⚕️Nhiễm Khuẩn Đường Tiểu Nguy Hiểm Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Nhiễm khuẩn đường tiểu hay còn gọi là viêm đường tiết niệu, là bệnh nhiễm trùng liên quan đến các bộ phận của đường tiết niệu như thận, niệu quản, niệu đạo, bàng quang… Đây là căn bệnh mà bất kì ai cũng có thể mắc phải. Vậy nhiễm khuẩn đường tiểu có nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp thắc mắc này.

Biểu Hiện Của Nhiễm Khuẩn Đường Tiểu

       Nhiễm khuẩn đường tiểu có tỉ lệ nữ giới mắc bệnh nhiều hơn nam giới, nhưng những biểu hiện của bệnh là hoàn toàn giống nhau, thể hiện ở một số điểm sau:

➢ Đi tiểu thường xuyên: Người bệnh sẽ có cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên, tuy nhiên mỗi lần chỉ đi được một lượng nước tiểu rất ít. Điều này cũng dễ hiểu vì khi đi tiểu quá thường xuyên thì lượng nước tiểu không có đủ để bài tiết, gây tiểu dắt, tiểu són, khó tiểu.

➢ Đi tiểu khó khăn, có cảm giác đau buốt, khó tiểu.

Nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới gây nên những triệu chứng khó chịu (ảnh minh họa).

➢ Màu sắc nước tiểu thay đổi, đục hơn, nghiêm trọng hơn là tiểu ra máu. Trường hợp này cần nhanh chóng đi kiểm tra vì đây là triệu chứng cho thấy bệnh đã ở mức độ nguy hiểm.

➢ Đau khi quan hệ.

➢ Đau bụng dưới, đau lưng, nóng rát bộ phận sinh dục, kèm theo thân mệt mỏi, phát sốt.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Nguyên Nhân Của Bệnh Nhiễm Khuẩn Đường Tiểu Ở Nam Giới

       Có thể nói, nhiễm khuẩn đường tiểu có rất nhiều nguyên nhân gây ra, sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu mà người bệnh hay mắc phải:

➢ Do vi khuẩn E.coli gây ra. 

➢ Không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

➢ Quan hệ tình dục không lành mạnh.

Nguyên nhân nhiễm khuẩn đường tiểu (ảnh minh họa)

➢ Nam giới mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như giang mai, lậu cũng là lí do bị nhiễm trùng đường tiểu.

➢ Nam giới bị viêm bao quy đầu, hẹp niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Nhiễm Khuẩn Đường Tiểu Nguy Hiểm Như Thế Nào

       Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám nam khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết, cũng giống như ở nữ giới, nhiễm khuẩn đường tiểu ở nam giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh lí nam giới.

➢ Các viêm nhiễm lây lan sang bộ phận sinh dục, gây đau rát, sưng tấy, khiến cho chuyện chăn gối không còn mang lại khoái cảm như mong muốn, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.

➢ Không chỉ có vậy, các vi khuẩn bệnh còn xâm nhập vào hệ bài tiết, gây ra các bệnh ở ống dẫn tinh, bàng quang, cũng như tinh hoàn.

Nên đi kiểm tra ngay nếu thấy có dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường tiểu  (ảnh minh họa).

➢ Nam giới bị nhiễm khuẩn đường tiểu còn có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt, từ đó mà chất lượng tinh trùng sẽ bị suy giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng thụ thai, nếu kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh.

➢ Nếu không điều trị kịp thời, nhiễm khuẩn đường tiểu sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, bệnh sẽ chuyển sang mãn tính, gây viêm nhiễm lên đến thận, dẫn đến suy thận mãn tính.

➢ Ngoài ra, nhiễm khuẩn đường tiểu còn gây ra trạng thái tâm lí căng thẳng, mệt mỏi, thể chất kém, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

  Với tất cả những biến chứng trên, ta thấy được nhiễm khuẩn đường tiểu là một căn bệnh nguy hiểm, vì vậy mà người bệnh tuyệt đối không được xem nhẹ và bỏ qua. Khi thấy có dấu hiệu bệnh, tốt nhất vẫn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm nước tiểu để biết bạn có mắc bệnh hay không, từ đó có phương án điều trị bằng thuốc kháng sinh, sau khi điều trị bằng thuốc kháng sinh, bệnh nhân sẽ được xét nghiệm nước tiểu một lần nữa, để xác định trong nước tiểu có còn vi khuẩn hay không, từ đó mà tiếp tục thực hiện các biện pháp chữa trị.

       Bạn có thể đến với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi để nhận được sự kiểm tra chính xác nhất. Phòng khám của chúng tôi với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao sẵn sằng khám chữa và tư vấn cho bạn. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể trao đổi với bác sĩ tư sĩ tư vấn nam khoa qua các cách sau:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: ⚕️Nhiễm Khuẩn Đường Tiểu Nguy Hiểm Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017