Nguyên Nhân Vì Sao Cô Bé Lại Nổi Mụn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

Khi bị nổi mụn vùng kín sẽ làm cho cho chị em lo lắng hoang mang và có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Vậy nổi mụn ở vùng kín nữ giới do nguyên nhân nào mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

Nổi mụn vùng kín là gì

Vùng kín của chị em là cơ quan có cấu trúc đặc biệt cần được chắm sóc đặc biệt. vì vậy khi nổi mụn vùng kín sẽ làm cho chị em khó chịu. Thông thường mụn vùng kín  có 3 loại là mụn thịt, mụn nước, mụn bọc. Mỗi một loại mụn là biểu hiện của một loại bệnh lý nên các chị em phụ nữ cần lưu ý:

♦  Mụn bọc: là dấu hiệu viêm nang lông, thường không quá nghiêm trọng. chị em nên chú ý giữ vệ sinh sạch, khô mụn sẽ tự động biến mất.

Nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mọc mụn vùng kín (Ảnh minh họa)

♦  Mụn nước: khi chị em bị nổi mụn nước sẽ có biểu hiện như vùng da nổi mụn sưng đổ, cảm giác mềm, vỡ ra mủ. Đây có thể là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

♦  Mụn thịt: khi bộ phận sinh dục của bạn nổi mụn thịt và có  màu hồng nhạt, giống súp lơ, thì bạn có thể có một bệnh xã hội rất nguy hiểm.

♦  Ngoài ra, nổi mụn vùng kín có thể là một dấu hiệu của viêm âm đạo. Phụ nữ bị viêm âm đạo sẽ trải qua các dấu hiệu như phát ban, ngứa, đỏ da. Vùng kín xuất hiện mụn to bằng quả trứng gà cũng có thể mắc viêm tuyến Bartholin, bệnh có thể gây áp-xe khiến bệnh nhân đau đớn.

Những nguyên nhân gây ra nổi mụn vùng kín ở nữ giới

 Những bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra tình trạng nỏi mụn vùng kín. Đối với những người thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình, khi có triệu chứng mọc mụn ở vùng kín có thể là biểu hiện của biểu hiện của bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Do đây là hai bệnh rất dễ lây truyền qua đường tình dục, lây truyền nhanh chóng và cũng rất dễ tái phát.

 Nổi mụn vùng kín do bệnh viêm nhiễm phụ khoa: một số những viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể khiến cho chị em bị mọc mụn ở vùng kín như: viêm âm đạo, viêm nấm âm đạo Những căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiễm đến sức khỏe sinh sản như vô sinh.

Nguyên Nhân Vì Sao Cô Bé Lại Nổi Mụn

Những căn bệnh xã hội gây ra triệu chứng mọc mụn vùng kín (Ảnh minh họa)

 Nguyên nhân khác: gây ra tình trạng mọc mụn vùng kín ở chị em như do dị ứng với quần lót, hay do dung dịch vệ sinh, viêm nang lông.  Các loại bệnh này có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, đời sống tình dục của bạn. Tuy vậy bạn cũng có thể thay đổi quần lót, hay sử dụng những dung dịch khác phù hợp hơn… để có thể khắc phục tình trạng này.

Cách điều trị mụn vùng kín như thế nào

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn nhọt ở vùng kín vì vậy chị em khi gặp tình trạng này bạn nên nhanh chóng đến những phòng khám chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và tìm nguyên nhân gây ra tình trạng trên từ đó có phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất. ngoài ra bạn nên vệ sinh vùng kín đúng cách để phối hợp điều trị bệnh tốt nhất:

 ►  Bạn nên có thói quen sử dụng đồ lót làm từ coton khô thoáng và có khả năng hút mồ hôi.

 ►  Vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần mỗi ngày.

 ►  Có thể sử dụng nước muối loãng pha theo tỷ lệ 1:1000 để vệ sinh vùng kín.

 ►  Hạn chế mặc quần lọt khe, mặc quần jean quá chật. Tuyệt đối không được dùng tay gãi vùng kín.

 ►  Không nên dùng tay nặn các nốt mụn vì có thể gây ra nhiễm trùng.

 ►  Nếu thấy da khô thì bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau, quả xanh.

 ►  Ngâm vùng sinh dục bằng nước ấm nhiều lần trong ngày trong 3 – 4 ngày có thể giúp những nốt mụn giảm sưng đau.

 ►  Cần vệ sinh vùng kín bằng các dung dịch chuyên dụng cả trước và sau khi quan hệ tình dục.

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Để có Những điều cần biết về xuất huyết, chảy máu tử cung bất thường và cách điều trị hiệu quả. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Nguyên Nhân Vì Sao Cô Bé Lại Nổi Mụn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017