⚕️Nguyên Nhân Gây Viêm Phần Phụ Chị Em Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

       Viêm phần phụ là bệnh viêm nhiễm xảy ra ở các bộ phận buồng trứng, ống dẫn trứng, dây chằng. Bệnh có thể không gây nguy hiểm đến tính mạng nữ giới nhưng lại ảnh hưởng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh ở các chị em, vì vậy mà tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là việc làm cần thiết để bảo vệ chính sức khỏe của các chị em.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM PHẦN PHỤ

       Các bác sĩ phụ khoa cho rằng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm phần phụ như các lây lan từ các cơ quan lân cận, lây qua đường sinh dục, đường máu, do tiếp xúc tình dục và vệ sinh không thân thể kém. Bệnh thường xảy ra nhiều ở những phụ nữ đã kết hôn, những chị em chưa kết hôn có khả năng mắc thấp hơn.

        Vậy nguyên nhân cụ thể dẫn đến mắc bệnh viêm phần phụ là gì, hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân gây bệnh sau đây để có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời.

Quan hệ tình dục không an toàn:

Việc quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn là con đường lây nhiễm nhanh chóng nhiều bệnh khác nhau. Ngoài những căn bệnh lây lan qua đường tình dục thì viêm phân phụ cũng được gây nên do nguyên nhân này. Trong quá trình quan hệ, người bạn tình quá thô bạo, có thể dẫn đến những tổn thương cho niêm mạc trong âm đạo, đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Không kiêng kỵ quan hệ tình dục trong khi có kinh cũng là cơ hội để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển, bởi khi đó tử cung của nữ giới mở rộng để kinh nguyệt đi ra, vi khuẩn cũng từ đây mà xâm nhập.

Viêm phần phụ do nhiều nguyên nhân gây nên (ảnh minh họa).

Sinh nở hoặc nạo phá thai quá nhiều lần:

Chị em đã từng sinh nở, bị sảy thai, có tiền sử nạo phá thai nhiều lần cũng là những đối tượng có khả năng mắc viêm phần phụ cao, bởi sau khi sinh hệ miễn dịch của chị em bị suy giảm, lại không được chăm sóc, làm vệ sinh thì các bệnh lí từ đường sinh sản sẽ lây lan sang các bộ phận khác như buồng trứng, ống dẫn trứng. Bên cạnh đó, các chị em thực hiện phá thai tại các cơ sở không đủ chất lượng, không an toàn, không được chăm sóc kĩ càng sau khi phá thai cũng dẫn đến bệnh viêm phần phụ.

Do vệ sinh vùng kín không đúng cách:

Chị em không được xem nhẹ vấn đề vệ sinh vùng kín, bởi chỉ có vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng mới có thể ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Do đặt dụng cụ tử cung:

 Việc đặt dụng cụ tránh thai trong tử cung cũng là một nguyên nhân mà chị em ít ngờ đến, bởi khi đặt vòng tránh thai nhưng không chú ý làm vệ sinh thì vi khuẩn cũng dễ dàng xâm nhập.

Do viêm nhiễm ngược dòng từ các bộ phận khác:

Một số bệnh lí phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung khi không được điều trị sớm có thể dẫn đến những viêm nhiễm ngược dòng gây viêm phần phụ. Đây cũng là lí do các bác sĩ khuyên rằng nên đi thăm khám ngay nếu có biểu hiện của bệnh phụ khoa.

Do sử dụng quần áo bó sát:

Những trang phục ôm sát cơ thể tạo ra những ma sát có thể làm cho âm đạo bị tổn thương, đồng thời khiến âm hộ bị nóng, bí hơi, không thông thoáng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây viêm phần phụ.

Liên hệ ngay để biết tình trạng bệnh của bạn.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM PHẦN PHỤ

        Chị em bị viêm phần phụ khi  đến các địa chỉ khám phụ khoa để kiểm tra sẽ được bác sĩ tư vấn và chỉ định phương pháp diều trị phù hợp nhất. Tùy theo tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ có thể áp dụng điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa.

Nguyên Nhân Gây Viêm Phần Phụ

Điều trị viêm phần phụ sớm để tránh dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

         Với phương pháp điều trị ngoại khoa các bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp xâm lấn như đốt laser hay dùng sóng cao tần để chữa trị. Ngoài ra, đối với điều trị bằng phương pháp nội khoa, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc tại nhà. Bệnh nhân phải tuyệt đối tuân theo liệu trình điều trị của bác sĩ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chữa trị viêm phần phụ đạt hiểu quả cao, với đội ngũ y bác chuyên nghiệp, trang thiết bị y tế tiên tiến nhất, thái độ tận tâm phục vụ, hãy đến với chúng tôi để được kiểm tra ngay.

        Liên hệ để được tư vấn phụ khoa và đặt lịch hẹn miễn phí:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Gây Viêm Phần Phụ Chị Em Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017