⚕️Những Lí Do Khiến Phái Mạnh Thường Ngủ Ngay Sau Khi Yêu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Hầu hết đàn ông sau khi “yêu” đều cảm thấy rất buồn ngủ, thậm chí là lăn đùng ra ngáy khò khò và bỏ quên bạn tình của mình, trong khi phụ nữ lại muốn được vuốt ve, âu yếm và nghe những lời nói ngọt ngào từ người đàn ông của mình

       Vậy đâu là những lí do khiến phái mạnh thường ngủ ngay sau những trận yêu, liệu có phải là hiện tượng bình thường hay liên quan đến tính ích kỉ như phụ nữ vẫn nghĩ?

Những lí do khiến phái mạnh thường ngủ ngay sau khi yêu?

       Có khá nhiều bạn gái than phiền về bạn tình của mình khi nhận thấy ngay sau trận yêu, chàng ngay lập tức nằm lăn ra và bắt đầu "cưa gỗ", trong khi nàng nghĩ là hiển nhiên, chàng nên nói những lời ngọt ngào, vuốt ve hay nằm nghe nàng kể chuyện.

       Việc đàn ông đi ngủ ngay sau khi lâm trận khiến nhiều chị em suy nghĩ, họ cho rằng nam giới không hài lòng, chưa lên đỉnh hay không thích giao tiếp gì với họ ngoài việc làm tình. Nhưng vừa qua, các nhà nghiên cứu đã lên tiếng minh oan cho quý ông và cho rằng việc phái mạnh thường ngủ ngay sau khi yêu là điều hết sức bình thường. 

Vậy những lí do khiến phái mạnh thường ngủ ngay sau khi yêu là gì?

Khoa học đã chứng minh - việc nam giới ngủ sau khi lâm trận là chuyện bình thường

  Quan hệ tình dục tương đương với lao động chân tay: Từ xa xưa, ông bà ta đã nhận định “yêu” là một loại hình lao động mất công, mất sức giống như vác đất đắp đê. Việc thể lực tiêu tốn trong đời sống tình dục tương đương với cường độ lao động chân tay. Nên đàn ông mệt và muốn đi ngủ sau khi “xong việc” cũng là điều dễ hiểu.

  Thư giãn tâm hồn khiến chàng ngủ ngon: Một nghiên cứu khoa học cho thấy nam giới thường thư giãn toàn bộ cơ thể trong quá trình ân ái. Ngoài ra, những lo âu và sợ hãi trong tâm trí giảm xuống, tạo điều kiện lý tưởng để họ đi vào giấc ngủ hơn.

  Thuốc an thần tiết ra khi yêu: Khi đàn ông yêu, rất nhiều hóa chất thần kinh được tiết ra ồ ạt để kích thích đạt được khoái cảm, chẳng hạn như oxytoxin, prolactin, axit gamma aminobutyric (GABA), các hoocmone và đây đều là những hợp chất an thần khiến giấc ngủ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

  Sự nỗ lực của chàng: Bên cạnh đó, nỗ lực trong quá trình “yêu” và sau khi “lên đỉnh” khiến họ mất năng lượng (qua xuất tinh) và làm suy kiệt vùng cơ có glycogen sản sinh năng lượng, gây ra trạng thái buồn ngủ. 

Như vậy, ngủ là hiện tượng hết sức bình thường đối với các đức ông chồng sau khi quan hệ, không hề liên quan gì đến tình cảm, sinh lý... Do đó, các chị em cũng đừng nên phiền lòng nam giới vì đó là bản năng sinh lý đã được chứng minh và không thể thay đổi được.

LƯU Ý:

  Việc đạt được cực khoái và hài lòng khi quan hệ dẫn tới quá trình đi ngủ là chuyện bình thường ở nam giới. Còn với quý ông ở lứa tuổi 30 hay còn gọi là đỉnh cao của độ tuổi hoạt động tình dục(20 - 45 tuổi) mà lại cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi sau quan hệ thì rất đáng báo động. Khi xuất tinh không có cảm giác cực khoái hay mệt mỏi cần đến cơ sở chuyên khoa khám và tìm nguyên nhân để chữa trị hợp lý.

  Dấu hiệu ban đầu là cương dương kém, ham muốn giảm, tần xuất quan hệ thưa dần, tâm trạng luôn mệt mỏi... lao động hiệu suất giảm, ngủ không ngon giấc, bồn chồn, tâm bât an. Khi có các triệu chứng này nên đi khám và điều trị ngay 

Những bệnh lý về xuất tinh diễn ra khi quan hệ mà nam giới cần cẩn trọng

       Như đã nói, khi quan hệ đạt cực khoái, việc chìm vào giấc ngủ là chuyện hiển nhiên. Nhưng nếu gặp phải những bất thường diễn ra khi quan hệ, không những khiến nam giới mệt mỏi, lo lắng, tự ti mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm. 

       Vì vậy, sớm nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi yêu cũng là cách giúp nam giới nhận biết sớm căn bệnh của mình. Những bất thường nam giới có thể gặp phải khi quan hệ, bao gồm: 

Các bệnh lý xảy ra khi quan hệ gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống nam giới

  Xuất tinh sớm: Tình trạng xuất tinh quá nhanh khi vừa tiếp xúc với âm đạo nữ giới, xuất tinh khi chưa được 7 phút hay nghiêm trọng nhất là chỉ đang kích thích, mơn trớn mà đã xuất tinh dù chưa tiến hành quan hệ

  Xuất tinh muộn: Nam giới phải mất rất nhiều thời gian để đạt cực khoái và xuất tinh khi giao hợp. Trì hoãn xuất tinh trong 1 lần quan hệ có thể lên đến 30 phút hoặc hơn vẫn không thể xuất tinh.

  Xuất tinh ngược dòng: Trường hợp này nam giới vẫn có hưng phấn,khoái cảm trong cuộc yêu, dương vật cương cứng bình thường…Tuy nhiên tinh dịch trào ngược vào bên trong bàng quang, ít xuất ra ngoài hoặc không xuất ra ngoài.

  Xuất tinh ra máu: Là hiện tượng tinh dịch khi xuất ra ngoài có màu đỏ, nâu, nâu đỏ... do có lẫn máu bên trong tinh dịch.

  Đau khi xuất tinh: Là hiện tượng dương vật, niệu đạo, hội âm, hạ bộ bị đau đớn trong quá trình nam giới xuất tinh.

  Rối loạn cương dương: Triệu chứng cụ thể là nam giới rất khó duy trì độ cương cứng của dương vật mỗi lần quan hệ, dương vật nhanh xìu, dương vật cương không cứng...

  Liệt dương: Là hiện tượng mà nam giới không có khả năng duy trì sự cương cứng hoặc thậm chí dương vật không có khả năng cương cứng để diễn ra cuộc yêu.

Hy vọng với những thông tin Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp trên đây, bạn đọc sẽ biết được những lí do khiến phái mạnh thường ngủ ngay sau khi yêu và những bất thường có thể nhận biết sớm khi quan hệ. Nếu bạn nhận thấy mình đang có 1 trong các dấu hiệu kể trên thì cần nhanh chóng tư vấn nam khoa cùng bác sĩ ưu tú để được chẩn đoán lâm sàng và hỗ trợ ngay. Bạn cùng có thể đến ngay tại các địa chỉ khám nam khoa để được hỗ trợ thăm khám và điều trị ngay.

Bài viết: ⚕️Những Lí Do Khiến Phái Mạnh Thường Ngủ Ngay Sau Khi Yêu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017