Những Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Những dấu hiệu bệnh phụ khoa ở phụ nữ nếu không được nhận biết và chữa trị kịp thời, sẽ rất dễ dẫn đến những phiền toái lớn cho sức khỏe người bệnh. Dưới đây sẽ là những dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa giúp chị em sớn nhận biết và điều trị sớm các vấn đề về sức khỏe phụ khoa của mình.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa

       Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho  biết, bệnh phụ khoa có thể là những bệnh viêm nhiễm thông thường, dễ gặp và cũng không khó khăn điều trị, nhưng chủ yếu là phải điều trị bệnh sớm, mới có thể chữa trị dứt điểm, tránh tái phát bệnh. Nếu không, khi bệnh tái phát lại nhiều lần, những biến chứng nguy hiểm sẽ rất có thể xảy ra, chính vì thế mà người bệnh cần phải chủ động trong nhận biết các dấu hiệu bệnh phụ khoa mà chữa trị kịp thời.

 Đau bụng

       Hiện tượng đau bụng dưới bất thường hoặc đau bụng dữ dội trong những ngày hành kinh là một trong những dấu hiệu bệnh phụ khoa nữ thường gặp nhất.

Đau bụng dữ dội trong những ngày hành kinh hay đau bụng dưới trước và sau kinh nguyệt có thể là do một số bệnh lý như: bệnh u nang buồng trứng, viêm vùng chậu, ung thư buồng trứng, lạc nội mạc tử cung. Trong đó, lạc nội mạc tử cung khiến tử cung khó giữ được trứng đã thụ thai, thường là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Đau bụng dữ dội là một trong những dấu hiệu bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

 Chảy máu âm đạo bất thường

       Chảy máu âm đạo bất thường vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục, sau mãn kinh, hoặc rong kinh.... có thể là dấu hiệu bệnh phụ khoa ở nữ cần được quan tâm, điều trị.

Máu chảy ra bất thường ở âm đạo lúc này, có thể là do: rối loạn nội tiết tố, bệnh về buồng trứng, viêm lộ tuyến, viêm nội mạc tử cung, ung thư tử cung....

 Rối loạn kinh nguyệt

       Kinh nguyệt là một trong những nhân tố quan trọng, báo hiệu về sức khỏe phụ khoa nữ giới. Khi kinh nguyệt rối loạn, kỳ kinh đến quá sớm hay quá muộn, kéo dài hay quá ngắn sẽ là một báo động xấu cho sức khỏe phụ khoa ở nữ giới. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vô sinh, hiếm muốn ở nước ta trong những năm gần đây.

Chảy máu âm đạo bất thường - Dấu hiệu bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

Rối loạn kinh nguyệt cũng là dấu hiệu của u xơ tử cung. Căn bệnh u xơ tử cung sẽ gây ra rất nhiều biến chứng như mất máu, thiếu máu, suy kiệt, suy tim, hiếm muộn, vô sinh, đau hạ vị... Do vậy, khi bị rối loạn kinh nguyệt ở mức khác xa bình thường, chị em nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

  Bạn muốn biết rõ hơn về triệu chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện cũng bác sĩ ngay.

 Khí hư bất thường

       Đây được xem là một trong những dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa rõ ràng nhất ở nữ giới. Khi khí hư thay đổi về màu sắc, tính chất, số lượng và mùi, thì đó chính là những dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa.

Cụ thể nhất, nếu khí hư bỗng nhiên xuất hiện quánh đặt, có bọt, có màu xanh, vàng, trắng bệt hơi sệt như bột, hay trong như có lẫn máu, kèm theo mùi hôi khó chịu... thì không còn nghi ngờ gì nữa, chúng chính là  dấu hiệu của bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung,…

Khí hư bất thường dấu hiệu thường gặp của bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

 Ngứa vùng kín

       Ngứa vùng kín bất thường không chỉ là do dị úng với dung dịch vệ sinh, xà phòng hay nước hoa... mà còn có thể là do sự tác động của một số loại vi khuẩn, hay nấm gây viêm nhiễm như nấm candida, trùng roi trichomonas...

Do đó, chị em bị ngứa vùng kín, cần đặt biệt lưu ý, nếu sau khi ngưng sử dụng các sản phẩm đã kể trên mà những dấu hiếu ngứa ngáy, khó chịu vẫn không dứt thì đó có thể là những dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa.

 Với những triệu chứng bệnh phụ khoa nữ giới đã kể trên, chị em tuyệt đối không nên xem thường, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà nó còn là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em. Chính vì thế, thì có bất kỳ một dấu hiệu nào bất thường, chị em cần tìm ngay đến địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và hướng dẫn chữa trị kịp thời. Hoặc, nhanh chóng nhất là liên hệ với những tổng đài tư vấn phụ khoa online để được hướng dẫn cụ thể nhất cũng như là tham khảo trước về quy trình và chi phí điều trị viêm âm đạo.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi về dấu hiệu bệnh phụ khoa. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017