Những Nguy Hại Về Phì Đại Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Phì đại cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa có thể gặp nhiều ở nữ giới. Nếu được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh có khả năng sẽ được đẩy lùi. Nhưng ngược lại, nếu để kéo dài thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tác động đến cuộc sống của chị em. Sau đây sẽ là một số chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về những nguy hại của bệnh phì đại cổ tử cung, mà chị em nên biết.

NHỮNG NGUY HẠI VỀ PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG

       Theo các chuyên gia phụ khoa thì nguyên nhân phì đại cổ tử cung rất đa dạng, bệnh cũng có thể gây nên nhiều biến chứng khác nhau. Các chị em không nên xem thường:

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Người mắc phì đại cổ tử cung thường có cảm giác đau đớn, gây chảy máu khi quan hệ tình dục. Thường xuất hiện huyết trắng kèm theo máu, gây khó khăn trong việc tiểu tiện.

 Ảnh hưởng đến sức khỏe: Trong trường hợp phì đại cổ tử cung phát triển nặng sẽ gây chèn ép lên bàng quang dẫn đến tình trạng tiểu nhắt, tiểu buốt, kèm theo triệu chứng đau lưng, đau tức vùng bụng dưới…

Khi bị phì đại cổ tử cung người bênh luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu (Ảnh minh họa)

 Gây vô sinh: Bệnh nếu không có sự can thiệp kịp thời rất dễ dẫn tới viêm nội mạc cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng làm cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau, gây khó khăn cho việc thụ thai, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

 Ảnh hưởng đến thai nhi: Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, có thể gây sinh non, sảy thai.

 Gây ra nhiều biến chứng phức tạp: Là nguyên nhân gây ra một loạt các bệnh phụ khoa khác như viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung…

 Làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

        Bạn lo lắng, cần tư vấn và đặt lịch khám, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, tư vấn trực tuyến 24/24h. Click chuột.

CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG

       Với các tác hại mà bệnh gây ra như vậy. Chị em cần nâng cao ý thức của mình hơn nữa trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình, trang bị những biện pháp phòng tránh bệnh tốt nhất:

 Khi thấy cơ thể có các triệu chứng như khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều, xuất huyết âm đạo, đau vùng bụng dưới....Chị em nên tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa ngay để tiến hành kiểm tra xem đó có phải là đã mắc bệnh phì đại cổ tử cung không hay là một bệnh phụ khoa nào đó. Từ đó có hướng điều trị và phương pháp điều trị thích hợp.

 Quan hệ tình dục an toàn, nhẹ nhàng. Tránh gây ra những tổn thương cho cổ tử cung.

 Cần phải giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong những ngày hành kinh hay sau khi quan hệ tình dục.

 Chú ý hơn nữa đến chế độ ăn uống: Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, không nên ăn các đồ cay nóng, thức ăn nhanh, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích…

Những Nguy Hại Về Phì Đại Cổ Tử Cung

Chú ý hơn đến chế độ ăn uống, ăn nhiều trái cây, rau xanh (Ảnh minh họa)

 Tăng cường luyện tập thể dục thể thao.

 Bạn cần một địa chỉ chuyên khoa uy tín, hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi. Click chuột ngay.

 Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, hạn chế stress, căng thẳng, mệt mỏi.

 Nên khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện ra bệnh sớm nếu chẳng may bị bệnh.

       Với những thông tin vừa rồi, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi hy vọng rằng chị em sẽ có thêm kiến thức để phòng tránh bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như những người thân trong gia đình. Nếu cần thêm thông tin và cần được tư vấn sức khỏe phụ khoa trực tiếp, chị em có thể liên hệ theo hotline hoặc trực tiếp tới phòng khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được trực tiếp các bác sĩ tư vấn, thăm khám và chữa trị.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám tử cung uy tín và chất lượng cả về phương pháp điều trị cũng như cung cách phục vụ. Tận tâm với người bệnh, phòng khám với phương châm “người bệnh là trung tâm, xem người bệnh như người thân” sẽ mang lại cho người bệnh một liệu trình điều trị hiệu quả nhất, nhanh chóng và tiết kiệm nhất có thể. Để được tư vấn và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

 

Bài viết: Những Nguy Hại Về Phì Đại Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017