⚕️Những Đối Tượng Bị Suy Thận Cần Lưu Ý Gì Khi Điều Trị Viêm Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Gan và thận là hai bộ phận quan trọng của cơ thể người, với một người có thận đang bị tổn thương mà đến gan cũng bị hư tổn do bệnh viêm gan gây ra thì rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như quá trình điều trị bệnh thận. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ định hướng giúp bạn đọc hiểu hơn về việc điều trị viêm gan c cho người suy thận cũng như những điều cần lưu ý để kết quả chữa bệnh đạt tỉ lệ cao nhất.

Những lưu ý cho người suy thận khi điều trị viêm gan

       Viêm gan là một trong những căn bệnh phổ biến ở nước ta hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh lý trên trong đó 2 căn bệnh viêm gan nguy hiểm nhất chính là viêm gan B và viêm gan C.

       Một người khi thận suy yếu thì khả năng thanh lọc và đào thải kém, lúc này chất độc tích tụ trong người sẽ gây rối loạn toàn bộ hoạt động của các cơ quan tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp… đe dọa sự sống của bệnh nhân. Với những bệnh nhân không chỉ bị suy thận mà con mắc thêm cả bệnh viêm gan thì việc điều trị càng khó khăn hơn nhiều.

Gan và thận là hai cơ quan nội tạng quan trọng cho sự sống con người (ảnh minh họa)

       Các chuyên gia cho biết, đa phần những loại thuốc dùng để kháng virus chữa viêm gan b cho người bị suy thận cũng như những bệnh nhân thận bị viêm gan C đều có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh. Bởi lúc này thận bị suy yếu không thể lọc thải độc tố từ thuốc kháng virus khiến bệnh nhân gặp những biến chứng nguy hiểm hơn.

       Ngoài ra chi phí tiền thuốc để điều trị viêm gan B, viêm gan C rất cao, chưa kể bệnh nhân còn phải tốn rất nhiều tiền cho việc chữa bệnh thận, điều này sẽ gây áp lực kinh tế cho bệnh nhân.

  Để biết thêm về cách điều trị viêm gan C cụ thể cho trường hợp của mình, bạn đọc hãy LICK chuột vào khung chat bên dưới để được sự hỗ trợ trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa!

Phương pháp điều trị viêm gan ở người bệnh thận

       1. Điều trị viêm gan B cho bệnh nhân bị thận

       Các chuyên gia cho biết, viêm gan B là một căn bệnh thường gặp phải ở những người bệnh thận giai đoạn cuối do đó để hạn chế nguy cơ bị mắc một lúc 2 căn bệnh nguy hiểm thì trước khi chạy thận bệnh nhân cần tiêm phòng văc xin viêm gan B.

       Trong quá trình chữa viêm gan b cho người bị suy thận bệnh nhân chỉ nên dùng các loại thuốc bảo vệ gan như Legalon, Fortec…với liều lượng theo hướng dẫn của các bác sĩ. Bệnh nhân không nên dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch như interferon… bởi các loại thuốc này lại có thể mang đến những tác dụng phụ không mong muốn như chức năng thận bị rối loạn, tình trạng suy thận càng dễ xảy ra và chiều hướng nặng dần lên.

Tùy thuộc mức độ của bệnh thận mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa viêm gan hợp lý nhất (ảnh minh họa)

       2. Điều trị viêm gan C cho bệnh nhân bị thận

       Tương tự như bệnh viêm gan B thì việc điều trị viêm gan c cho người suy thận cũng gặp nhiều khó khăn bởi các loại thuốc kháng virus điều trị viêm gan C hiệu quả như Sofosbuvir/Ledipasvir ...đều chống chỉ định với người bệnh gan nặng. Nguyên nhân là bởi những loại thuốc này thường được chuyển hóa đến gan và đào thải qua thận nên với người thận bị suy giảm chức năng thì không nên dùng.       

