⚕️Những Điều Cần Biết Sau Khi Cắt Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 25 tuổi tôi gặp phải tình trạng dài bao quy đầu và muốn đi cắt bao quy đầu. Xin hỏi bác sĩ những điều cần biết sau khi cắt bao quy đầu là gì? Mong các bác sĩ sớm trả lời những thắc mắc của tôi.(L.H 25 Tuổi, Đắc Nông)

Chào bạn! Trước tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình đến cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Để giải đáp những thắc mắc của bạn chúng tôi xin cung cấp những thông tin hữu ích sau đây:

Cắt bao quy đầu là gì

        Cắt bao quy đầu là một phẫu thuật nhỏ cắt bỏ lớp da thừa bệnh ngòai của dương vật. Hiện tại, với công nghệ ít xâm lấn từ hàn quốc, việc cắt bao quy đầu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được tiến hành chỉ trong khoảng 10-15 phút, có những ưu điểm vượt trội như: không chảy máu, không hồi phục, an toàn và không biến chứng, thời gian phục hồi nhanh, phục hồi sau 7 ngày.

        Đây là thời gian ngắn nhất trong tất cả các thủ thuật phẫu thuật khác thường nằm trong khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng. Đặc biệt, cắt bao quy đầu đã được thực hiện tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với sự tham gia trực tiếp của các bác sỹ hàng đầu, điều trị đạt hiệu quả cao nhất, đạt được sự hài lòng tuyệt đối cho bệnh nhân. Vậy những điều cần biết sau khi cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị các bệnh lý bao quy đầu hiệu quả

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Những biểu hiện bình thường của nam giới sau khi cắt bao quy đầu:

 ● Sau khi cắt bao quy đầu thì dương vật của bạn có thể chuyển sang màu xanh hoặc đen khi khi dương vật cương cứng.

 ● Dương vật chảy dịch nhày màu vàng hoặc xuất hiện một lớp máu khô nhỏ tại vị trí thực hiện thủ thuật. Bạn chỉ cần vệ sinh nhẹ nhàng để vùng kín không bị nhiễm khuẩn sau khi phẫu thuật.

 ● Nan giới sau khi cắt bao quy đầu sẽ trải qua vài cơn đau trong vài ngày lần , đây là một hiện tượng bình thường nên bạn không cần phải lo lắng.

 ● Nói tóm lại, 1-2 tuần, da quy sẽ lành lại.

​Những biểu hiện bất thường của nam giới sau khi cắt bao quy đầu:

 ● Dương vât chuyển sang màu đỏ đậm, đen hoặc sưng lên.

 ● Sốt trên 40 độ.

 ● Chóng mặt, dương vật chảy dich bất thường có màu xanh lá cây có mùi bất thường, hoặc chất lỏng như máu có vẻ kéo dài hơn một tuần.

 ● Vết thương chảy máu liên tục không ngừng.

Khi bạn có những triệu chứng này, bạn cần đến phòng khám ngay để được khám bao quy đầu và điều trị kịp thời. Để tránh các biến chứng sau khi cắt bao quy đầu, bạn nên đến một cơ sở y tế có uy tín để được chăm sóc tốt nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu

        Khi thực hiện cắt bao quy đầu nhỏ, bác sĩ có thể kê toa một số thuốc để ngăn ngừa nhiễm trùng và thúc đẩy việc lành vết thương. Một số thuốc có toa bác sĩ có thể bao gồm: thuốc kháng sinh và thuốc an thần. Kháng sinh có thể được sử dụng trong 1 tuần sau khi giải phẫu. Các bác sĩ có thể xem xét kê toa thuốc an thần từ 3 đến 4 ngày trước khi đi ngủ. Thuốc an thần ngăn chặn sự cương cứng của dương vật, giúp giảm đau và ngăn ngừa chảy máu. Dưới đây là những điều cần biết sau khi cắt bao quy đầu là:

  Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: 

Đây là điều quan trọng nhất sau khi cắt bao quy đầu. Bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ 2 lần 1 ngày nhẹ nhàng bằng nước ấm.sử dụng khăn mềm để dọn sạch bé nhỏ để tránh thương tích do khăn quá cứng. Không mặc quần quá chặt để chà dương vật dễ bị chảy máu, đau và nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn không nên gãi, không chạm vào vết thương, nhẹ nhàng làm sạch sau khi sử dụng nhà vệ sinh.

  Mặc quần lót phù hợp: 

Mang đồ lót lỏng và đồ lót mát để giảm thiểu ma sát và tránh chấn thương đầu dương vật. Bạn phải mặc quần áo rộng để không chà quần áo trên vết thương.

Những Điều Cần Biết Sau Khi Cắt Bao Quy Đầu

Nam giới nên mặc quần áo phù hợp sai khi cắt bao quy đầu

  Không làm ướt băng: 

Trong quá trình phẫu thuật nhỏ, bác sĩ thường đặt bông gòn trên vết thương và băng. Do đó, bệnh nhân nên chú y khi di vệ sinh tránh làm ướt băng để hạn chế tình trạng viêm nhiễm vùng kín sau khi phẫu thuật.

  Không quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành: 

Quan hệ tình dục ngay sau khi cắt bao quy đầu có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến dương vật. Đặc biệt, khi dương vật bị kích thích thì vất thương rất dễ bị rách hoặc gây ra xuất huyết và viêm nhiễm bao quy đầu. Vì vậy, trong trường hợp nam giới thắc mắc, cắt bao quy đầu bao lâu thì lành, bao lâu thì có thể quan hệ được, hãy tham khảo cụ thể ý kiến của bạn sĩ trước khi "lâm trận" trở lại. 

  Chú ý vệ sinh vùng kín ngay sau khi đi tiểu

Sau khi đi tiểu nam giới sử dụng dung dịch 75% cồn hoặc dung dịch muối với tỷ lệ một phần nghìn để lau xung quanh niệu đạo sau khi đi tiểu. Bạn nên chú ý cẫn thận tránh làm ướt băng, khi bị ướt băng thì bạn nên thay băng ngay lặp tức.

  Đặc biệt không nhin tiểu sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu thì dương vật của bạn có thể bị sưng to gây đau rát khi đi tiểu vì vậy một số nam giới thường nhịn tiểu sau khi phẫu thuật. Nếu bạn không đi tiểu, bạn sẽ cảm thấy đau ở bàng quang, có thể ảnh hưởng đến chức năng thận, gây ra chứng viễm nhiềm dường tiểu niệu và ảnh hưởng đến vết thương.

  Chế độ ăn uống lành mạnh, tránh sử dụng các chất kích thích: 

Bạn nên hạn chế tiêu dùng các loại thực phẩm cay nóng, sử dụng đồ uống kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá, ... Ăn đồ ăn nhẹ như rau lạnh, thịt heo vào thịt bò. Tăng cường chất dinh dưỡng ...

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn nam khoa miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Điều Cần Biết Sau Khi Cắt Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017