệnh viêm đại tràng, thường gặp phải tình trạng đi cầu ra máu kèm theo chất nhầy và mủ. Nếu không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, khi bệnh nặng nề, sẽ gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe của người bệnh.

➢ Do ung thư đại trực tràng

       Cảnh báo của ung thư đại trực tràng, thường là tình trạng đi ngoài ra máu có dịch nhầy, cùng với những cơn đau âm ỉ tại bụng, buồn nôn, nôn.... Đây là một bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, có thể đe dọa đến mạng sống người bệnh. Chính vì thế, bất kỳ cá nhân nào, cũng cần phải cảnh giác cao với căn bệnh này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Cách điều trị đi ngoài ra máu có dịch nhầy

       Nếu không may gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu có dịch nhầy, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để được thăm khám, xác định tình trạng bệnh và điều trị bệnh. Ở tình trạng này, sẽ tùy vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh, mà các y bác sĩ sẽ có những phương án điều trị bệnh khác nhau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Cách điều trị đi ngoài ra máu có dịch nhầy (Ảnh minh họa)

➢ Điều trị bệnh bằng thuốc: đối với những tình trạng bệnh lý chưa nặng nề, mức độ tổn thương chưa đáng kể, thì người bệnh sẽ được các y bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại thuốc để điều trị.

➢ Điều trị ngoại khoa: phương pháp này chỉ thường áp dụng cho tình trạng đi cầu ra máu kèm dịch nhầy nặng nề do bệnh trĩ, rò hậu môn hay áp xe hậu môn... Tuy nhiên, hiện nay để điều trị ngoại khoa những căn bệnh này, đã có công nghệ Hàn Quốc PPH – HCPT, giúp điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Người bệnh hoàn toàn không cần quá lo lắng, vì thủ thuật ngoại khoa này cũng không cần phải nằm viện, không cần ảnh hưởng đến cuộc sống.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về đi ngoài ra máu có dịch nhầy, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: Những Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Tình Trạng Đi Ngoài Ra Máu Có Dịch Nhầy

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017