       Tuy nhiên một tin vui cho bệnh nhân viêm gan C type 1 và 4 bị bệnh thận là hiện nay các nhà khoa học đã điều chế thành công và cho ứng dụng thuốc Elbasvir và Grazoprevir trong chữa bệnh với tỷ lệ thành công lên đến 93-97%. Tùy thuộc vào mức độ hư tổn của thận mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa bệnh phù hợp nhất. Cụ thể như:

       Suy thận nhẹ:

Bệnh nhân có độ thanh thải Creatinine (CrCL) ở mức 50 ml/ phút - 80 ml/ phút vẫn dùng các thuốc DAAs điều trị viêm gan C mạn như người bình thường với phác đồ sau:

● Kiểu gen 1 và 6: sử dụng kết hợp thuốc Sofosbuvir + Ledipasvir dùng trong 12 tuần

● Kiểu gen: 2 và 3: sử dụng kết hợp thuốc  Sofosbuvir + Daclatasvir trong 12 tuần

       Suy thận nặng:

Các bệnh nhân viêm gan C mạn kiểu gen 1 và 4 bị suy thận nặng (CrCL < 30 ml/ phút) chỉ được dùng các thuốc DAAs để điều trị theo phác đồ sử dụng kết hợp thuốc  Elbasvir+  Grazoprevir trong 12 tuần cho kiểu gen 1 và 4

       Các bệnh nhân viêm gan C mạn chuẩn bị ghép thận: Điều trị viêm gan C mạn trước ghép thận.

  Bạn muốn biết thêm về chi phí điều trị cụ thể cho trường hợp của mình, bạn đọc hãy LICK chuột vào khung chat bên dưới để được sự hỗ trợ trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa!

        Lưu ý

       Mặc dù hiện nay các loại thuốc điều trị viêm gan C cho người bệnh thận đã có những thành công nhất định tuy nhiên phác đồ điều trị này gặp phải chút khó khăn đó chính là vấn đề giá cả và tác dụng phụ. Những loại thuốc thế hệ mới giúp ức chế miễn dịch, kháng virus viêm gan có giá thành rất cao nên không phải bệnh nhân nào cũng đáp ứng được.  Trong quá trình điều trị bằng thuốc có thể phải tình trạng virus kháng thuốc gây ảnh hưởng đến việc điều trị.

       Các chuyên gia cho biết bệnh nhân khi có dấu hiệu của bệnh viêm gan thì tốt nhất là nên đến gặp các chuyên gia gan mật để được tư vấn phương pháp chữa trị thích hợp nhất. Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh gan mà mọi người có thể tin tưởng đến điều trị.

 Những ưu điểm vượt trội của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: bệnh nhân sẽ được các chuyên gia đầu ngành khám và điều trị bệnh gan, các bác sĩ đều là những người có nhiều năm tuổi nghề, giỏi chuyên môn, luôn tận tâm với người bệnh.

► Trang thiết bị hiện đại: để đem đến kết quả chuẩn đoán và điều trị hiệu quả nhất, phòng khám chú trọng nhập khẩu các máy móc y tế tân tiến nhất tại Đức, Nga, Mĩ…giúp đem đến kết quả chính xác nhất.

► Phương pháp điều trị bệnh gan cao hiệu quả: hiện nay phòng khám đang áp dụng có hiệu quả các phương pháp điều trị bệnh gan hiệu quả như : Phương pháp DCC, phương pháp Oxy xanh và phương pháp CIL, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp

► Chi phí hợp lý: tất cả các khoản chi phí khám chữa bệnh tại đây đều niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế. Có nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-cơ sở y tế chuyên khoa gan mật uy tín

   Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được lời giải đáp cho mình trước thắc mắc phương pháp chữa viêm gan b cho người bị suy thận. Nếu còn điều gì muốn hỏi, bạn có thể liên hệ với bệnh viện gan mật Hồng Phong theo thông tin bên dưới:

Bài viết: ⚕️Những Đối Tượng Bị Suy Thận Cần Lưu Ý Gì Khi Điều Trị Viêm Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017